Chiến dịch Gucci 100: bữa tiệc âm nhạc và thời trang hoài cổ
Minh Nguyệt
08/10/2021, 14:09
Bất kể khi nào đề cập đến thương hiệu thời trang nào có sức ảnh hưởng sâu rộng đến nền văn hóa đại chúng nhất thì Gucci là cái tên được nhắc đến đầu tiên...
Mà một trong những lĩnh vực thuộc nền văn hóa đại chúng thời thượng mà thời trang không thể tách rời đó chính là âm nhạc. Nhưng âm nhạc có liên quan gì đến Gucci?
Trong suốt một năm vừa qua, Gucci đã có nhiều sự kiện để kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu. Chẳng hạn như: ra mắt một thước phim ngắn qua BST Gucci Aria, giới thiệu triển lãm đa phương tiện, mở cửa tham quan di sản lưu trữ của Gucci… và chắc hẳn còn nhiều dự án thú vị nữa trong tương lai.
Theo số liệu thống kê từ công ty dữ liệu âm nhạc Musixmatch, đối tác của Gucci trong chiến dịch quảng bá BST Gucci 100 lần này, cho thấy từ “Gucci” xuất hiện trong lời của 27.705 bài hát tính từ năm 1921 đến nay. Còn đối với Alessandro Michele, con số thống kê này là điểm khởi đầu cho BST Gucci 100. BST capsule đặc biệt kỷ niệm 1 thế kỷ sáng tạo của Gucci bao gồm các thiết kế đồ Ready-to-wear và phụ kiện thời trang cao cấp. Những món đồ này được điểm xuyết bằng logo Gucci 100 độc bản hoặc phần lời được trích từ 3 ca khúc do chính tay Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele lựa chọn.
Gucci 100 là BST capsule đặc biệt kỷ niệm 1 thế kỷ sáng tạo của Gucci.
“Tôi không cố gắng không lục lại quá khứ. Ngược lại, tôi xét ngược về lịch sử lâu đời của nhà mốt, kết hợp lại với nhau bằng một nốt nhạc xuyên thấu, một giai điệu, một điệp khúc. Cũng bởi vì, nếu tôi miêu tả Gucci, đối với tôi, đó sẽ là một thiếu niên luôn hiện hữu ở những nơi có âm nhạc,” Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele nói.
Các thiết kế ready-to-wear và phụ kiện đều có logo Gucci 100 và trang trí bởi lời bài hát được chọn bởi Alessandro Michele: “Music is Mine Gucci Seats Reclined”, từ bài hát “The R” (1988) của Eric B. & Rakim, “This One’s Dedicated To All You Gucci Bag Carriers Out There It’s Called You Got Good Taste” từ bài hát “You Got Good Taste” (1983) của ban nhạc “The Cramps” và “And The Men Notice You With Your Gucci Bag Crew” của Amy Winehouse, “Fuck Me Pumps” (2003)…
Giai điệu vui tươi của Jazz, Psychedelic, Punk Nhật Bản, Disco, Hip Hop và Afrobeat là nhạc nền trong chiến dịch quảng bá BST Gucci 100 mới. Qua ống kính của nhiếp ảnh gia Joshua Woods, tình yêu dành cho cuộc sống, niềm vui sướng, vẻ đẹp của điệu nhảy, nguồn năng lượng dồi dào của âm nhạc… hiện lên muôn màu muôn vẻ.
“Đối với tôi, dịp kỷ niệm 100 năm là cơ hội để chứng kiến sức sống vĩnh cửu của nhà mốt Gucci. Từ năm này qua năm khác, thương hiệu đã và đang tái sinh, làm mới bản thân và tái thiết lập mối quan hệ bền vững với các thế hệ trẻ, nhìn nhận thế giới với một tầm nhìn mạnh mẽ,” Alessandro Michele chia sẻ về chiến dịch quảng bá BST Gucci 100 mới.
“Và với âm nhạc, tôi có thể cảm nhận đầy đủ cảm xúc của tuổi trẻ qua mọi trải nghiệm mà âm nhạc chạm đến hoặc đi qua, và cả một nền văn hóa đại chúng được ẩn chứa trong đó. Hơn tất cả, âm nhạc và thời trang, chính là phương tiện giao tiếp nhạy bén nhất với những thời khắc của thời đại, đánh dấu một cột mốc mới, của ngày hôm nay, của hiện tại.”
Với nỗ lực tái hiện những giá trị biểu tượng gắn liền cùng thương hiệu suốt một thế kỷ, Gucci hướng đến những nét đẹp kỳ diệu của retro funk nhằm giới thiệu những thiết kế cũ mà mới trong video chiến dịch tuyệt đẹp. Với rất nhiều phụ kiện và phụ kiện may sẵn – tất cả đều mang đậm biểu tượng Gucci 100 và những chi tiết lưu trữ mang tính trữ tình ngọt ngào, màn trình diễn của Joshua Woods sẽ đưa người xem vào sâu thẳm của thời đại disco.
“Sự kiện đánh dấu 100 ngày thành lập Gucci, với tôi, có ý nghĩa rằng Gucci có sức sống vĩnh cửu, một thương hiệu luôn tái sinh và đổi mới, như một thanh niên tận hưởng nhiệt huyết tuổi trẻ, khao khát khám phá thế giới. Tôi nhận ra rằng để giữ được sức sống đó, Gucci luôn gắn liền với văn hoá đại chúng trong mọi hình thức của nó,” Alessandro Michele nói thêm.
Chiến dịch Gucci 100 thể hiện mối liên hệ sâu sắc giữa hai ngôn ngữ phổ quát: ngôn ngữ của thời trang như một biểu hiện của bản sắc cá nhân và ngôn ngữ âm nhạc gợi lại ký ức của cả một thế hệ. Đối với sinh nhật lần thứ 100 của mình, nhà mốt nước Ý đã “thoả sức” với hàng loạt các chiến dịch kỉ niệm kéo dài trong nhiều tháng.
Trước đó, hồi tháng 5, triển lãm đa giác quan "Archetypes" (Nguyên mẫu) tại Gucci Garden, Florence (Ý) là món quà mới nhất của Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele dành cho người hâm mộ thời trang. Triển lãm sẽ giới thiệu xuyên suốt 15 chiến dịch Gucci dưới thời gian “trị vì” của Alessandro Michele. Với mỗi phòng căn phòng thực tế ảo, một cảm quan thế giới mới đưa khán giá tới khám phá nguồn cảm hứng bất tận trong âm nhạc, nghệ thuật, du lịch và văn hoá đại chúng tại Gucci.
Romeo Beckham là gương mặt đại diện của Saint Laurent Thu – Đông 2021
Màn bắt tay lịch sử của hai tập đoàn thời trang xa xỉ đẳng cấp thế giới
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: