Vietcombank: Lỗi trừ tiền trong giao dịch ATM là cá biệt
Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phản hồi về những thông tin lỗi giao dịch ATM thời gian gần đây
Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phản hồi về những thông tin lỗi giao dịch ATM thời gian gần đây.
Trong thông tin gửi tới VnEconomy chiều 14/5, Vietcombank cho biết thời gian gần đây ngân hàng này nhận được nhiều thông tin phản ánh về các sự cố của hệ thống ATM trong giao dịch.
Vietcombank cho rằng, để phản ánh chính xác, cần làm rõ tình hình thực tế của hệ thống ATM mà ngân hàng này đang sở hữu.
Cụ thể, liên minh thẻ Vietcombank hiện có 20 thành viên với 1.700 máy ATM và gần 5 triệu chủ thẻ. Hàng ngày, hệ thống này xử lý hơn 300.000 giao dịch, trong đó Vietcombank cho rằng số lượng các giao dịch không thành công do máy ATM không chi tiền mà chủ thẻ vẫn bị trừ tiền trong tài khoản “chỉ là hiện tượng rất cá biệt”.
Ngoài ra, Vietcombank còn đề cập đến một số trường hợp thuộc về lỗi của chủ thẻ, như khách hàng không cẩn thận bỏ đi trước khi máy ATM chi tiền, để người khác lợi dụng hay sơ hở để kẻ gian lấy được thẻ và PIN… Những trường hợp này nằm ngoài khả năng giải quyết của ngân hàng.
Theo đó, Vietcombank tiếp tục khuyến cáo các chủ thẻ thận trọng trong bảo quan thẻ và sự dụng mã PIN, cũng như thận trọng trong các thao tác giao dịch.
Hiện tại, thị trường có gần 4.000 máy ATM, hơn 9 triệu chủ thẻ với số lượng giao dịch lên đến 20 triệu giao dịch/tháng. Với những con số này, Vietcombank cho rằng “dù các ngân hàng đã nỗ lực hết sức nhưng cũng không tránh khỏi những sự cố nhỏ có thể xẩy ra. Trong mọi trường hợp, các ngân hàng luôn giải quyết thỏa đáng khiếu nại của khách hàng và đảm bảo quyền lợi của khách hàng”.
Tất nhiên, trước những sự cố được phản ánh, dù là cá biệt như phản hồi nói trên, Vietcombank cũng cho rằng các nhà cung cấp dịch vụ cần phải rút kinh nghiệm và giảm thiểu các sự cố và đảm bảo quyền lợi của các chủ thẻ.