Phát triển bền vững và chiến lược kinh doanh của Oriflame
Thanh Sương
04/12/2019, 10:51
Hơn 16 năm xuất hiện tại thị trường Việt Nam, có mặt tại 60 quốc gia trên toàn thế giới với bề dày lịch sử xuyên suốt hơn 50 năm, Oriflame phát triển với sứ mệnh lan tỏa vẻ đẹp Thụy Điển đến với hàng ngàn người, thực sự trở thành thương hiệu bán hàng trực tiếp được yêu thích tại nhiều quốc gia bởi các sản phẩm chất lượng và giá trị kinh doanh đặc biệt.
Là một doanh nghiệp lấy sự phát triển bền vững làm kim chỉ nam cho các hoạt động của mình, Oriflame không chỉ tập trung vào các hoạt động kinh doanh, mà còn ưu tiên cho các hoạt động hướng tới cộng đồng, trẻ em, người lao động, đối tác, tôn trọng con người và môi trường sống nhằm xây dựng một phong cách sống khỏe mạnh và tốt đẹp hơn.Trong báo cáo phát triển bền vững năm 2018 vừa qua, CEO & Chủ tịch tập đoàn Oriflame toàn cầu - ông Magnus Brännström đã chia sẻ rất rõ ràng về chiến lược phát triển nhấn mạnh vào ba định hướng chính trong toàn bộ các hoạt động của Oriflame: tôn trọng tự nhiên, cơ hội phát triển sự nghiệp cho các tư vấn viên và nguồn cảm hứng cho mọi người.
Tôn trọng tự nhiên
Oriflame tập trung vào việc phát triển sản phẩm sử dụng các nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên, có khả năng tái tạo, tự phân hủy và không gây hại đến môi trường sống đặc biệt cấm tuyệt việc sử dụng các hạt vi nhựa trong tất cả các sản phẩm.Oriflame cũng đã thực hiện hàng loạt các hành động liên quan đến quá trình sản xuất nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường sống. Đo lường từ 2010 đến 2018, Oriflame đã đạt được những con số ấn tượng: sử dụng 100% nguồn năng lượng điện tái tạo tại các cơ sở sản xuất, 100% sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, giảm 36% khí thải CO2, hướng đến mục tiêu giảm 50% lượng khí thải trong năm 2020.Từ những thành quả trên, Oriflame tự tin sẽ đạt được mục tiêu tiếp theo đến 2030 tập đoàn này sẽ giảm thiểu 50% tác động đến môi trường tính trên mỗi sản phẩm được sản xuất và bán trên toàn cầu.
Cơ hội phát triển sự nghiệp cho các tư vấn viên
Oriflame mang lại cơ hội hợp tác và tạo thêm thu nhập cho các tư vấn viên với mạng lưới rộng lớn tại 60 quốc gia trên toàn thế giới. Với cộng đồng 3 triệu tư vấn viên truyền cảm hứng mỗi ngày, Oriflame mở ra cơ hội hợp tác cho tất cả các cá nhân trên mọi vùng miền, lãnh thổ nơi Oriflame hoạt động. Các tư vấn viên đều phải tuân thủ các nguyên tắc đạo đức và luôn được hướng dẫn, học hỏi các kỹ năng, đảm bảo vận hành đúng quy trình và trở thành các đối tác kinh doanh đáng tin cậy đối với mọi khách hàng, từ đó giúp họ luôn phát triển, tăng trưởng, có thêm thu nhập, tự tin và độc lập về tài chính giúp cuộc sống dễ dàng hơn.
Nguồn cảm hứng cho mọi người
Oriflame tạo nên một cộng đồng dựa trên các nguyên tắc bắt buộc về quyền con người, nguyên tắc an toàn, quy chuẩn đạo đức, tôn trọng sự khác biệt… đảm bảo vận hành một mạng lưới phát triển toàn cầu bền vững. Trở thành công ty hàng đầu giúp mọi người được tự do, sáng tạo, thực hiện được ước mơ của họ dựa trên mối liên hệ bền vững giữa doanh nghiệp, cá nhân, đối tác, khách hàng. Quan tâm đến cộng đồng và thực hiện các hoạt động xã hội nhằm mang đến cơ hội hợp tác, giúp đỡ trẻ em và phụ nữ trẻ khó khăn, từ đó thay đổi cuộc sống của họ theo chiều hướng tốt đẹp hơn.
Phát triển bền vững và chiến lược kinh doanh của Oriflame - Ảnh 1.
Oriflame là đơn vị đồng hành cùng SOS Việt Nam trong nhiều năm liền.
Có mặt tại Việt Nam từ 2003, Oriflame không ngừng mở rộng và phát triển với bốn trụ sở chính đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng và Hà Nội. Được yêu thích không chỉ bởi danh mục các sản phẩm chất lượng, các tư vấn viên chuyên nghiệp mà Oriflame Việt Nam còn là một doanh nghiệp phát triển bền vững hướng tới cộng đồng với nhiều hoạt động nổi bật: Phối hợp cùng Sao Biển Room for Education (một tổ chức phi chính phủ của Áo) thực hiện dự án xã hội xây dựng lớp học khang trang cho các em nhỏ dân tộc thiểu số tại điểm trường Đao Trường tiểu học số 2 xã Xuân Hòa, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai; xây dựng quỹ Room to Read cùng Đại sứ H’Hen Niê trong chương trình hỗ trợ phát triển ngôn ngữ cho học sinh vùng cao và hỗ trợ giáo dục Nữ Sinh; Tài trợ hoạt động cho Làng trẻ em SOS, đồng hành cùng quỹ trẻ em Rồng Xanh, cứu trợ các vùng đồng bào bị thiên tai…cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác nhằm hỗ trợ cải thiện cuộc sống cộng đồng, ươm mầm thế hệ tương lai.
Đọc thêm
Kích cầu thị trường trong nước bằng hàng Việt
Cùng với các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu thì sức mua nội địa trở thành một trong những động lực then chốt giữ ổn định tăng trưởng. Chính phủ đã chỉ đạo xây dựng đề án kích cầu thị trường trong nước, trọng tâm là nâng cao tỷ trọng hàng Việt…
Sắp diễn ra Hội chợ Quốc tế thương mại Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2025
Hội chợ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp, hợp tác xã trong nước; các tổ chức quốc tế có quan hệ ngoại giao với Đà Nẵng tham gia giới thiệu quảng bá sản phẩm, xúc tiến tìm kiếm đối tác đầu tư…
Kỷ nguyên của những món hàng “de minimis” đã khép lại?
Trong nhiều năm qua, các lô hàng “de minimis” nhập khẩu vào Mỹ gần như được miễn thuế và ít bị giám sát. Nhưng giờ đây, gói hàng từ bất kỳ nhà bán lẻ nào có hoạt động trực tuyến sẽ bị đánh thuế và xử lý như các kiện hàng lớn...
Trung Quốc nỗ lực thúc đẩy tiêu dùng nội địa
Chiến lược đặt cược vào tiêu dùng nội địa để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đang vấp phải những rào cản liên quan đến quan niệm về tiền bạc và sự an toàn tài chính của người tiêu dùng…
Triển khai khuyến mãi tập trung để kích cầu cuối năm
Trong bối cảnh sức mua trong nước chưa hoàn toàn phục hồi, chương trình khuyến mại tập trung quốc gia được kỳ vọng sẽ tạo nên một đợt sóng kích cầu mạnh mẽ trước mùa mua sắm cuối năm và dịp Tết Nguyên đán…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: