Samsung lãi “khủng” nhờ Galaxy đắt hàng

Phúc Minh

06/07/2012, 07:59

Hãng điện tử Samsung của Hàn Quốc vừa công bố mức lợi nhuận quý cao kỷ lục, vượt xa mọi dự báo của giới phân tích

Việc kinh doanh dòng điện thoại thông minh Galaxy phát đạt, đã giúp hãng cạnh tranh tốt với iPhone của Apple.
Việc kinh doanh dòng điện thoại thông minh Galaxy phát đạt, đã giúp hãng cạnh tranh tốt với iPhone của Apple.

Hãng điện tử Samsung của Hàn Quốc vừa công bố mức lợi nhuận quý cao kỷ lục, vượt xa mọi dự báo của giới phân tích, nhờ việc kinh doanh dòng điện thoại thông minh Galaxy phát đạt, giúp hãng cạnh tranh tốt với iPhone của Apple.

Theo hãng tin Bloomberg, lợi nhuận hoạt động của Samsung trong quý 2/2012 đạt 6.700 tỷ Won (tương đương 5,9 tỷ USD), tăng tới 79% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, mức ước tính do các chuyên gia phân tích tham dự cuộc thăm dò dư luận do Bloomberg tiến hành là 6.580 tỷ Won.

Doanh thu từ mảng kinh doanh điện thoại di động trong quý tăng gấp hai lần, nhờ những sản phẩm như Galaxy Note. Các nhà phân tích cho rằng, điều này đã giúp hãng sản xuất chip nhớ máy tính lớn nhất thế giới vững dạ trước sự đi xuống của mảng kinh doanh thiết bị bán dẫn.

Phát biểu trước khi có thông báo chính thức của Samsung, Shin Hyun Joon, một chuyên gia phân tích của Hãng chứng khoán Dongbu có trụ sở tại Seoul (Hàn Quốc) cho biết, việc kinh doanh điện thoại thông minh cùng các linh kiện liên quan sẽ hỗ trợ hãng điện tử này ít nhất là hết quý 3/2012.

Theo Shin, Samsung sẽ vẫn nằm trong số các công ty Hàn Quốc có tốc độ tăng trưởng lợi nhuận lớn nhất. Cổ phiếu của hãng sản xuất tivi và điện thoại di động lớn nhất thế giới này đã tăng được 12% kể từ đầu năm tới nay, trong khi chỉ số chứng khoán Kospi của Hàn Quốc tăng được 2,7%.

Trong một cuộc khảo sát gần đây của Công ty Nielsen và Tạp chí truyền thông Campaign Asia-Pacific, Samsung cũng được đánh giá là thương hiệu được người tiêu dùng châu Á ưa chuộng nhất, qua đó cũng chấm dứt triều đại thống trị kéo dài suốt 4 năm của đối thủ Sony đến từ Nhật Bản.

Lãnh đạo tờ Campaign Asia - Pacific, ông Jolene Otremba cho biết Samsung đã tập trung vào chính sách marketing và quảng cáo với tầm nhìn xa, cũng như dựa vào cam kết phát triển thương hiệu của hãng ở những thị trường mới và cũ. Điều đó đã khiến thương hiệu này nổi tiếng trên thị trường.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Giá vàng trong nước và thế giới

Giá vàng trong nước và thế giới

VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.

Bài viết mới nhất

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Xi măng xanh: Giải pháp bền vững cho một tương lai xanh

Xi măng xanh: Giải pháp bền vững cho một tương lai xanh

Những thương hiệu mất giá trị nhiều nhất năm 2025, Starbucks dẫn đầu

Những thương hiệu mất giá trị nhiều nhất năm 2025, Starbucks dẫn đầu

Hơn một thập kỷ đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu kiến tạo tăng trưởng bền vững

Hơn một thập kỷ đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu kiến tạo tăng trưởng bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy