17:21 07/06/2023

Chủ tịch ThuDuc House xin từ nhiệm

Hà Anh

Ông Nguyễn Huy Hoàng mong được chấp thuận rút khỏi Hội đồng quản trị và chấm dứt tư cách thành viên Hội đồng quản trị kể từ ngày được đại hội đồng cổ đông thông qua...

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức - ThuDuc House (mã TDH-HOSE) thông báo đơn xin từ nhiệm của Chủ tịch HĐQT.

Cụ thể: TDH công bố việc ông Nguyễn Huy Hoàng xin từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT cũng như thành viên Ủy ban kiểm toán của doanh nghiệp này.

Trong đơn từ nhiệm, ông Hoàng cho biết đang có kế hoạch kinh doanh riêng nên không thể tiếp tục giữ các chức danh tại ThuDuc House. Ông Hoàng mong được chấp thuận rút khỏi HĐQT và chấm dứt tư cách thành viên HĐQT kể từ ngày được đại hội đồng cổ đông thông qua.

Được biết, ông Hoàng sinh năm 1975 với trình độ cử nhân kinh tế. Ông được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT Thuduc House và thành viên Ủy ban kiểm toán doanh nghiệp vào tháng 6/2022 khi đang giữ vị trí thành viên HĐQT độc lập của công ty này. Khi đó, chỉ trong vòng 4 tháng Thuduc House đã thay chủ tịch tới 3 lần.

Mới đây, TDH đã có thông báo giải trình cổ phiếu tăng trần 05 phiên liên tiếp từ ngày 24/05/2023 đến ngày 30/05/2023 (từ 3.240 đồng lên 4.220 đồng). Theo TDH có hai nguyên nhân làm cho cổ phiếu này tăng trần.

Thứ nhất, việc cổ phiếu TDH tăng trần 05 phiên liên tiếp là do cung cầu của thị trường chứng khoán, việc quyết định giao dịch mua bán của nhà đầu tư nằm ngoài tầm kiểm soát của Công ty. ThuDuc House không có bất kỳ sự tác động nào ảnh hưởng đến giá giao dịch cổ phiếu TDH trên thị trường chứng khoán.

Thứ hai, ThuDuc House đã có các cập nhật liên quan đến hoạt động của công ty như sau:

- Sau gần hai năm cổ phiếu TDH bị đưa vào hạn chế giao dịch (chỉ được giao dịch phiên chiều), với nhiều nỗ lực hoàn thiện hệ thống quản trị công ty cũng như đảm bảo thông tin minh bạch, kịp thời đến cổ đông tuân thủ các quy định của pháp luật thì ngày 23/05/2023 ThuDuc House đã nhận được quyết định của HOSE về việc đưa cổ phiếu TDH ra khỏi diện hạn chế giao dịch và được giao dịch toàn thời gian kể từ ngày 25/05/2023.

Đồng thời, ThuDuc House đang thực hiện thành lập ban Quan hệ cổ đông để tiếp tục hoàn thiện hơn nữa việc quản trị Công ty cũng như tạo kênh kết nối, liên lạc với Quý cổ đông và nhà đầu tư một cách nhanh chóng nhất.

- Vụ án hình sự liên quan đến hoạt động kinh doanh linh kiện điện tử giai đoạn 2017-2019 của ThuDuc House kéo dài gần 03 năm qua gây ra cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất trong lịch sử hơn 33 năm hình thành của Công ty đang dần đi đến hồi kết và được Tòa án nhân dân TP. Hồ Chí Minh chính thức đưa ra xét xử từ ngày 06/06/2023 đến 10/07/2023.

ThuDuc House tiếp tục theo dõi diễn biến của phiên toà nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công ty, với mục tiêu giảm thiểu tối đa các thiệt hại của ThuDuc House trong vụ án (đã được ThuDuc House trích lập toàn bộ chi phí vào báo cáo tài chính năm 2021), đồng thời cũng đề nghị Tòa án làm rõ trách nhiệm của từng bị cáo trong việc bồi thường thiệt hại tiền thuế GTGT là 365,5 tỷ đồng cho Cục thuế TP. Hồ Chí Minh cũng như nghĩa vụ đối với số tiền chậm nộp liên quan.

- Từ năm 2022 đến nay thị trường tài chính và bất động sản đang có những biến động mạnh, nhưng khác với nhiều doanh nghiệp cùng ngành, dòng tiền hoạt động của ThuDuc House hiện tại không chịu áp lực từ bất cứ khoản nợ vay nào. Dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh hợp nhất của ThuDuc House đang dương cho thấy được sự ổn định, diễn biến tích cực trong hoạt động kinh doanh của Công ty.

- Bên cạnh mảng kinh doanh cho thuê bất động sản đang mang đến nguồn thu ổn định cho Công ty thì ThuDuc House đang triển khai dịch vụ xây dựng nhà phố, nhà ở liền kề cho các khách hàng hiện hữu tại các dự án cũ của ThuDuc House. Tuy còn điểm hạn chế, chưa mang lại nguồn doanh thu lớn nhưng bước đầu đã đạt được kết quả nhất định.

- ThuDuc House tiếp tục rà soát, hoàn thiện pháp lý các dự án dở dang để sớm hoàn tất thủ tục chuyển nhượng cho đối tác như: dự án Phú Mỹ, KNO Hiệp Bình Chánh lOha, KNO Hiệp Bình Phước 2,1 ha.

- Về việc lấy lại quyền kinh doanh hợp pháp tại Chợ đầu mối Nông sản Thủ Đức, ThuDuc House đã khởi kiện Công ty cổ phần Kinh doanh và quản lý Chợ nông sản Thủ Đức tại Tòa án nhân dân TP.Thủ Đức và có văn bản gửi đến các Cơ quan ban ngành.

Trong thời gian chờ phản hồi từ các Cơ quan ban ngành và quyết định của Toà án đưa vụ án ra xét xử, Công ty sẻ tiếp tục củng cố các chứng cứ, hồ sơ liên quan và phối hợp chặt chẽ với các Cơ quan ban ngành để sớm lấy lại quyền khai thác kinh doanh hợp pháp của ThuDuc House, đảm bảo quyền lợi cho các cổ đông.

Đồng thời, Ban điều hành mới của ThuDuc House cam kết tiếp tục đồng hành, ưu tiên quyền và lợi ích của các tiểu thương đang kinh doanh tại Chợ đầu mối Nông sản Thủ Đức.

Ngày 29/6 tới, công ty sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2023 tại Khách sạn Palace Sài Gòn - Phòng họp Palace Ball Room (lầu 6) 56-66 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, Tp.HCM.