Bia trắng Hoegaarden nổi tiếng của Bỉ chính thức có mặt tại Việt Nam
Đức Hiền
18/12/2017, 14:12
Bia Hoegaarden là Đương kim vô địch Giải Bia Toàn Cầu dòng Bia Trắng Bỉ 2016. Hoegaarden mới đây đã được Công ty TNHH Thương mại Anheuser-Busch Inbev Việt Nam chính thức giới thiệu tại thị trường Việt Nam.
Bia trắng Hoegaarden nổi tiếng của Bỉ chính thức có mặt tại Việt Nam - Ảnh 1.
Xuất hiện giữa bối cảnh thị trường bia Việt Nam đang cạnh tranh khốc liệt, Hoegaarden vẫn tạo được "lối đi riêng" cho dòng bia trắng, mà bất cứ ai nhận mình sành sỏi về bia, cũng phải thử một lần. Tại Việt Nam, bia trắng Bỉ Hoegaarden được giới thiệu với 2 hương vị chính từ lúa mì là: Hoegaarden trắng (vị truyền thống) và Hoegaarden Rosée lên men từ quả phúc bồn tử, cho vị bia ấn tượng không thể nào quên.Hoegaarden lần đầu tiên xuất hiện tại Bỉ vào năm 1445, lúc ấy mang tên một ngôi làng nhỏ, sau đó lan nhanh khỏi vương quốc Bỉ và trở thành một trong những thương hiệu bia trắng được biết đến nhiều nhất tại châu Âu suốt 6 thế kỷ qua.
Bia trắng Hoegaarden nổi tiếng của Bỉ chính thức có mặt tại Việt Nam - Ảnh 2.
Nói về bia trắng, ai cũng sẽ nghĩ ngay đến thành phần khác biệt của nó - lúa mì. Không chỉ làm từ lúa mì hảo hạng, Hoegaarden còn được nấu từ hai nguyên liệu đặc biệt: vỏ cam Curacao và hạt ngò rí hoàn toàn tự nhiên. Bên cạnh đó, kỹ thuật "no filter" - bỏ qua bước lọc - đã khiến Hoegaarden có màu bia đặc trưng, khi rót ra trông như những đám mây cuộn trào, vỡ tan trong gió.
Bia trắng Hoegaarden nổi tiếng của Bỉ chính thức có mặt tại Việt Nam - Ảnh 3.
Chính thành phần và công thức không theo khuôn mẫu đã cho ra đời dòng bia Hoegaarden có hương vị thơm ngon, tươi mát, gởi trọn những cảm xúc sảng khoái, tự nhiên nhất đến người uống ngay từ lần đầu tiên nếm thử. Có một thực tế không thể phủ nhận là: ta thích một loại bia nào đó trước hết do hương vị nhưng lại gắn bó dài lâu vì những cảm xúc, câu chuyện rất riêng của nó. Hoegaarden là một trường hợp như thế.Người thích thưởng thức Hoegaarden trước hết là những người thưởng bia thực thụ, uống để thăng hoa cảm xúc, uống để khai phá thêm những điều mới mẻ trong thế giới hương vị - vẻ đẹp sâu bên trong của một dòng bia. Sau, họ là những người cá tính, văn minh, có tâm hồn rộng mở, yêu đời, yêu tự nhiên và luôn tìm kiếm những điều tích cực để làm cuộc sống thêm thi vị.
Hoagaarden hiện đang được bán rộng rãi tại các siêu thị lớn như Mega Mart, Giant, Aeon Mall.
Đọc thêm
Xu hướng “sách số”: Tín hiệu tích cực cho văn hóa đọc
Sách số là giải pháp giúp bù đắp thói quen đọc sách truyền thống. Đây có thể coi như một tín hiệu tích cực trong bối cảnh người đọc, đặc biệt là người đọc trẻ, ngày càng bị thu hút bởi nhiều loại hình giải trí hiện đại...
Nhà tắm hơi: Cơn sốt thượng lưu mới tại Trung Quốc
Từng mang tiện ích chăm sóc sức khoẻ đơn thuần, nhà tắm công cộng nay đã trở thành địa điểm giao lưu xã hội mới, nơi máy sấy Dyson, liệu pháp chăm sóc da cao cấp Valmont cùng hội tụ…
Tiềm năng y học cổ truyền Việt Nam trong giai đoạn mới
Tại nhiều cơ sở y tế hiện nay, việc điều trị và phục hồi chức năng cho bệnh nhân đã được triển khai theo hướng kết hợp giữa y học hiện đại và y học cổ truyền. Điều này giúp rút ngắn thời gian hồi phục, hạn chế biến chứng, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh…
Siết chặt an toàn thực phẩm mùa Trung thu
Mùa Trung thu luôn là dịp cao điểm của thị trường thực phẩm và đồ chơi trẻ em, khi nhu cầu tiêu dùng tăng đột biến. Đây cũng là thời điểm các đối tượng buôn lậu, kinh doanh hàng kém chất lượng tìm cách tung hàng hóa vi phạm ra thị trường…
Bộ Y tế hướng dẫn chọn bánh Trung thu an toàn
Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế khuyến cáo người dân cách lựa chọn bánh Trung thu an toàn, để đón Tết đoàn viên trọn vẹn...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: