Cơ hội tăng doanh thu từ nền tảng quảng cáo của Huawei AppGallery cho các nhà phát triển Việt
Bảo Châu
20/11/2020, 18:43
Huawei AppGallery đã trở thành cầu nối giúp các nhà phát triển tiếp cận tới không chỉ người dùng mà còn các bên đối tác giúp tối đa doanh thu và phát triển bền vững hơn
Huawei đẩy mạnh và đa dạng hóa các phương tiện quảng cáo để nhiều tựa game đến gần hơn và tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng.
Tuy mới chỉ ra mắt thị trường quốc tế từ năm 2018, Huawei AppGallery đã nhanh chóng vươn lên và dẫn đầu trong thị trường ứng dụng trò chơi điện tử với những chính sách hỗ trợ vô cùng hấp dẫn. Trong đó, nổi bật là chính sách hỗ trợ nhà phát triển chuyên biệt theo địa phương (Local Developer Support) tiếp cận sâu rộng và đưa ra giải pháp chuyên biệt tới từng khu vực.
Các nhà phát triển Việt Nam sẽ không chỉ được hỗ trợ trực tiếp bởi đội ngũ chung mà còn có những chuyên gia địa phương giúp sức để vượt qua được những rào cản về ngôn ngữ cũng như khác biệt văn hóa khi phát hành game trên thị trường quốc tế.
Huawei AppGallery đã trở thành cầu nối giúp các nhà phát triển tiếp cận tới không chỉ người dùng mà còn các bên đối tác giúp tối đa doanh thu và phát triển bền vững hơn.
KẾT NỐI VỚI MẠNG LƯỚI NGƯỜI DÙNG KHỔNG LỒ TRÊN TOÀN THẾ GIỚI
Với hàng trăm triệu người dùng phổ thông trên toàn thế giới, gần 100 triệu người dùng cao cấp, Huawei đã và đang xây dựng một hệ sinh thái thiết bị đa dạng. Tuy nắm giữ hệ thống data khách hàng khổng lồ và chính xác nhưng Huawei luôn đặt quyền riêng tư của người dùng là tiêu chí hàng đầu trong mọi hoạt động của kho ứng dụng AppGallery.
Theo đó, quyền riêng tư của người dùng được bảo vệ với 4 lớp bảo mật theo bộ luật bảo mật GDPR. Trên thiết bị đầu cuối, Huawei cung cấp kiến trúc phần cứng và phần cứng hoàn chỉnh để bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng.
Các dịch vụ như thanh toán và xác minh danh tính cũng được bảo mật hoàn toàn và được cách ly khỏi phần cứng của hệ thống mở để ngăn chặn việc đánh cắp thông tin. Nhờ vào đó, Các tựa game của các nhà phát hành được đảm bảo sẽ được tiếp cận đến những tệp khách hàng chính xác và an toàn.
Bên cạnh đó, Huawei còn đẩy mạnh và đa dạng hóa các phương tiện quảng cáo để nhiều tựa game đến gần hơn và tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng. Cụ thể, Huawei AppGallery đã đề xuất một số giải pháp quảng bá dành cho ứng dụng như: quảng cáo thông qua chuyên mục (gợi ý ứng dụng, ứng dụng được yêu thích, ...) quảng cáo ứng dụng tại màn hình khởi động, treo top banner tại AppGallery, hoặc thậm chí cài đặt sẵn game trong máy điện thoại hay máy tính bảng... Nhờ những giải pháp sáng tạo này, nhiều tựa game đình đám như Free Fire, Lords Mobile, Nitro Nation, Alsphalt 9… đã có hàng chục triệu lượt tải và doanh thu hết sức ấn tượng trong năm 2020.
Hiện nay nền tảng Huawei AppGallery vẫn không ngừng nghiên cứu để đưa ra các định dạng quảng cáo mới giúp cho các nhà phát triển kết nối với người dùng một cách hiệu quả hơn.
CUNG CẤP ĐA DẠNG HÌNH THỨC QUẢNG CÁO TRONG TRÒ CHƠI NHẰM TỐI ĐA DOANH THU
Không chỉ dừng lại ở tốc độ phát triển ấn tượng, điều khiến Huawei AppGallery vượt trội hơn so với các đối thủ cạnh tranh chính là một hệ sinh thái với khả năng hỗ trợ toàn diện, bao gồm các công cụ lập trình game, công cụ tăng trưởng, phân tích và tối ưu doanh thu...
Huawei kết nối các nhà phát triển với các đối tác quảng cáo thông qua mạng quảng cáo Huawei. Các Nhà phát triển chỉ mất một thời gian rất ngắn để kết nối với mạng quảng cáo do Huawei tự xây dựng, và gặt hái doanh thu đến từ các nhà quảng cáo đang hợp tác với Huawei. Có thể nói, rất ít nền tảng cung cấp ứng dụng nào có khả năng và chủ động mang lại những công cụ tối ưu doanh thu cho các nhà phát triển như Huawei AppGallery.
Chương trình hỗ trợ của Huawei AppGallery còn là cơ hội giúp cho các nhà phát triển mở rộng mạng lưới và thị trường, đảm bảo cho sự phát triển bền vững, lâu dài. Huawei mong muốn xây dựng một hệ sinh thái an toàn cho người dùng và hiệu quả tối đa cho các nhà phát triển. Điển hình là chính sách ưu đãi về việc chia sẻ doanh thu quảng cáo trong hai năm đầu tiên.
Trong năm 2020, Huawei chấp nhận đưa ra tỷ lệ phân chia doanh thu 90%-10% dành cho các Nhà phát triển (sẽ chuyển sang mức phân chia 80-20% vào năm 2021). Mức này vẫn cao hơn tiêu chuẩn ngành mà các kho ứng dụng lớn như Apple Store và Play Store đang áp dụng là 70-30%. Từ đó, các Nhà phát triển sẽ có thêm nguồn ngân sách thích hợp để tái đầu tư vào nội dung và chất lượng game. Đây được xem là một điểm nhấn mà các Nhà phát hành game đặc biệt yêu thích.
Hiện AppGallery đã có mặt tại hơn 170 quốc gia cùng hơn 210 tỷ lượt tải xuống và trên 600 triệu người dùng đang hoạt động. Huawei hợp tác cùng hơn 1,7 triệu nhà phát triển ứng dụng để nâng cao trải nghiệm người dùng, đem đến nhiều ưu đãi hấp dẫn. Giao diện hiện đại, thân thiện cũng thiết kế trẻ trung và tính bảo mật cao là yếu tố giúp kho ứng dụng của Huawei được nhiều người dùng tin tưởng.
Đọc thêm
Vinh danh 150 gương mặt "người truyền lửa” vì cộng đồng
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa” tôn vinh 150 cá nhân bình dị nhưng phi thường, đang âm thầm cống hiến cho cộng đồng, lan tỏa giá trị tích cực và khát vọng vươn cao trên khắp mọi miền đất nước…
Azerbaijan muốn thu hút khách du lịch từ Việt Nam
Azerbaijan, một quốc gia nằm ở khu vực Tây Nam của châu Á, đang triển khai những nỗ lực nhằm thu hút khách du lịch từ Việt Nam và hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực này...
CMC đón nhận Bằng khen của Thủ tướng trong dịp kỉ niệm 80 năm Quốc khánh
Ngày 30/8/2024, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp với chủ đề “80 năm doanh nghiệp đồng hành cùng đất nước”. Trong số những doanh nghiệp được vinh danh, Tập đoàn Công nghệ CMC đã xuất sắc nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, ghi nhận những nỗ lực không ngừng của Tập đoàn trong việc khẳng định trí tuệ Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới...
Một doanh nghiệp tư nhân muốn đầu tư bến cảng Cái Mép Hạ tại TP.HCM
Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) vừa có văn bản gửi Ủy ban nhân dân TP.HCM và Sở Tài chính Thành phố đề xuất thực hiện dự án đầu tư xây dựng bến cảng Cái Mép Hạ thuộc khu bến Cái Mép tại phường Tân Phước, TP.HCM (trước sáp nhập là thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
Liên kết vùng: Doanh nghiệp Thanh Hóa và Quảng Trị sẽ được gì?
Tại Quảng Trị, vừa diễn ra Chương trình Kết nối giao thương và xúc tiến thương mại giữa cộng đồng doanh nghiệp hai tỉnh Thanh Hóa và Quảng Trị, với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở, ngành, tổ chức xúc tiến thương mại cùng hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: