
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Hai, 24/11/2025
Minh Nguyệt
23/03/2021, 12:24
Thương hiệu Pháp cho biết sẽ bắt đầu với dòng makeup, sau đó tiếp tục với dòng sản phẩm dưỡng da và chống lão hóa.
Như Hermès từng chia sẻ, hãng sẽ tung ra đầy đủ các loại mỹ phẩm trang điểm và dưỡng da. Và nhóm sản phẩm thứ hai của thương hiệu xa xỉ này sẽ ra mắt vào tháng Tư năm nay: Phấn má hồng Silky Blushes, cọ tô má hồng, và son gió Rose Hermès.
Giống như tất cả những sản phẩm đã nổi tiếng từ lâu của Hermès, dù nhỏ nhắn nhưng mỗi sản phẩm mỹ phẩm Hermès đều là đại diện cho tính cách của nhà tạo mốt gần 200 năm tuổi này. Thiết kế của vỏ hộp cũng như mỹ phẩm bên trong cũng gợi nhắc đến nhiều di sản của thương hiệu, đặc biệt là kho tàng màu sắc đa dạng. Nên nhớ, thương hiệu thời trang này có sẵn bộ sưu tập bao gồm khoảng 75.000 màu vải và 900 màu da đang được lưu trữ.
Với những sản phẩm mới, trước tiên là dòng phấn má hồng với 8 gam màu. Tất cả đều được đặt tên theo những sắc thái của hoa hồng, như Rose Tan, Rose Ombré, Rose Nuit… Tại Châu Á, Hermès sẽ tung ra thêm một màu độc quyền, Rose Poivré, tông hồng ửng nhẹ tạo nên đôi má đào hây hây đỏ. Các sản phẩm má hồng được đựng trong hộp tông vàng và trắng. Trên nắp bao bì là biểu tượng màu vàng ánh kim xa xỉ của thương hiệu Pháp. Bề mặt phấn có vân nhẹ, mô phỏng kỹ thuật dệt vải twill cho những chiếc khăn lụa tơ tằm Hermès.
Tương tự như dòng Rouge Hermès, phấn má hồng của Hermès sử dụng bao bì có thể thay lõi. Cách thiết kế này hạn chế phung phí chất liệu bao bì, thân thiện hơn với môi trường. Đi kèm phấn má hồng là cọ má hồng độc quyền của Hermès. Đồng thời, bạn có thể biến hộp phấn thành một món phụ kiện đeo chéo người cùng hộp đựng bằng da thuộc cao cấp của Hermès.
Cuối cùng là dòng son mới Rose Lip Enhancer. Đây là một loại son dưỡng có màu, nhưng thay đổi nhẹ tuỳ theo sắc tố tự nhiên của đôi môi bạn. Có thể ví nó như combo son gió và son dưỡng tạo đôi môi mềm mịn, đẹp tự nhiên. Nếu dòng son Rouge Hermès ra mắt năm ngoái có tới 24 mã mãu, thì son dưỡng Rose Hermès lại chỉ có các sắc độ hồng khác nhau. Ba gam màu đầu tiên của Rose Hermès là Rose Tan (màu nude), Rose d’Été (hồng san hô) và Rose Abricoté (cam đào).
Hermès bắt đầu nghiên cứu các sản phẩm làm đẹp từ tháng 3/2019. Thương hiệu Pháp cho biết sẽ bắt đầu với dòng makeup, sau đó tiếp tục với dòng sản phẩm dưỡng da và chống lão hóa. Tuy trước đó Hermès đã có dòng nước hoa riêng, nhưng thương hiệu này chưa từng thực sự nhảy vào lĩnh vực làm đẹp cho đến khi ra mắt dòng son môi Rouge Hermès. Được biết, Hermès cũng sẽ tự chế xuất các sản phẩm của riêng mình, thay vì đặt sản xuất bên ngoài, sử dụng nguồn nguyên liệu chính đến từ Pháp và Ý. Các dòng sản phẩm làm đẹp tiếp theo của Hermès cũng sẽ được giới thiệu với công chúng đều đặn nửa năm một lần, cho tới khi hoàn thiện hệ sản phẩm trang điểm.
"Chúng tôi tạo dựng ngành hàng mới này với phương thức của riêng mình. Các sản phẩm làm đẹp của Hermès là một phần không thể tách rời của toàn bộ thương hiệu: lấy cốt lõi là sự sáng tạo, được tạo ra dưới bàn tay thủ công hướng tới sự lịch lãm, với tiêu chí hoàn thiện cao nhất mà chúng tôi vẫn luôn duy trì." – Axel Dumas, giám đốc điều hành Hermès chia sẻ.
Dù chất liệu len truyền thống vẫn giữ vị thế hàng đầu trong mùa đông và len cashmere luôn có sức hấp dẫn riêng, len Alpaca đang ngày càng nổi lên như loại sợi được nhiều nhà thiết kế lớn ưu tiên lựa chọn...
Ngày càng có nhiều thương hiệu tham gia vào thị trường chăm sóc da dành cho trẻ em, thanh thiếu niên. Tuy nhiên, một loạt sản phẩm chăm sóc da mới hướng đến thế hệ Gen Alpha gần đây đã khiến giới chuyên môn lo ngại...
Với làn sóng nhà thiết kế thời trang mới chuẩn bị tung ra nhiều sản phẩm độc đáo chưa từng có, các thương hiệu trang sức sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh đáng gờm...
Doanh nghiệp
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: