
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 14/10/2025
Minh Nguyệt
05/03/2021, 14:24
Haruki Murakami đã thiết kế một bộ sưu tập áo phông cho Uniqlo, và những chiếc áo phông dựa trên các cuốn tiểu thuyết như ‘Kafka bên bờ biển’, ‘Rừng Nauy’, '1Q84', v.v. sẽ bắt đầu được bán ra từ ngày 8/3 tới.
Nếu bạn có gu thời trang giống nhà văn Haruki Murakami, thì nghĩa là tủ quần áo của bạn có thể chỉ gồm những chiếc quần jeans, áo len và áo phông đơn giản mà bạn mặc đi mặc lại, dù bạn vẫn có cả những bộ quần áo khác. Trong khi dịch Covid-19 vẫn gây giãn cách xã hội ở nhiều nơi, người ta càng quay lại với những bộ trang phục thoải mái và thư giãn nhất, để có thể nằm ườn tại nhà cả ngày và ngay lập tức ngồi trước máy tính để dự một cuộc họp online nếu cần. Nhưng ngay cả những người yêu thích sự tối giản nhất cũng sẽ bị cám dỗ bởi dòng áo thun mới của Uniqlo mang dấu ấn Murakami.
Tổng cộng có tám hình in lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học và tình yêu âm nhạc của nhà văn người Nhật này. Áo phông ‘Rừng Nauy’ là thiết kế đơn giản nhất trong bộ sưu tập, chỉ có tên tác giả và tên sách ở mặt trước bằng phông chữ cách điệu, trong khi những chiếc áo khác được thiết kế cầu kỳ hơn. Một chiếc áo màu xanh nước biển được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết "Kafka bên bờ biển" có hình một chú chim với một đoạn trích trong tiểu thuyết bằng tiếng Nhật, trong khi chiếc áo dành cho fan của cuốn tiểu thuyết "1Q84" chỉ có thể nhìn thấy các họa tiết in khi bạn đứng trước gương.
Ngoài ra còn có hai thiết kế liên quan đến dự án phát thanh đang thực hiện của tác giả, Murakami Radio, cũng như cuốn sách cùng tên năm 2001 của ông. Trên nền trắng có cùng hình minh họa một con mèo trên bàn viết được sử dụng để quảng cáo cho chương trình radio Tokyo FM trực tiếp của nhà văn, trong khi chiếc áo phông thứ hai màu đen có một câu trích dẫn in ở mặt sau của chính nhà văn: "Đối với tôi, cách thức để viết một cuốn tiểu thuyết, cũng giống như âm nhạc. Đầu tiên, phải có nhịp điệu. Sau đó, bạn cần sự hài hòa. Và ngẫu hứng. Ba yếu tố này cực kỳ quan trọng đối với tôi."
Tất cả những thiết kế áo thun này sẽ được bán tại Nhật Bản với giá 1.500 Yên, cũng sẽ có mặt tại Anh từ ngày 8/ 3 và TẠI Mỹ từ ngày 15/ 3. Một số thiết kế thậm chí có thể giảm giá trên kênh online trước khi chúng xuất hiện trên kệ tại các cửa hàng.
2025 là năm đầy biến động của thời trang thế giới. Không phải vì xu hướng hay các chiến dịch truyền thông, mà là bởi hơn mười thương hiệu xa xỉ đồng loạt thay giám đốc sáng tạo, từ Gucci đến Chanel, Balenciaga và Dior…
Sự kiện giới thiệu sản phẩm loa Devialet Phantom Ultimate lần đầu tiên đưa biểu tượng mới của Nhà chế tác âm thanh xa xỉ Pháp đến với truyền thông và người tiêu dùng Việt Nam...
Thời gian qua, nhiều sự liên kết chiến lược đã được triển khai nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt, phát triển chuỗi cung ứng bền vững, đồng thời tận dụng sức mạnh tiêu dùng nội địa của hơn 100 triệu dân…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: