
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Hai, 29/12/2025
P.V
13/01/2017, 13:02
Việt Nam hiện đứng thứ 16 trong top 20 quốc gia có số người sử dụng internet với gần 50 triệu người, trong đó 60% là người trẻ
Việt Nam hiện đứng thứ 16 trong top 20 quốc gia có số người sử dụng internet với gần 50 triệu người, trong đó 60% là người trẻ. Tốc độ tăng trưởng bình quân 15%/năm. Internet trở thành nguồn thông tin quảng cáo phổ biến nhất để người dùng biết đến sản phẩm. 73% người tiêu dùng Việt Nam tìm hiểu thông tin trên internet trước khi mua hàng.
Trao đổi tại hội thảo “Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” do Viện Nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh phối hợp với Hiệp hội Internet Việt Nam, Hiệp hội Truyền thông số Việt Nam, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam tổ chức, PGS. TS Nguyễn Quốc Thịnh, chuyên gia cố vấn chương trình Thương hiệu Quốc gia, cho biết, xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số, doanh nghiệp cần hướng đến sự tương tác nhiều với môi trường khác nhau trong đó có môi trường Internet. Xây dựng thương hiệu không đơn giản chỉ là “vẽ” ra logo đẹp, mà còn phải tối đa hóa lợi ích của khách hàng, không chạy theo lợi nhuận bằng mọi giá.
Theo đại diện Nielsen Việt Nam, đến năm 2020, thế giới sẽ có khoảng 50 tỷ thiết bị kết nối internet. Tại Việt Nam, dự kiến đến năm 2020 sẽ có 70% dân số sử dụng điện thoại thông minh và số lượng tương đương này là sử dụng internet.
Bên cạnh đó, với sự bùng nổ của các nhà cung cấp nội dung, sản xuất nội dung cũng như số hóa tài liệu, một khối lượng dữ liệu và thông tin khổng lồ cho việc khai thác và bóc tách sử dụng đã và đang trở thành thách thức lớn đối với người dùng là cá nhân hay tổ chức.
Trước xu thế đó, các tổ chức cần xác định rõ bản sắc thương hiệu, nhân cách và triết lý thương hiệu đủ nổi trội và khác biệt để có thể tạo ra các nội dung truyền thông phù hợp, phương tiện truyền thông tương thích đang tạo ra nhiều cơ hội cho thị trường phát triển.
Xét trên tổng thể quốc gia trong thế giới internet toàn cầu, cuộc cách mạng công nghệ thông tin đã làm thay đổi thứ hạng các quốc gia rất nhanh, làm thay đổi cả trật tự thế giới dựa trên việc quốc gia tận dụng khai thác lợi thế công nghệ thông tin một cách hiệu quả, tạo giá trị.
Đồng thời, công nghệ thông tin cũng giúp cho các quốc gia xích lại gần nhau, thúc đẩy sự phát triển của văn minh thời đại và cũng chính là văn minh của con người.
“Thương hiệu chính là ở con người và chất lượng con người chính là chất lượng thương hiệu. Thương hiệu là của quốc gia, là rường cột, là niềm tin của thế giới Việt Nam”, TS. Lê Doãn Hợp - Chủ tịch Hôi Truyền thông số Việt Nam, cho hay.
Trong một thế giới ngày càng có nhiều người tạo ra nội dung và thông tin thì hiệu quả của việc truyền thông số hướng đối tượng là vô cùng quan trọng, góp phần giảm thiểu chi phí và đạt được hiệu quả mong muốn một cách nhanh chóng. Định vị thương hiệu để tạo ra bản sắc khác biệt hóa trong một thế giới dư thừa thông tin.
Trong 11 tháng năm 2025, kim ngạch trao đổi song phương giữa Việt Nam và Singapore đạt gần 36 tỷ SGD, tăng 25,7% so với cùng kỳ 2024, và tăng 13,56% so với tổng kim ngạch cả năm 2024 (31,67 tỷ SGD). Đây là giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu song phương cao nhất từ trước tới nay giữa hai nước...
Sau gần 5 năm kiên trì kiến nghị, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP) và cộng đồng doanh nghiệp ngành thủy sản vui mừng đón nhận tin vui lớn. Theo đó, từ ngày 15/12/2025, các hoạt động chế biến thủy sản đã chính thức được công nhận và hưởng ưu đãi miễn thuế thu nhập doanh nghiệp...
Với lợi thế về đất đai, khí hậu và quy mô chăn nuôi lớn, Thanh Hóa đang được Tập đoàn De Heus (Hà Lan) và Tập đoàn Hùng Nhơn lựa chọn nghiên cứu, khảo sát cơ hội đầu tư phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao, gắn sản xuất với chế biến và xuất khẩu...
Hiệp định Thương mại ưu đãi Việt Nam – Mercosur được kỳ vọng sau khi đàm phán và ký kết sẽ tăng khả năng cạnh tranh, tạo cú hích cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường các nước Mercosur nói chung và khu vực Nam Mỹ nói riêng...
Việt Nam đang đứng trước yêu cầu phát triển mới, đòi hỏi sự bứt phá về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo gắn với phát triển bền vững. ESG không còn là lựa chọn mà đã trở thành “tấm hộ chiếu” giúp doanh nghiệp hội nhập, thu hút vốn và nâng cao năng lực cạnh tranh…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: