“Việt Nam là thị trường tăng trưởng tốt nhất của DHL”
Công ty chuyển phát nhanh DHL vừa mở thêm một trung tâm khai thác mới có diện tích 3.140 m2 tại Đồng Nai
Ngày 6/12, công ty chuyển phát nhanh và cung cấp các giải pháp vận chuyển hàng hóa DHL đã khai trương trung tâm khai thác mới với diện tích 3.140 m2 tại Khu công nghiệp Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Nhân dịp này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Tim Baxter, Tổng giám đốc DHL-VNPT Express.
Lý do nào khiến DHL quyết định chọn Đồng Nai để xây dựng trung tâm khai thác mới, thưa ông?
DHL có mặt tại Việt Nam từ năm 1988, là công ty hàng đầu về chuyển phát nhanh và cung cấp các giải pháp vận chuyển hàng hóa. DHL Express đã đạt mức phát triển mạnh tại Việt Nam trong những năm qua. Hầu hết mức tăng trưởng đạt được từ các khu vực công nghiệp quanh các thành phố lớn, việc DHL quyết định đầu tư tại tỉnh Bình Dương và Đồng Nai là nền tảng vững chắc và tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển thương mại tại những tỉnh này và các quận 9, 12 và Thủ Đức.
Trung tâm DHL mới này có vị trí chiến lược vì tọa lạc ngay gần các khu công nghiệp của tỉnh Đồng Nai và của tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, nơi này còn có cơ sở hạ tầng tốt nối liền với Vũng Tàu. Và trong tương lai Việt Nam sẽ mở sân bay tại khu vực Long Thành - Đồng Nai, nên chúng tôi mở trung tâm này để đón đầu trước.
Ông nhận định thế nào về tốc độ tăng trưởng của thị trường phát chuyển nhanh tại Việt Nam so với các nước khác trong khu vực, và dự báo mức độ phát triển này trong những năm tới thế nào?
Việt Nam là một thị trường rất thành công đối với DHL Express và chúng tôi nhận thấy triển vọng lớn trong tương lai. Tôi không có con số chính xác về tốc độ phát triển của Việt Nam, nhưng tôi chắc chắn là tốc độ phát triển của thị trường này gia tăng hàng năm, và trong tương lai sẽ đạt với 2 chữ số. Điều tôi có thể khẳng định là, Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng tốt nhất của DHL.
Đối với các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, mỗi nơi đều có mức tăng trưởng khác nhau, nhưng chúng tôi đánh giá mức tăng trưởng của thị trường Việt Nam rất cao. Việt Nam có mức tăng trưởng kinh tế mạnh, nhanh và ổn định và là một thị trường quan trọng đối với chúng tôi, chúng tôi đã đưa Việt Nam lên ngang bằng với các nước khác có mức tăng trưởng cao mà DHL hiện diện như Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản.
Chiến lược phát triển tiếp theo của DHL tại Việt Nam là gì, thưa ông?
Việt Nam là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển khu vực của chúng tôi. Trung tâm dịch vụ này chứng minh sự tin tưởng của chúng tôi vào triển vọng phát triển kinh tế của Việt Nam nói chung cũng như thị trường chuyển phát nhanh và các giải pháp vận chuyển hàng hóa nói riêng.
Tháng 6 năm 2007, DHL đã mở một trạm trung chuyển tại Đà Nẵng, và trong những tháng tới thì chúng tôi sẽ mở thêm một trung tâm dịch vụ nữa tại một tỉnh thuộc miền Trung. Kế họach của chúng tôi đến 2009 sẽ có thêm 5 trung tâm dịch vụ tại các thành phố của Việt Nam.
Nhân dịp này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Tim Baxter, Tổng giám đốc DHL-VNPT Express.
Lý do nào khiến DHL quyết định chọn Đồng Nai để xây dựng trung tâm khai thác mới, thưa ông?
DHL có mặt tại Việt Nam từ năm 1988, là công ty hàng đầu về chuyển phát nhanh và cung cấp các giải pháp vận chuyển hàng hóa. DHL Express đã đạt mức phát triển mạnh tại Việt Nam trong những năm qua. Hầu hết mức tăng trưởng đạt được từ các khu vực công nghiệp quanh các thành phố lớn, việc DHL quyết định đầu tư tại tỉnh Bình Dương và Đồng Nai là nền tảng vững chắc và tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển thương mại tại những tỉnh này và các quận 9, 12 và Thủ Đức.
Trung tâm DHL mới này có vị trí chiến lược vì tọa lạc ngay gần các khu công nghiệp của tỉnh Đồng Nai và của tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, nơi này còn có cơ sở hạ tầng tốt nối liền với Vũng Tàu. Và trong tương lai Việt Nam sẽ mở sân bay tại khu vực Long Thành - Đồng Nai, nên chúng tôi mở trung tâm này để đón đầu trước.
Ông nhận định thế nào về tốc độ tăng trưởng của thị trường phát chuyển nhanh tại Việt Nam so với các nước khác trong khu vực, và dự báo mức độ phát triển này trong những năm tới thế nào?
Việt Nam là một thị trường rất thành công đối với DHL Express và chúng tôi nhận thấy triển vọng lớn trong tương lai. Tôi không có con số chính xác về tốc độ phát triển của Việt Nam, nhưng tôi chắc chắn là tốc độ phát triển của thị trường này gia tăng hàng năm, và trong tương lai sẽ đạt với 2 chữ số. Điều tôi có thể khẳng định là, Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng tốt nhất của DHL.
Đối với các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, mỗi nơi đều có mức tăng trưởng khác nhau, nhưng chúng tôi đánh giá mức tăng trưởng của thị trường Việt Nam rất cao. Việt Nam có mức tăng trưởng kinh tế mạnh, nhanh và ổn định và là một thị trường quan trọng đối với chúng tôi, chúng tôi đã đưa Việt Nam lên ngang bằng với các nước khác có mức tăng trưởng cao mà DHL hiện diện như Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản.
Chiến lược phát triển tiếp theo của DHL tại Việt Nam là gì, thưa ông?
Việt Nam là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển khu vực của chúng tôi. Trung tâm dịch vụ này chứng minh sự tin tưởng của chúng tôi vào triển vọng phát triển kinh tế của Việt Nam nói chung cũng như thị trường chuyển phát nhanh và các giải pháp vận chuyển hàng hóa nói riêng.
Tháng 6 năm 2007, DHL đã mở một trạm trung chuyển tại Đà Nẵng, và trong những tháng tới thì chúng tôi sẽ mở thêm một trung tâm dịch vụ nữa tại một tỉnh thuộc miền Trung. Kế họach của chúng tôi đến 2009 sẽ có thêm 5 trung tâm dịch vụ tại các thành phố của Việt Nam.