Sự cố rút tiền quá số dư: Lỗi từ cài đặt nhầm sản phẩm
Sự cố một số chủ thẻ của VIB Bank rút được quá số dư “hàng chục triệu đồng” xuất phát từ lỗi cài đặt nhầm sản phẩm thấu chi của cán bộ ngân hàng
Sự cố một số chủ thẻ của VIB Bank rút được quá số dư “hàng chục triệu đồng” xuất phát từ lỗi cài đặt nhầm sản phẩm thấu chi của cán bộ ngân hàng.
Ngày 24/12/2006, một số khách hàng sử dụng thẻ ATM do Ngân hàng Quốc tế (VIB Bank) phát hành đã thực hiện rút tiền vượt quá số dư cho phép. Theo phản ánh, số dư trong tài khoản chỉ có 2 triệu đồng nhưng chủ thẻ vẫn rút được “hàng chục trệu đồng”.
Về sự cố này, sáng nay (1/1/2007), VIB Bank cho biết là xuất phát từ lỗi của cán bộ phát triển ngân hàng khi tham số và cài đặt sản phẩm thấu chi nhầm cho một số khách hàng sử dụng thẻ. Ngay khi được thông báo của ngân hàng, số khách hàng nói trên đã cam kết và hoàn lại đầy đủ số tiền thấu chi vào tài khoản.
Theo VIB Bank, “đây là một sơ xuất hy hữu của cán bộ quản lý sản phẩm, xảy ra trong một thời gian ngắn, đã được phát hiện ngay và khắc phục kịp thời nên không gây hậu quả về vật chất và ảnh hưởng đến hệ thống thẻ của ngân hàng”.
Hệ thống thẻ mà VIB Bank đang sử dụng là công nghệ mới được chuyển giao từ Hãng CTL của Vương quốc Anh, đã được kiểm nghiệm và sử dụng tại nhiều ngân hàng hàng đầu trên thế giới như Barclay Bank của Vương quốc Anh, MayBank của Malaysia, ICICI Bank của Ấn Độ...
Liên quan đến dịch vụ thấu chi tài khoản thẻ, VIB Bank cho biết trong thời gian tới sẽ triển khai áp dụng đối với khách hàng sử dụng dịch vụ chi trả tiền lương qua thẻ. Khi sử dụng dịch vụ thấu chi tài khoản thẻ, khách hàng có thể rút vượt quá số dư trên tài khoản tiền gửi và số tiền rút thấu chi được coi như một khoản cho vay ứng trước.