PVcomBank nói gì về sự cố ATM nhả ra giấy?
Chủ thẻ VIB rút tiền tại ATM của PVcomBank nhưng máy lại nhả giấy in số 500.000 VND
Trường hợp hy hữu này có trong một clip chia sẻ trên mạng xã hội ngày 1/3, quay lại việc một chủ thẻ rút tiền mặt tại một máy ATM của Ngân hàng Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đặt tại BigC Hà Nội.
Cụ thể, theo thông tin tại clip trên, chủ thẻ rút tiền mặt nhưng máy lại nhả ra là giấy có khuôn như tiền, in “500.000 VND”. Chủ thẻ không rõ nguyên do và lo lắng có thể bị mất tiền trong tài khoản.
Chiều nay (1/3), lãnh đạo PVcomBank xác nhận với VnEconomy có sự việc trên, cũng như giải thích về trường hợp hy hữu này.
Lãnh đạo PVcomBank cho biết, máy ATM nói trên vừa được lắp đặt và sự việc xảy ra ngay sau đó. Máy vừa lắp đặt mới và đang chạy thử nghiệm, chưa đặt các khay tiền thật. Ngân hàng đã thiếu sót khi không có thông báo với khách hàng tại máy.
“Về quy trình, các máy mới lắp đặt và chạy thử nghiệm ngân hàng chưa kích hoạt và đặt khay tiền như các máy thông thường. Sự việc xảy ra vào thời điểm PVcomBank chạy lại hệ thống, sau quá trình đầu tư và nâng cấp mới”, vị lãnh đạo trên cho biết.
Trước đó, ngày 25/2, hệ thống tin nhắn chủ động từ PVcomBank cũng đã thông báo tới khách hàng về việc nâng cấp nói trên.
Về sự cố máy ATM thử nghiệm trên, phía PVcomBank cho biết đã liên hệ với khách hàng để xin lỗi và khẳng định chắc chắn tiền của chủ thẻ không bị mất qua giao dịch đó, cũng như dừng thử nghiệm hoạt động máy ATM này và sớm đưa vào vận hành chính thức.
Cụ thể, theo thông tin tại clip trên, chủ thẻ rút tiền mặt nhưng máy lại nhả ra là giấy có khuôn như tiền, in “500.000 VND”. Chủ thẻ không rõ nguyên do và lo lắng có thể bị mất tiền trong tài khoản.
Chiều nay (1/3), lãnh đạo PVcomBank xác nhận với VnEconomy có sự việc trên, cũng như giải thích về trường hợp hy hữu này.
Lãnh đạo PVcomBank cho biết, máy ATM nói trên vừa được lắp đặt và sự việc xảy ra ngay sau đó. Máy vừa lắp đặt mới và đang chạy thử nghiệm, chưa đặt các khay tiền thật. Ngân hàng đã thiếu sót khi không có thông báo với khách hàng tại máy.
“Về quy trình, các máy mới lắp đặt và chạy thử nghiệm ngân hàng chưa kích hoạt và đặt khay tiền như các máy thông thường. Sự việc xảy ra vào thời điểm PVcomBank chạy lại hệ thống, sau quá trình đầu tư và nâng cấp mới”, vị lãnh đạo trên cho biết.
Trước đó, ngày 25/2, hệ thống tin nhắn chủ động từ PVcomBank cũng đã thông báo tới khách hàng về việc nâng cấp nói trên.
Về sự cố máy ATM thử nghiệm trên, phía PVcomBank cho biết đã liên hệ với khách hàng để xin lỗi và khẳng định chắc chắn tiền của chủ thẻ không bị mất qua giao dịch đó, cũng như dừng thử nghiệm hoạt động máy ATM này và sớm đưa vào vận hành chính thức.