Nhiều thương hiệu xa xỉ xác nhận tham gia Tuần lễ thời trang Metaverse
Minh Nguyệt
16/03/2022, 12:18
Không cần vé mời, bất kỳ ai cũng có thể tham dự Tuần lễ thời trang Metaverse, miễn là có một ví Ethereum (tiền điện tử) để mua quần áo phiên bản NFT…
Từ ngày 24 – 27/3/2022, thế giới ảo dựa trên blockchain Decentraland sẽ tổ chức một tuần lễ thời trang với “danh sách gồm toàn những ngôi sao của các sàn diễn kỹ thuật số”. Decentraland đã tiết lộ rằng Tuần lễ thời trang Metaverse của thế giới ảo sẽ giới thiệu các thiết bị đeo kỹ thuật số, các show diễn catwalk ảo và cả các buổi tiệc sau đó. Người dùng cũng sẽ có thể mua trang phục cho hình đại diện trực tuyến và đây chắc chắn là những trải nghiệm thú vị.
Theo Decentraland, chương trình thời trang lộng lẫy kéo dài 4 ngày sẽ có sự xuất hiện của Vogue Arabia, Elie Saab, Guo Pei, Etro, Jacob & Co, Dolce & Gabbana, Selfridges, Tommy Hilfiger, Poorocious, Dundas, Cavalli, Paco Rabanne, Hogan, Franck Muller, Garrett Leight, Cavalli và The Fabricant… Những người tham gia tuần lễ thời trang sẽ có thể “tụ tập” tại quận mới nhất của Decentraland được mệnh danh là “Quận thời trang xa xỉ” (Luxury Fashion District). Sự kiện sẽ do UNXD và Vogue Arabia đứng ra tổ chức.
“Thời trang và thời trang cao cấp không phải là mới đối với metaverse,” Sam Hamilton, giám đốc sáng tạo của Decentraland Foundation cho biết trong thông cáo báo chí. “Decentraland đã đi đầu trong lĩnh vực thời trang kỹ thuật số, kể từ khi ra mắt thiết bị đeo cho hình đại diện vào năm 2020. Kể từ thời điểm đó, những người sáng tạo đã thúc đẩy việc phát triển kỹ thuật và phong cách của thiết bị đeo Decentraland và đã tạo ra một nền kinh tế bùng nổ với hơn 1 triệu USD doanh thu vào năm ngoái”.
Như mô hình show diễn truyền thống, bên cạnh lịch trình diễn thời trang và ra mắt những bộ sưu tập mang tính thương mại, Decentraland cũng tổ chức nhiều hoạt động trong thế giới ảo của mình: Charli Cohen’s Electric – một thế giới trực tuyến lấy cảm hứng từ bộ sưu tập Pokémon, bảo tàng MetaTokyo phiên bản pop-up và trưng bày tranh ảnh của những nhà nhiếp ảnh gia thời trang.
Tuần lễ thời trang Metaverse của thế giới ảo sẽ giới thiệu các thiết bị đeo kỹ thuật số, các show diễn catwalk ảo và cả các buổi tiệc sau đó.
Tiến sĩ Giovanna Graziosi Casimiro, nhà sản xuất metaverse tại Decentraland, cho biết, đối với hầu hết các thương hiệu, sự kiện này mang đến một trải nghiệm rất mới. “Để thực sự hiểu được cách thoát ra khỏi cách thể hiện thời trang thông thường vẫn còn là một thách thức với các thương hiệu,” Tiến sĩ Giovanna nói. “Sau Tuần lễ thời trang Metaverse này, họ sẽ thực sự hiểu được khả năng khám phá thời trang không giới hạn”.
Các nhà tài trợ cũng sẽ có khu vực trưng bày của riêng mình. NFT Rarible tổ chức một khu vực dành cho các nhà thiết kế thời trang dạo phố mới nổi và thúc đẩy các sản phẩm may mặc độc quyền như The Fabricant, Perry Ellis, Fresh Couture và Placebo. Dragon City sẽ đưa các nhà thiết kế và thương hiệu châu Á vào không gian ảo của mình, trong khi khu Metaloop của Kollectiff sẽ tổ chức các buổi trình diễn với các thương hiệu như Cider, Anrealage và 8sian.
Nghệ thuật và phim ảnh cũng sẽ đóng một vai trò nổi bật trong suốt sự kiện với Phòng trình chiếu và Phòng trưng bày Nghệ thuật của CashLabs, tại đó tổ chức một số triển lãm của các nghệ sĩ nổi tiếng. Một rạp chiếu phim chuyên dụng trong không gian ảo sẽ trình chiếu các bộ phim thời trang của các thương hiệu danh tiếng như Chanel và House of Lanvin. Đồng thời cũng sẽ có những buổi trò chuyện về thời trang được tổ chức bởi nhóm CashLabs.
Đối với hầu hết các thương hiệu, sự kiện này mang đến một trải nghiệm rất mới.
Phần lớn sự hấp dẫn đối với người dùng metaverse sẽ đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Decentraland cũng đang xây dựng cộng đồng những người sáng tạo kỹ thuật số nổi bật của riêng mình. Decentraland đã tăng trưởng người dùng của mình lên 3.300% trong năm qua và đạt mức vốn hóa thị trường cao nhất là 12 tỷ đô la, khiến thế giới ảo này trở thành một lựa chọn thông thái cho các thương hiệu lâu đời.
Được biết, sự kiện Tuần lễ thời trang Metaverse này sẽ chuyển tiền từ việc bán thiết kế tiền điện tử sang các tổ chức đang làm việc để bảo tồn đại dương. Greg De Cuir Jr., một trong những người đồng sáng lập sự kiện, cho biết: “Chúng tôi chọn tập trung sự chú ý đến các rạn san hô và môi trường tự nhiên dưới nước”. Tuần lễ thời trang cũng đang tiếp tục với sứ mệnh từ năm 2021 là xây dựng Quỹ thiết kế thời trang kỹ thuật số để nuôi dưỡng và nâng cao cộng đồng nhà thiết kế kỹ thuật số.
Hồi tháng 2/2021, Tuần lễ thời trang Crypto đã ra mắt với tư cách là sự kiện thời trang metaverse đầu tiên, nêu bật kỹ năng và tài năng của các nhà thiết kế kỹ thuật số. Sự kiện này bao gồm một hoạt động với Meta Gala, cũng như một sàn diễn kỹ thuật số đã tiếp cận tới hơn 3 triệu khán giả toàn cầu. Sự kiện này cũng đã giới thiệu KOL ảo đầu tiên trên thế giới có tên là Lil Miquela, người đã mặc đồ kỹ thuật số của thương hiệu Karl Lagerfeld.
5 mẫu túi xách gây ấn tượng qua các tuần lễ thời trang 2022
Metaverse “phủ bóng” lên các tuần lễ thời trang 2022
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: