Đồng hồ thông minh của Apple chính thức ra mắt

Thu Hương

10/03/2015, 07:39

Apple Watch là sản phẩm đầu tay của Tim Cook trên cương vị Giám đốc điều hành của Apple và đã được thị trường chờ đợi từ lâu

CEO Tim Cook của Apple tại lễ giới thiệu Apple Watch ngày 9/3 - Ảnh: Reuters.<br>
CEO Tim Cook của Apple tại lễ giới thiệu Apple Watch ngày 9/3 - Ảnh: Reuters.<br>

Hãng công nghệ Mỹ Apple hôm qua (9/3) đã chính thức giới thiệu chiếc đồng hồ thông minh (smartwatch) đầu tiên của hãng. Sản phẩm mang tên Apple Watch này có một phiên bản vàng và vàng hồng cẩn đá sapphire dự kiến được bán với giá lên tới 17.000 USD.

Watch là sản phẩm đầu tay của Tim Cook trên cương vị Giám đốc điều hành (CEO) của Apple và đã được thị trường chờ đợi từ lâu. Tuy vậy, hãng tin Reuters, các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán tỏ ra nghi ngờ về khả năng tạo ra một cú đột phá của chiếc đồng hồ này.

Apple cho biết sẽ bắt đầu nhận đặt hàng Watch từ ngày 10/4 và sản phẩm sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào ngày 24/4, bao gồm tại các cửa hiệu thời trang ở Paris, London và Tokyo.

Nhằm khẳng định cả hai yếu tố thời trang và công nghệ trong Apple Watch, trong sự kiện giới smartwatch này hôm qua, CEO Tim Cook đã xuất hiện trên sân khấu cùng với người mẫu Christy Turlington Burns - người đã dùng Apple Watch khi chạy marathon - và các kỹ sư của Apple - những người giới thiệu về các ứng dụng của chiếc đồng hồ, bao gồm gọi xe taxi sử dụng ứng dụng Uber.

Tuy vậy, giá cổ phiếu của Apple gần như không nhúc nhích trong phiên giao dịch hôm qua. Các nhà đầu tư và giới phân tích tin rằng, Apple sẽ bán được hàng triệu Watch, nhưng đặt câu hỏi liệu smartwatch này có một ứng dụng đủ sức hấp dẫn để thu hút một lượng người dùng lớn hơn hay không.

“Tôi nghĩ là có một thị trường ngách của những người sành công nghệ đam mê sản phẩm của Apple. Đó là những người mua bất kỳ thứ gì mà Apple tung ra. Nhưng tôi không biết liệu đây có là một sản phẩm mạnh mà ai cũng tìm kiếm hay không”, nhà quản lý danh mục Daniel Morgan thuộc Synovus Trust Company ở Atlanta nhận xét.

Trong khi đó, giới thời trang ở Paris, nơi tập trung những thương hiệu xa xỉ như Chanel, Givenchy và Hermes, nói rằng họ xem Apple Watch là một thiết bị công nghệ chứ không phải là một phụ kiện “phải có” của mùa này.

Chiếc đồng hồ thông minh của Apple có giá từ 349 USD đối với phiên bản thể thao mặt 38 mm. Phiên bản chuẩn của smartwatch này có giá từ 549 USD, còn phiên bản cao cấp có giá từ 10.000 USD.

Các mẫu khác nhau của Apple Watch sử dụng nguyên liệu khác nhau. Phiên bản cao cấp nhất có giá 17.000 USD có vỏ làm bằng vàng hồng 18 karat và mặt bằng đá sapphire, đi kèm vỏ xạc nam châm. Phiên bản thể thao giá 349 USD lại có vỏ nhôm, dây đeo thể thao, và một cáp xạc nam châm.

Tất cả các mẫu Apple Watch đều có mặt đồng hồ điện tử, có thể điều chỉnh để trông giống như mặt đồng hồ truyền thống. Nhịp tim của một người bạn của người dùng có thể được hiển thị trên mặt của sản phẩm. Ngoài ra, trên mặt Watch còn có hiển thị ảnh và giao diện của các ứng dụng.

“Apple rất giỏi trong việc tạo tính cá nhân cho các sản phẩm”, nhà phân tích Angelo Zino thuộc S&P Capital IQ nhận định. Ông Zino dự báo, Apple sẽ bán được 10 triệu Apple Watch trong năm nay.

Trong bài thuyết trình tại lễ giới thiệu sản phẩm hôm qua, CEO Tim Cook đã giới thiệu nhiều tính năng tương tác giữa Apple Watch và iPhone. iPhone có thể kết nối không dây với chiếc đồng hồ, từ đó kết nối Watch với mạng Internet.

Watch cũng có tính năng theo dõi việc tập luyện của người dùng và nhắc nhở người dùng về các sự kiện chỉ thông qua việc chạm vào dây đeo.

Tuy vậy, trang Business Insider cho biết, Apple Watch chỉ tương thích với iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 5, iPhone 5C, và iPhone 5S.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy