Dấu ấn sản phẩm dịch vụ thanh toán số dành cho doanh nghiệp của OCB
Với hơn 3000 doanh nghiệp ứng dụng thành công gói giải pháp thanh toán số OCB ProPay; tài khoản số ngắn - số đẹp ghi nhận sự ưa chuộng rất lớn từ thị trường... năm 2022 được đánh giá là một năm ấn tượng của ngân hàng Phương Đông (OCB) trong tiến trình đem đến các dịch vụ thanh toán số dành cho khách hàng doanh nghiệp…
Ra mắt vào cuối năm 2021, OCB ProPay được phát triển với định hướng trở thành một trong những sản phẩm đòn bẩy, tạo nền tảng chuyển đổi số, giúp doanh nghiệp bứt phá và vững tin phát triển trong trạng thái “bình thường mới” sau ảnh hưởng của đại dịch Covid.
OCB ProPay là giải pháp ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động giao dịch và quản lý tài chính, được thiết kế linh hoạt theo 3 cấp độ phù hợp với mọi quy mô và từng loại hình doanh nghiệp. Cụ thể, OCB ProPay cơ bản giúp khách hàng giao dịch nhanh chóng thuận tiện trên nền tảng số đa kênh OMNI doanh nghiệp, không còn mất nhiều thời gian cho những giao dịch tại quầy, đơn giản hóa hồ sơ và thực hiện các giao dịch thanh toán mọi lúc mọi nơi.
Gói OCB ProPay nâng cao giúp tiết kiệm đến 80% thời gian thực hiện tác vụ kế toán nhờ công cụ tài khoản định danh hỗ trợ đối soát tự động các khoản phải thu và dịch vụ thanh toán các khoản phải trả thực hiện ngay trên nền tảng quản lý của doanh nghiệp.
Riêng gói OCB ProPay chuyên biệt được thiết kế phù hợp với những doanh nghiệp có khối lượng giao dịch lớn và thường xuyên. Việc ứng dụng công nghệ Open API hiện đại giúp OCB ProPay chuyên biệt kết nối tất cả phần mềm quản lý riêng lẻ của doanh nghiệp bao gồm cả ngân hàng số OCB OMNI, đồng bộ trên một nền tảng duy nhất, từ đó tăng tốc độ xử lý thông tin hiệu quả, bảo đảm độ chính xác cao của thông tin về nhân sự, đối tác, tài chính...
Tăng tốc xử lý, tự động hóa nhiều tác vụ kế toán và độ chính xác cao là 3 lợi ích hàng đầu khi doanh nghiệp ứng dụng giải pháp thanh toán ProPay vào hoạt động quản lý tài chính. Nhờ sự tiện lợi và mang lại hiệu quả tức thì với chi phí tối ưu, số lượng khách hàng sử dụng ProPay tại OCB năm 2022 tăng vọt, số lượng khách hàng sử dụng gói cơ bản tăng 203%, gói nâng cao và chuyên biệt tăng 170% và được xem là một trong những giải pháp thanh toán số nổi bật trên thị trường hiện nay.
Năm 2022 cũng là năm đầu tiên OCB cho ra mắt tài khoản số ngắn - số đẹp chỉ từ 5 số dành cho khách hàng doanh nghiệp, đặc biệt, người dùng có thể tùy chọn bất cứ ký tự nào trong chuỗi số tài khoản. Sản phẩm trên được OCB cho ra mắt khi nắm được các nhu cầu doanh nghiệp như: có đơn vị mong muốn sử dụng số điện thoại hotline hay số tổng đài, giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ và thuận tiện khi thực hiện các giao dịch đặt hàng, thanh toán, cũng như khi cần được hỗ trợ dịch vụ.
Hoặc không ít doanh nghiệp sử dụng số tài khoản trùng với mã số thuế, thể hiện nét độc đáo và dấu ấn riêng. Hay đôi khi số tài khoản được các chủ doanh nghiệp đăng ký theo ngày thành lập, các dấu mốc quan trọng gắn với sự phát triển của công ty.
Bên cạnh đó lại có doanh nghiệp muốn dãy số tài khoản phù hợp phong thủy, hy vọng sẽ mang lại nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc kinh doanh, đầu tư,... Qua đó, OCB đã tư vấn & giúp hàng nghìn công ty nâng cao giá trị thương hiệu, thể hiện được bản sắc và tạo ấn tượng đặc biệt với các đối tác, khách hàng.
Không dừng lại ở hoạt động dịch vụ số, 2022 cũng là năm OCB đẩy mạnh phát triển đa dạng các nhóm sản phẩm ngành trọng tâm với nhiều giải pháp tài chính chuyên biệt cho các doanh nghiệp thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), thi công xây lắp, dệt may,… Ngoài ra, ngân hàng đặc biệt chú trọng vào những dự án tín dụng xanh, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.
Với sự đồng hành và tài trợ của hai tổ chức tài chính lớn là ADB và IFC, cụ thể: ADB cấp hạn mức vay 25 triệu đô la Mỹ và hạn mức tài trợ thương mại 100 triệu đô la Mỹ, IFC cấp hạn mức vay 100 triệu đô la Mỹ và hạn mức tài trợ thương mại 60 triệu. Điều này đã cho thấy sự đánh giá cao của các tổ chức tài chính quốc tế đối với chương trình tín dụng xanh của OCB.
Bên cạnh đó, với sức hút và hiệu quả từ các chương trình tín dụng xanh dành cho khách hàng doanh nghiệp, OCB đã vinh dự được Tổ chức tài chính quốc tế IFC trao tặng giải thưởng Climate Financing Leadership tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương năm 2022 ở nhiều hạng mục.
Được biết, năm 2023, với định hướng tiếp tục đẩy mạnh phân khúc doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngân hàng dự kiến sẽ triển khai hàng loạt các chương trình phê duyệt tín dụng nhanh, chính sách ưu đãi về giá, với lãi suất riêng biệt dành cho từng nhóm khách hàng mục tiêu. Đặc biệt là cho ra mắt thêm các sản phẩm số hóa giúp doanh nghiệp quản trị tài chính cũng như đem đến sự hài lòng tối ưu dành cho khách hàng.