
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 25/12/2025
Song Hà
13/04/2015, 11:01
Sau T&T, đến lượt tập đoàn IPP cũng bày tỏ ý định mua lại sân bay Phú Quốc
Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) Johnathan Hạnh Nguyễn vừa lên tiếng muốn mua lại sân bay Phú Quốc, sau khi Bộ Giao thông Vận tải có ý định chuyển nhượng quyền khai thác công trình này.
Theo văn bản gửi Bộ trưởng Giao thông Vận tải mới đây, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đề xuất mua hoặc được quyền khai thác có thời hạn công trình nói trên và mong được chấp thuận về mặt chủ trương của Bộ trưởng Đinh La Thăng để doanh nghiệp này có thể xúc tiến việc chuẩn bị và tham gia trong thời gian sớm nhất.
Theo giới thiệu của IPP, doanh nghiệp này có hơn 30 năm hợp tác với ngành hàng không và 25 năm kinh nghiệm trong đầu tư, cung cấp hàng hóa, điều hành kinh doanh cửa hàng miễn thuế, nhà hàng thức ăn nhanh và các điểm dịch vụ bán lẻ tại nhiều sân bay của Việt Nam.
Trước đó, vào tháng 9/2014, ba công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã chi khoảng 310 tỷ đồng để sở hữu 23,6% cổ phần của Công ty Dịch vụ hàng không Tân Sơn Nhất (Sasco).
Trong đó, Công ty TNHH xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương mua 21 triệu cổ phần, tương ứng 16% vốn điều lệ; Hai cái tên còn lại là Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh mua 6,57 triệu cổ phần, tương ứng 5% vốn điều lệ và Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Châu Âu mua 3,4 triệu cổ phần, tương ứng 2,6% vốn điều lệ.
Ông Johnathanh Hạnh Nguyễn từng tham gia kinh doanh hàng không nhiều năm trước, tham gia đàm phán mở đường bay Tp.HCM - Manila (Philippines). Tập đoàn của ông hiện chủ yếu kinh doanh hàng hiệu cùng một số trung tâm thương mại cao cấp, trong đó nổi bật nhất là Tràng Tiền Plaza tại Hà Nội.
Trước IPP, tập đoàn T&T của ông Đỗ Quang Hiển cũng bày tỏ muốn nhận chuyển nhượng sân bay Phú Quốc, sau khi Bộ Giao thông đánh tiếng "bán".
Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, hiện cả hai doanh nghiệp này mới có văn bản “dừng ở mức nêu nguyện vọng” chứ chưa thể hiện phương án cụ thể. Cùng với đó, chủ trương thí điểm nhượng quyền sân bay còn phải chờ Thủ tướng cho ý kiến.
Sân bay Phú Quốc công suất 2,6 triệu hành khách mỗi năm, đạt tiêu chuẩn cấp 4E, có đường hạ cất cánh rộng 45m, dài 3.000 m, với 8 vị trí đậu cho máy bay A320- A321 vào giờ cao điểm, có thể tiếp nhận được tàu bay thân rộng loại Boeing 747.
Năm 2014, cảng hàng không Phú Quốc đạt sản lượng gần 800.000 hành khách, tăng khoảng 100.000 khách so với năm 2013, trong đó khách nước ngoài chiếm khoảng 30%.
Trong khoảng thời gian từ ngày 03/03/2025 đến ngày 01/08/2025, ông Nguyễn Tiến Độ đã sử dụng 02 tài khoản của chính mình và 08 tài khoản của 08 nhà đầu tư khác để liên tục mua, bán, giao dịch cổ phiếu CRC giữa các tài khoản với nhau nhằm mục đích tạo cung cầu giả tạo, thao túng giá cổ phiếu CRC,
Thứ trưởng đề nghị Uỷ ban Chứng khoán tập trung triển khai các nhiệm vụ trong tâm bao gồm triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm duy trì xếp hạng và hướng tới mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam theo các tiêu chuẩn bậc cao...
Việc tăng cường phối hợp được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng hoạt động kiểm toán, thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành chứng khoán và ngành kiểm toán, qua đó đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nền kinh tế...
Trong bối cảnh Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng GDP từ 10% trở lên vào năm 2026 và duy trì mức tăng trưởng hai con số trong các năm tiếp theo, việc huy động nguồn lực vốn - trong đó có huy động vốn thông qua thị trường trái phiếu doanh nghiệp - là hết sức quan trọng.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) với tổng số tiền lên tới 700 triệu đồng.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: