12:40 29/08/2013

Doanh thu từ xuất khẩu của Vinamilk tăng mạnh

Hà My

Công ty Vinamilk vừa công bố kết quả xuất khẩu trong 8 tháng năm 2013 với kim ngạch xuất khẩu đạt gần 136 triệu USD

Hiện nay Vinamilk đang có 5 trang trại chăn nuôi bò sữa với trình độ công nghệ chăn nuôi công nghiệp hiện đại nhằm chủ động và nâng cao chất lượng nguồn sữa tươi nguyên liệu.
Hiện nay Vinamilk đang có 5 trang trại chăn nuôi bò sữa với trình độ công nghệ chăn nuôi công nghiệp hiện đại nhằm chủ động và nâng cao chất lượng nguồn sữa tươi nguyên liệu.
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa công bố kết quả xuất khẩu trong 8 tháng năm 2013 với kim ngạch xuất khẩu đạt gần 136 triệu USD (tương đương khoảng 2.860 tỷ đồng).

Ngoài thông tin trên, Vinamilk cũng cho biết, tính đến nay, công ty đã ký xong hợp đồng xuất khẩu cho cả năm 2013 với tổng trị giá 230 triệu USD (tương đương khoảng 4.700 tỷ đồng), tăng trưởng 28% so với năm 2012. Lũy kế doanh thu xuất khẩu trong vòng 3 năm liên tục từ năm 2010 đến nay, tốc độ tăng trưởng bình quân xuất khẩu của Vinamilk đạt khoảng 45%.

Được biết, trong danh mục sản phẩm xuất khẩu của Vinamilk hiện nay rất đa dạng, gồm: sữa bột trẻ em, bột dinh dưỡng, sữa đặc, sữa tươi, sữa đậu nành, sữa chua… được xuất khẩu với chính thương hiệu Vinamilk. Các sản phẩm sữa của Vinamilk đều tuân thủ các tiêu chuẩn Việt Nam, tiêu chuẩn Codex (tiêu chuẩn quốc tế trong thương mại thực phẩm), giúp Vinamilk xuất khẩu tới 26 quốc gia trên thế giới, trong đó có: Mỹ, Úc, Canada, Nga, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Iraq,...

Những quốc gia trên là những thị trường xuất khẩu chính, ổn định mà Vinamilk đã vượt qua được hàng rào kiểm soát an toàn thực phẩm rất gắt gao của các nhà nhập khẩu.

Ngay cả thị trường đòi hỏi rất khắt khe là thị trường Úc, sản phẩm của Vinamilk cũng đạt tiêu chuẩn BRC (tiêu chuẩn của Hiệp hội các nhà bán lẻ Anh) nên cũng được các siêu thị của Úc chấp nhận. Mới đây, Vinamilk cũng vừa được FDA (Cục Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ) cấp số đăng kí được xuất hàng vào Mỹ.

Đại diện của Vinamilk cho biết, Vinamilk luôn tự tin về khả năng cung cấp cho người tiêu dùng trong nước và thế giới các sản phẩm sữa không những an toàn mà còn đảm bảo dinh dưỡng và chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Để đạt được điều đó, Vinamilk đã và đang áp dụng công nghệ chế biến hiện đại và hệ thống quản lý chất lượng an toàn thực phẩm tiên tiến, đạt chuẩn quốc tế.

Trong những năm qua, Vinamilk không ngừng đầu tư nâng cao chất lượng nguồn nguyên liệu: đầu tư xây dựng 5 trang trại chăn nuôi bò sữa với trình độ công nghệ chăn nuôi công nghiệp hiện đại nhằm chủ động và nâng cao chất lượng nguồn sữa tươi nguyên liệu.

Vinamilk cũng đổi mới, đầu tư các dây chuyền thiết bị và công nghệ sản xuất hiện đại, tiên tiến với tiêu chí tạo ra sản phẩm chất lượng cao, tiêu hao năng lượng thấp và kiểm soát an toàn cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, để kiểm soát chặt quy trình sản xuất và chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế, Vinamilk đã và đang áp dụng: hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008 trong toàn Vinamilk; Tiêu chuẩn HACCP trong tất cả các nhà máy nhằm thực hiện đảm bảo an toàn thực phẩm; Tiêu chuẩn ISO 17025:2005 đối với các phòng kiểm nghiệm; Hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2004 tại các nhà máy; Thực hiện việc quản lý chất lượng an toàn thực phẩm  thống nhất trong toàn bộ hệ thống các nhà máy sản xuất…

Đặc biệt, tại Vinamilk, các nguyên liệu đưa vào chế biến đều được lựa chọn từ các nhà cung cấp trong và ngoài nước có uy tín và đã được đánh giá. Từng lô nguyên liệu đều phải có chứng từ kiểm tra rõ ràng từ nhà cung cấp và được kiểm tra trước khi nhập kho.

Quá trình sản xuất tại cũng luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về điều kiện vệ sinh nhà xưởng, môi trường, máy móc thiết bị và vệ sinh cá nhân theo tiêu chuẩn của ngành chế biến thực phẩm trên thế giới thông qua việc thực hiện tốt các chương trình GMP (tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt nhằm đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn cho sản xuất, được áp dụng trong các lĩnh vực sản xuất, chế biến các sản phẩm yêu cầu điều kiện vệ sinh cao) và SSOP (quy trình làm vệ sinh và thủ tục kiểm soát vệ sinh).

Với những nỗ lực đó đã giúp cho các sản phẩm của Vinamilk luôn nhận được sự tín nhiệm của khách hàng trong và ngoài nước, qua đó giúp doanh thu của Vinamilk luôn có mức tăng trưởng trung bình hàng năm là 33% (tính từ năm 2008 đến nay), nộp ngân sách nhà nước tăng 35% mỗi năm.

(Nguồn: Vinamilk)