Eastspring Investment sẽ đổ 200 triệu USD vào bất động sản, chứng khoán

Từ Nguyên

15/02/2012, 15:55

Công ty Quản lý Quỹ Prudential Việt Nam vừa chính thức công bố thương hiệu mới và kế hoạch hoạt động của quỹ trong thời gian tới

Họp báo ra mắt thương hiệu Eastspring Investments ngày 14/2.
Họp báo ra mắt thương hiệu Eastspring Investments ngày 14/2.

Công ty Quản lý Quỹ Prudential Việt Nam vừa chính thức công bố thương hiệu mới và kế hoạch hoạt động của quỹ trong thời gian tới.

Theo đó, với tên gọi mới là Eastspring Investments, thương hiệu mới này sẽ thay thế cho các tên gọi khác nhau của hoạt động quản lý quỹ/tài sản đang được Công ty sử dụng khắp châu Á.

Cùng với việc ra mắt thương hiệu mới, ban lãnh đạo Eastspring Investments cũng quyết định chi khoảng 200 triệu USD cho kế hoạch phát triển đầu tư trong năm nay, trong đó khoảng 25% sẽ được đầu tư vào chứng khoán, 75% còn lại sẽ được rót vào bất động sản.

Theo ông Don Kanak, tân Chủ tịch Eastspring Investments, sau khi ra mắt thương hiệu mới, nhiều hoạt động kinh doanh tại Hong Kong, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc... cũng như ở Việt Nam sẽ cùng sử dụng một thương hiệu duy nhất nói trên.

Bên cạnh đó, toàn bộ hệ thống các sản phẩm của Prudential, gồm chuỗi sản phẩm quỹ quốc tế đã có tên gọi “international Opportunities Funds” cũng sẽ được đổi thành Eastspring Investments. Tuy nhiên, thương hiệu mới này sẽ không áp dụng cho các công ty liên doanh.

Cũng theo ông Kanak, các công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential sẽ tiếp tục hoạt động kinh doan bình thường và không có bất cứ sự thay đổi nào trong các chính sách của công ty.

Có mặt tại Việt Nam từ 2005, Eastspring Investments đạt được hiệu quả trong đầu tư khá tốt với mức tăng trưởng tổng tài sản khoảng 40%, trong đó riêng năm 2010 tổng tài sản của quỹ đã tăng khoảng 10%.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy