Ùn tắc trong “Ngày Vàng”
Sự quá tải của cả lượng khách hàng lẫn chất lượng dịch vụ là những gì đã xảy ra tại nhiều “Điểm Vàng” trong “Ngày Vàng”
Sự quá tải của cả lượng khách hàng lẫn chất lượng dịch vụ là những gì đã xảy ra tại nhiều “Điểm Vàng” trong “Ngày Vàng”.
“Ngày Vàng” (15/11) trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2009 đã diễn ra trong sự háo hức, đợi chờ của nhiều người tiêu dùng. Ngay từ sáng sớm, khách đã xếp hàng rất đông tại một số “Điểm Vàng” có cam kết giảm từ 30-50% giá của một số mặt hàng đang bày bán.
Tại Pico Plaza Hai Bà Trưng, theo thông báo 9h sáng trung tâm này mới bắt đầu mở cửa, nhưng mới khoảng 8h đã có một hàng dài người tiêu dùng chờ đợi.
Đoạn đường Hai Bà Trưng, Trần Duy Hưng, Phạm Văn Đồng - nơi “đóng chân” của 3 “Điểm Vàng” lớn là siêu thị Big C, Metro Thăng Long, Pico Plaza - đã xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ trong thời gian tương đối dài.
Cũng tại Pico Plaza Hai Bà Trưng, hệ thống cầu thang cuốn phải tạm thời ngừng hoạt động trong sáng nay do lượng khách quá lớn.
Anh Thanh (nhà ở phố Lê Trọng Tấn, Hà Nội), một khách hàng đã mua được bộ loa vi tính tại Pico Plaza chỉ với giá 489.000 đồng, trong khi giá niêm yết là 890.000 đồng, cho rằng mình là người khá may mắn trong số những người đã xếp hàng từ sáng sớm.
Dù mua được hàng nhưng chen lấn xô đẩy, chờ lâu trong khâu thanh toán là những gì mà anh đã phải trải qua. Rốt cuộc để mua được bộ loa này, anh đã mất cả buổi sáng.
Tương tự, tại Trung tâm Thương mại Nguyễn Kim - Tràng Thi, chị Mai Anh, một khách hàng đang chờ thành toán cho hay, đã hơn nửa giờ chị vẫn chưa làm xong thủ tục thanh toán cho chiếc bếp gas Rinnai, dù mức giảm giá chỉ là 100.000 đồng.
Tới 12h trưa, tại các trung tâm điện máy, lượng khách hàng vẫn rất tấp nập. Ông Hoàng Nam Trường, Trưởng phòng Marketing của Nguyễn Kim - Tràng Thi cho biết: so với các ngày thường, lượng khách tới mua sắm tại trung tâm đã tăng khoảng 3-4 lần.
Không chỉ tại các trung tâm điện máy, các siêu thị như Fivimart, Big C, Metro lượng khách tới mua hàng cũng đều tăng đột biến. Chị Vân Hồng, một nhân viên thu ngân tại siêu thị Fivimart trên đường Hoàng Quốc Việt cho hay: chưa bao giờ lượng khách lại đông như hôm nay. Mọi ngày chỉ khoảng 11h 30 nhân viên sẽ được nghỉ để ăn cơm trưa, nhưng hôm nay tận 13h, phải có nhân viên của ca sau tới hỗ trợ, những người làm ca sáng mới được tạm ngừng để dùng bữa.
“Ngày Vàng” (15/11) trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2009 đã diễn ra trong sự háo hức, đợi chờ của nhiều người tiêu dùng. Ngay từ sáng sớm, khách đã xếp hàng rất đông tại một số “Điểm Vàng” có cam kết giảm từ 30-50% giá của một số mặt hàng đang bày bán.
Tại Pico Plaza Hai Bà Trưng, theo thông báo 9h sáng trung tâm này mới bắt đầu mở cửa, nhưng mới khoảng 8h đã có một hàng dài người tiêu dùng chờ đợi.
Đoạn đường Hai Bà Trưng, Trần Duy Hưng, Phạm Văn Đồng - nơi “đóng chân” của 3 “Điểm Vàng” lớn là siêu thị Big C, Metro Thăng Long, Pico Plaza - đã xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ trong thời gian tương đối dài.
Cũng tại Pico Plaza Hai Bà Trưng, hệ thống cầu thang cuốn phải tạm thời ngừng hoạt động trong sáng nay do lượng khách quá lớn.
Anh Thanh (nhà ở phố Lê Trọng Tấn, Hà Nội), một khách hàng đã mua được bộ loa vi tính tại Pico Plaza chỉ với giá 489.000 đồng, trong khi giá niêm yết là 890.000 đồng, cho rằng mình là người khá may mắn trong số những người đã xếp hàng từ sáng sớm.
Dù mua được hàng nhưng chen lấn xô đẩy, chờ lâu trong khâu thanh toán là những gì mà anh đã phải trải qua. Rốt cuộc để mua được bộ loa này, anh đã mất cả buổi sáng.
Tương tự, tại Trung tâm Thương mại Nguyễn Kim - Tràng Thi, chị Mai Anh, một khách hàng đang chờ thành toán cho hay, đã hơn nửa giờ chị vẫn chưa làm xong thủ tục thanh toán cho chiếc bếp gas Rinnai, dù mức giảm giá chỉ là 100.000 đồng.
Tới 12h trưa, tại các trung tâm điện máy, lượng khách hàng vẫn rất tấp nập. Ông Hoàng Nam Trường, Trưởng phòng Marketing của Nguyễn Kim - Tràng Thi cho biết: so với các ngày thường, lượng khách tới mua sắm tại trung tâm đã tăng khoảng 3-4 lần.
Không chỉ tại các trung tâm điện máy, các siêu thị như Fivimart, Big C, Metro lượng khách tới mua hàng cũng đều tăng đột biến. Chị Vân Hồng, một nhân viên thu ngân tại siêu thị Fivimart trên đường Hoàng Quốc Việt cho hay: chưa bao giờ lượng khách lại đông như hôm nay. Mọi ngày chỉ khoảng 11h 30 nhân viên sẽ được nghỉ để ăn cơm trưa, nhưng hôm nay tận 13h, phải có nhân viên của ca sau tới hỗ trợ, những người làm ca sáng mới được tạm ngừng để dùng bữa.