Đôi giày Off-White bắt tay cùng Nike tăng giá đột biến trên thị trường chuyển nhượng

Minh Nguyệt
Chia sẻ

Dưới sự lèo lái của Virgil Abloh, Off-White đã có nhiều màn cộng tác với Nike cho những đôi giày thể thao phiên bản giới hạn làm dậy sóng cộng đồng mê sneaker. Trong số đó, nổi tiếng nhất chính là mẫu Off-White x Air Jordan 1 Retro High OG “Chicago”…

Ra mắt năm 2017, đôi giày này chính là dự án mở đầu chuỗi các dự án Virgil Abloh bắt tay cùng Nike. Nó được gọi là đôi “Chicago” vì sử dụng bảng màu Chicago – phối các sắc đỏ, trắng và đen. Bảng màu này được Nike sử dụng lần đầu tiên năm 1986, nhưng trở nên nổi tiếng nhất khi phối hợp với đôi Air Jordan 10 năm 1995, ăn mừng dịp Michael Jordan quay trở về với giải thi đấu bóng rổ nhà nghề NBA sau đợt nghỉ hưu non đầu tiên.

Được biết, Virgil đã quyết định lựa chọn Jordan 1 trở thành một trong những mảnh ghép trong BST debut của mình khi anh đã có chuyến thăm đến Nike’s Beaverton, Oregon vào tháng 12/2016, nơi anh đã “phẫu thuật” đôi Jordan 1 để hiểu rõ hơn về cấu tạo bên trong của nó. Abloh nói: “Xem những đôi giày đang trong quá trình hoàn thiện sẽ thích thú hơn xem những đôi giày đã được hoàn thiện”.

Nike và Jordan Brand cùng với đội ngũ hùng hậu đã để cho Virgil tự do thiết kế mà không hề phản bác. “Nike hoàn toàn có quyền ‘đừng làm thế này’ hay ‘cậu không thể thay đổi những chi tiết đó’. Ngược lại, họ nói ‘chúng tôi collab để tìm những thứ mới lạ’. Nike thực sự rất cầu tiến trong các bản collab với các đối tác khác nhau,” Virgil nói.

Với bộ óc sáng tạo đáng kinh ngạc trong khâu thiết kế của Virgil, và phối màu đỉnh cao từ mẫu Jordan 1 “Chicago” (sở dĩ Abloh lựa chọn Chicago colorway có lẽ do đây là phối màu iconic nhất từ trước tới nay của Jordan 1). Tất cả đã kết hợp lại để cho ra mắt bản hoàn thiện nhất của một trong những đôi giày đỉnh cao nhất trong lịch sử phát triển của ngành công nghiệp sneaker – Off-White X Air Jordan 1 “Chicago”.

Đôi giày Off-White bắt tay cùng Nike tăng giá đột biến trên thị trường chuyển nhượng - Ảnh 1

Theo đúng công thức thiết kế đầy chất châm biếm của Virgil Abloh, mẫu giày thể thao Off-White x Air Jordan 1 Retro High OG “Chicago” được trang trí với những từ ngữ đóng trong ngoặc kép: Chữ “Air” ở đế giày, “Shoelaces” ghi chú trên dây cột giày. Bên cạnh đó là chi tiết trang trí với dây rút nhựa cùng tông màu đỏ.

 
Ngày 28/11, nhà thiết kế thời trang Virgil Abloh người Mỹ, Giám đốc nghệ thuật bộ sưu tập thời trang nam của thương hiệu Louis Vuitton, đã qua đời ở tuổi 41. Abloh đã chiến đấu thầm lặng với bệnh ung thư trong hai năm qua.

Hypebeast ghi nhận, chỉ vài tiếng đồng hồ sau khi tin Virgil Abloh qua đời, các mẫu Off-White x Air Jordan 1 Retro High OG “Chicago” trên thị trường chuyển nhượng đã được nâng giá bán, từ thấp nhất là 5.300 đô-la Mỹ đến cao nhất là 10.000 đô-la. Giá bán gốc của nó năm 2017? Chỉ vỏn vẹn 190 đô-la Mỹ!

Đôi giày Off-White bắt tay cùng Nike tăng giá đột biến trên thị trường chuyển nhượng - Ảnh 2
Đôi giày Off-White bắt tay cùng Nike tăng giá đột biến trên thị trường chuyển nhượng - Ảnh 3
 

Thật may, trước khi nhà thiết kế tạ thế, Virgil Abloh đã kịp triển khai một vài thiết kế mới cùng Nike. Chẳng hạn như Abloh đã hé lộ mẫu giày thể thao Air Force 1 biểu tượng của Nike, được tái thiết đan cài với những tinh hoa của nhà mốt xa xỉ Louis Vuitton. Những đôi sneaker này được thiết kế với 21 màu sắc đa dạng. Chúng đã được ra mắt trong buổi trình diễn Louis Vuitton Men Xuân Hè 2022 vừa qua. Lập tức, những mẫu giày thể thao này khiến giới sneakerhead phải thấp thỏm. Các tay săn đồ xôn xao săn đón. Các biên tập viên truy lùng thông tin.

Những hình ảnh lộ diện đầu tiên cho thấy mẫu giày Nike x Louis Vuitton có màu sắc đa dạng. Từ những đôi đơn sắc màu trắng phối cùng vàng rực, xanh lá, xanh dương hay đỏ, đến những đôi được ghép dạng patchwork chắp vá từ nhiều mảng màu. Từ “Air” trong dấu ngoặc kép được thêu trên đế và từ tiếng Pháp “Lacet” trên dây buộc. Những dòng chữ trong ngoặc kép là dấu ấn của Off-White, thương hiệu cá nhân của Virgil Abloh, cũng đã có sự hợp tác rất thành công với Nike.

Đôi giày Off-White bắt tay cùng Nike tăng giá đột biến trên thị trường chuyển nhượng - Ảnh 4
Đôi giày Off-White bắt tay cùng Nike tăng giá đột biến trên thị trường chuyển nhượng - Ảnh 5
 
Đôi giày Off-White bắt tay cùng Nike tăng giá đột biến trên thị trường chuyển nhượng - Ảnh 6
Đôi giày Off-White bắt tay cùng Nike tăng giá đột biến trên thị trường chuyển nhượng - Ảnh 7
 

Đôi giày này có một nhãn nhỏ (tag) màu xanh neon lộ ra từ bên dưới logo Swoosh của Nike, ở mặt bên ngoài. Trên lưỡi gà có nhãn hiệu Louis Vuitton kết hợp cùng logo Swoosh của Nike thanh mảnh hơn. Phần thân giày được in hoạ tiết monogram hoặc damier truyền thống của Louis Vuitton.

Có thể thấy, Abloh đã khéo léo đan cài những biểu tượng, phối hoà những chất liệu đại diện cho cả hai tinh thần sáng tạo hip-hop, và xa xỉ một cách ấn tượng và thú vị cho những mẫu sneaker này. Chắc chắn sự hợp tác này sẽ tiếp tục tiếp nối thành công như mẫu giày thể thao Louis Vuitton x Supreme năm 2017. Một mẫu giày sneaker từng đem lại 100 triệu euro cho nhà mốt!

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con