Thứ Hai, 25/08/2025
Với sự đầu tư bài bản, chất lượng sản phẩm vượt trội và được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận, năm 2022, Daikin Việt Nam đã đạt nhiều giải thưởng uy tín. Mới đây nhất, Tạp chí Kinh tế Việt Nam đã trao chứng nhận Top 10 nhóm Hàng tiêu dùng -Thiết bị gia dụng cho thương hiệu điều hòa Daikin...
Cả khán phòng lặng đi thưởng thức tiếng đàn từ cây dương cầm tự động Steinway &Sons vô cùng đặc biệt. Mở đầu là nhạc phẩm “I want us to be together” được trình diễn trực tuyến bởi nghệ sĩ piano nổi tiếng thế giới Li Quan. Sau đó là ca khúc huyền thoại “Ave Maria” được trình diễn bởi ca sỹ opera Đào Tố Loan ngay tại khán phòng, nhạc đệm do cây đàn tự động chơi nhờ công nghệ AL…
Tại sự kiện Tin dùng Việt Nam 2022 do tạp chí Kinh tế Việt Nam / VnEconomy tổ chức, Công cụ tìm kiếm và Trình duyệt Cốc Cốc sẽ phát hành Báo cáo “Xu hướng số của người dùng trên không gian mạng”, qua đó cho thấy mức độ quan tâm của người Việt về mua sắm trực tuyến và thanh toán không tiền mặt đang gia tăng mạnh mẽ...
Chiều 7/12, Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VNEconomy tổ chức Lễ công bố và Vinh danh Top 100 sản phẩm – dịch vụ tin dùng Việt Nam 2022.
Đối với người tiêu dùng, giá cả không phải là yếu tố duy nhất được quan tâm, mà hơn thế còn là trải nghiệm mà sản phẩm/dịch vụ mang lại...
Năm 2022 bất chấp những dư chấn của Covid cũng như tác động tiêu cực từ tình hình thế giới, kinh tế Việt Nam vẫn có những chỉ dấu tích cực, đem lại nhiều hy vọng khởi sắc trong những năm tiếp theo...
Cùng với việc lựa chọn thực phẩm, đồ uống an toàn, giai đoạn hậu Covid, người người tiêu dùng có xu hướng đầu tư mua sắm các thiết bị gia dụng thông minh nhằm giảm bớt thời gian chăm sóc nhà cửa, để có nhiều thời gian chất lượng dành cho gia đình và tận hưởng cuộc sống hơn...
Hiện nay, Covid -19 đã không còn gây trở ngại cho những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng của người dân, cũng là thời điểm vàng để các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng quay trở lại thời kỳ tươi đẹp của mình...
Dù các mô hình truyền thống vẫn đang được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, nhưng các doanh nghiệp vẫn nên chuẩn bị một bài toán xa hơn trong nền kinh tế chuyển đổi số. Chuyển đổi số không phải là đánh mất đi mô hình cũ mà là tận dụng sự thay đổi này để ngành bán lẻ hòa nhập đúng, chiếm lĩnh thị trường trong tương lai...
Chiều 7/12, Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VNEconomy tổ chức Chương trình Tin Dùng Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Nền tảng số củng cố niềm tin”...
Chiều ngày 7/12, Tạp chí Kinh Tế Việt Nam – VnEconomy tổ chức Lễ Công bố & Vinh danh Top 100 Sản phẩm - Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2022 được người tiêu dùng bình chọn trong năm 2022...
Năm 2022 dần khép lại với rất nhiều khó khăn, thách thức. Quãng thời gian hậu Covid-19 cùng những tác động tiêu cực từ sự bất ổn của tình hình thế giới, lạm phát, giá nhiên liệu tăng cao, sức mua của người tiêu dùng sụt giảm đã khiến hàng loạt doanh nghiệp đứng ngồi không yên… Trong hoàn cảnh bất lợi đó, nhiều doanh nghiệp vẫn tìm được hướng đi phù hợp để đạt những kết quả sản xuất, kinh doanh đáng ghi nhận...
Mua sắm online đã trở thành xu hướng. Nắm bắt những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng, cập nhật và ứng dụng các công nghệ mới trong kinh doanh trực tuyến, nâng cao trải nghiệm, thu hút và giữ chân khách hàng là một trong những yếu tố cốt lõi để các doanh nghiệp thành công khi kinh doanh trên môi trường online, đặc biệt trong mùa mua sắm...
Sau khoảng thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, thị trường bán lẻ Việt Nam đã có sự phục hồi và tăng trưởng trở lại. Nhiều tín hiệu cho thấy, ngành bán lẻ sẽ có sự bứt phá mạnh mẽ trong năm tới...
Hơn bao giờ hết, trong bối cảnh kinh tế hồi phục hiện nay, doanh nghiệp bán lẻ cần nâng cao trải nghiệm số cho người tiêu dùng. Bởi lẽ, hành trình khách hàng ngày nay đã thay đổi hoàn toàn khi chủ yếu tiếp xúc, giao tiếp qua những thiết bị thông minh...
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: