Mỗi khát vọng cháy bỏng sẽ là khởi nguồn cho một câu chuyện thú vị. Nhà hàng hải sản Nhật Hatoyama (Japanese Fresh Seafood Restaurant) ra đời và bắt đầu câu chuyện của mình bằng khát khao tột bậc đưa tinh hoa ẩm thực Nhật đến với thực khách Việt.
Vừa qua, nhằm mang đến nhiều cơ hội cho thực khách Hà Thành thỏa sức đam mê với ẩm thực xứ hoa anh đào và để góp phần làm gia tăng tình hữu nghị giữa 2 dân tộc Việt Nam – Nhật Bản, Nhà hàng hải sản Nhật Hatoyama chính thức khai trương cơ sở 3 tại 13 Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Ẩm thực Nhật Bản hội tụ và lan tỏa
Tại đây, những món ăn được chế biến từ nguồn nguyên liệu cá tươi chất lượng loại 1 nhập khẩu từ Nhật về Việt Nam trong 24 giờ, thăng hoa dưới đôi bàn tay tài ba và trình độ đẳng cấp của các đầu bếp.
Nơi thỏa sức đam mê với ẩm thực Nhật - Ảnh 1.
Sashimi tổng hợp – Món ăn yêu thích của nhiều thực khách.
Mùa nào thức ấy tùy vào từng loại hải sản đặc trưng theo mùa của xứ sở mặt trời mọc mà thực khách đến Hatoyama sẽ được thưởng thức menu cá tươi 24 giờ linh hoạt mỗi ngày. Sự tươi mới của thực phẩm và nét độc đáo của những loại hải sản chính là một sự khác biệt chỉ có tại Nhà hàng hải sản Nhật Hatoyama 13 Lý Thường Kiệt.
Đầu bếp tài hoa
Nhà hàng là nơi hội tụ và tỏa sáng tài năng của 2 bếp trưởng tài ba Nemoto (Nhật Bản) và Kyo Nguyễn (Người từng phục vụ Nguyên Thủ tướng Nhật Hatoyama Yukio). Chef Nemoto với 20 năm kinh nghiệm làm đầu bếp, đến từ tỉnh Ibaraki, từng là đầu bếp trưởng Nhà hàng cao cấp Chinzaso tại Tokyo.
Nơi thỏa sức đam mê với ẩm thực Nhật - Ảnh 2.
Chef Nemoto.
Anh đã có khoảng thời gian dài sinh sống, làm việc tại Việt Nam và dành tình cảm đặc biệt với văn hóa, con người nơi đây. Chef Nemoto am hiểu sâu sắc khẩu vị của người Việt, đam mê sáng tạo với mong muốn trở thành cầu nối, đưa tinh hoa ẩm thực Nhật đến với thực khách Việt qua việc chế biến các món ăn.
Với 7300 ngày gắn bó với ẩm thực Nhật Bản, Chef Kyo Nguyễn tâm niệm mọi món ăn muốn chạm tới trái tim của thực khách cần phải đạt tới sự hoàn hảo từ khâu chọn nguyên liệu, chế biến đến trình bày để khi lên bàn không chỉ ngon miệng, tinh tế, tốt cho sức khỏe mà còn là một trải nghiệm đáng giá. Không dừng lại ở những thành công đã đạt được, Chef Kyo Nguyễn vẫn miệt mài kiếm tìm sự sáng tạo trong từng món ăn để làm hài lòng thực khách, trở thành người truyền cảm hứng trên hành trình xây dựng chiếc cầu nối giữa hai nền văn hóa ẩm thực Việt Nam – Nhật Bản.
Nhật Bản được tái hiện sống động
Đất nước Nhật Bản được tái hiện sống động trong không gian huyền bí, tinh tế của Nhà hàng hải sản Nhật Hatoyama 13 Lý Thường Kiệt. Được xây dựng trên quy mô 600 m2
với 4 tầng, 11 phòng Vip sang trọng, 2 không gian tiệc lớn và quầy sushi bar rộng lớn, Hatoyama đưa thực khách dạo chơi trong khu vườn ẩm thực Nhật Bản độc đáo, tinh tế. Tầng 1 ngập tràn hơi thở cuộc sống lao động con người Nhật, bước lên tầng 2, 3 thực khách sẽ được hòa mình vào đời sống lễ hội và âm nhạc đặc sắc của đất nước mặt trời mọc.
Nơi thỏa sức đam mê với ẩm thực Nhật - Ảnh 3.
Không gian bên trong nhà hàng.
Tại đây, quý vị sẽ được trải nghiệm, cảm nhận bề dày văn hóa truyền thống của đất nước Nhật Bản. Tầng 4 là nghệ thuật trà đạo với không gian dìu dịu hương thơm của trà làm trong sạch tâm hồn khiến lòng người thư thái, bình yên, khác xa với cuộc sống ồn ào, tấp nập, đầy bon chen bên ngoài.Nằm trọn trong lòng phố cổ rêu phong, cổ kính, Nhà hàng hải sản Nhật Hatoyama 13 Lý Thường Kiệt cách Hồ Gươm chỉ 800m, cách Nhà hát lớn 300m, gần ngay công trình kiến trúc trăm tuổi là Đại học Tổng hợp Hà Nội sẽ là nơi nhất định phải đến của du khách trong và ngoài nước để thỏa sức đam mê với ẩm thực Nhật Bản.
Khởi tranh giải golf chào mừng thành viên mới
Nhân dịp khai trương nhà hàng mới và hoạt động thiện nguyện xây dựng trường học cho học sinh vùng nghèo khó, trao tặng mái trường mầm non U Na, Hatoyama đã tổ chức Giải golf Hatoyama Grand Opening Golf Tournament.
Nơi thỏa sức đam mê với ẩm thực Nhật - Ảnh 4.
Giải golf Hatoyama Grand Opening Golf Tournament quy tụ gần 150 golfer.
Giải đấu đã tạo ra một sân chơi bổ ích để các golfer giao lưu và thể hiện tình yêu với môn thể thao golf cũng như tinh thần thiện nguyện với cộng đồng.Tại lễ khai trương, thực khách được tham gia nhiều hoạt động thú vị mang đậm văn hóa Nhật như: Nghi thức đập rượu Sake nổi tiếng với ý nghĩa mang đến những điều tốt đẹp, may mắn; thưởng lãm mô hình đất nước Nhật Bản thu nhỏ độc đáo, và trải nghiệm những món ăn tinh tế của Hatoyama. -----------------------------------
Nhà hàng hải sản Nhật Hatoyama – Love.Fresh
Đại chỉ 1: Số 8 Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội (Cạnh Đại sứ quán Nhật) Địa chỉ 2: 30 Nguyễn Chánh, Cầu Giấy, Hà Nội (Đối diện Kiểm toán Nhà nước) Địa chỉ 3: 13 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội Website: hatoyama.vn Facebook.com/Hatoyama.vn
Đọc thêm
Giúp Vũng Tàu trở thành “trái tim” du lịch của TP.HCM
Trong kỳ nghỉ lễ 2/9 vừa qua, Trung tâm hỗ trợ khách du lịch Vũng Tàu cho biết, các bãi tắm tại địa phương luôn trong tình trạng đông đúc. Riêng khu vực bãi biển đã ghi nhận hơn 230.000 lượt du khách trong dịp này...
Đưa du lịch Việt Nam đến với du khách Ấn Độ
Với mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đang tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam ra nhiều quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, Ấn Độ với dân số hơn 1,4 tỷ người và sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu, đang trở thành một thị trường tiềm năng cho du lịch Việt Nam…
“Lửa Xô Viết”: Sản phẩm 3D mapping tái hiện khí thế cách mạng Nghệ Tĩnh 1930-1931
Trình chiếu 3D mapping kết hợp nghệ thuật truyền thống đưa du khách sống lại hào khí Nghệ Tĩnh 1930 – 1931, tạo điểm nhấn du lịch đêm hiện đại bậc nhất từ trước đến nay tại Nghệ An...
Tín hiệu vui tháng thấp điểm, du lịch Việt sẽ hoàn thành mục tiêu?
Theo số liệu Cục Thống kê vừa công bố, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 8/2025 đạt 1,68 triệu lượt, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, lượng khách trong tháng 8/2025 tăng 7,8% so với tháng trước đó…
Tam Á muốn "may đo" tour du lịch riêng cho du khách Việt
Bằng cách kết hợp mô hình Product Lab, tham gia vào TPO và sáng kiến “Host Global”, ngành du lịch Tam Á (Trung Quốc) kỳ vọng tối ưu hóa các sản phẩm phù hợp với thị trường Việt Nam và đặt nền móng vững chắc cho sự tăng trưởng du lịch bền vững...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: