
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 05/11/2025
P.V
16/10/2017, 14:05
Ngày 16/10/2017, Công ty Cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau (mã DCM) thông báo chính thức ra mặt bộ nhận diện thương hiệu mới
Ngày 16/10/2017, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (mã DCM) thông báo chính thức ra mặt bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu một giai đoạn phát triển mới trong chiến lược phát triển thương hiệu Công ty.
Cùng với bộ chiến lược thương hiệu - chiến lược truyền thông được hoàn thành với sự phối hợp của đơn vị tư vấn Richard Moore Associates (RMA), bộ nhận diện thương hiệu là một trong những công cụ để hiện thực hóa chiến lược thương hiệu trong giai đoạn 2017-2020.
Là biểu trưng cho tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của công ty, bộ nhận diện thương hiệu mới trên nền tảng kế thừa, phát huy những giá trị đã có, phát triển sống động định hướng chiến lược thời đại mà công ty hướng đến khách hàng đó là sứ mệnh “nuôi dưỡng”.
Logo bông lúa vàng tươi tắn trên nền xanh đỏ trượng trưng đất trời, tổng hòa các yếu tố Thiên - Địa - Nhân thể hiện mầm sống được chăm bón, sinh trưởng với đủ đầy điều kiện thiên nhiên và con người. Cùng với thông điệp xuyên suốt “Kiến tạo nông dân thời đại mới”, Đạm Cà Mau truyền cảm hứng về một thế hệ nông dân biết vận dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào lao động sản xuất, biết tư duy và luôn năng động để nâng cao hiệu quả canh tác, thu về lợi ích tốt nhất.
Trang web của Đạm Cà Mau.
Bộ nhận diện thương hiệu mới cũng được cập nhật trên các công cụ quảng cáo thông dụng khác như văn phòng phẩm, ấn phẩm brochure, leaflet, standee, mascost… nhằm phổ rộng đến đối tác, khách hàng, bà con nông dân về một giai đoạn phát triển mới của Đạm Cà Mau.
Từ vị thế gây dựng đến hôm nay, Đạm Cà Mau luôn muốn gắn bó bền vững với nông dân, được càng nhiều bà con khắp nơi biết đến, tin dùng thông qua hình tượng mới thân thiết: “Người nuôi dưỡng”.
Sứ mệnh nuôi dưỡng đã được Đạm Cà Mau triển khai trong từng nhịp hoạt động sản xuất, thông qua những sản phẩm dinh dưỡng phong phú phù hợp với từng loại cây trồng, tốt cho vụ mùa và tăng lợi nhuận tốt nhất cho người canh tác.
Định hướng nuôi dưỡng đó còn thể hiện bằng sự tâm huyết và trách nhiệm cộng đồng bằng nhiều hoạt động: đồng hành phổ biến kiến thức gieo trồng, bón phân, hỗ trợ đời sống an sinh xã hội như thiện nguyện, xây trường, các công trình xã hội, dưỡng nuôi khát vọng nông dân làm giàu và khát vọng tri thức học sinh sinh viên.
Cũng trong dịp này, Đạm Cà Mau cho vận hành website mới theo chuẩn hiện đại, độ truy cập nhanh, giao diện thân thiện, ưa nhìn. Tất cả nhằm cung cấp đầy đủ, kịp thời cho bà con thông tin vụ mùa, thị trường, lĩnh vực nông nghiệp cũng như thông tin về đầu tư, cổ phiếu cho cổ đông.
* Thông tin cơ bản về bộ nhận diện thương hiệu Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng:
Màu sắc: Tông màu Xanh, Đỏ và Vàng là màu nhận diện thương hiệu chính.
Logo: Cụm logo bông lúa vàng trên nền xanh đỏ tượng trưng cho đất và trời.
Yếu tố nhận diện tăng cường: Hình ảnh hai bàn tay cách điệu ấp vào nhau tượng trưng cho tính cách nâng đỡ, che chở của “Người nuôi dưỡng”.
Mascot: Hình ảnh hạt đạm được nhân cách hóa trong các hoạt động thể hiện tính cách “Tiên phong, Uyên bác và Gần gũi”.
Với tiềm năng và lợi thế sẵn có, cùng với sự hỗ trợ từ các chính sách hợp tác, ngành thủy sản Việt Nam và Nga hứa hẹn sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ trong tương lai...
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động và chuỗi cung ứng tái cấu trúc, nhu cầu tiếp cận vốn của khối doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đang trở thành một trong những điểm nghẽn lớn nhất của tăng trưởng...
TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đang mở rộng hợp tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực. Hai bên đã xúc tiến thành công 22 dự án hợp tác với tổng giá trị 1,5 tỷ USD…
Việt Nam và Đan Mạch đang mở rộng hợp tác chuyển đổi xanh sau khi thiết lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Xanh (GSP), tạo nền tảng để doanh nghiệp hai nước cùng thúc đẩy tăng trưởng bền vững và các dự án thân thiện môi trường…
Sau gần bốn thập kỷ đổi mới, Việt Nam đã vững vàng trở thành một trong những nền kinh tế có độ mở lớn nhất thế giới, ghi danh vào top 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu. Thế nhưng, khát vọng vươn ra biển lớn, khẳng định vị thế một quốc gia xuất khẩu bền vững dựa trên sản phẩm "Make in Vietnam" vẫn luôn thôi thúc...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: