Air Mekong sẽ “bay lại khi đủ điều kiện”
Chủ sở hữu hãng hàng không Air Mekong vừa cho biết sẽ “bay lại khi đủ điều kiện”
Trao đổi với VnEconomy mới đây, ông Đoàn Quốc Việt, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc BIM Group, chủ sở hữu hãng hàng không Air Mekong, cho biết sẽ “bay lại khi đủ điều kiện”.
“Chúng tôi vẫn đang tiếp tục đàm phán về một số điều kiện với cơ quan quản lý nhà nước là Cục Hàng không dân dụng Việt Nam. Cơ quan này hết sức ủng hộ việc tiếp tục bay của Air Mekong, và chúng tôi hy vọng có thể tiếp tục bay lại khi hội đủ các điều kiện cần thiết”, ông Việt nói.
Cuộc trao đổi này diễn ra hơn một năm sau khi Air Mekong thông báo tạm ngừng bay hồi tháng 3/2013, một quyết định đem đến nhiều tranh luận, thậm chí là những xúc cảm khác nhau trong công chúng.
Ông Việt không tiết lộ thêm thông tin về kế hoạch sắp tới, nhưng chia sẻ rằng ông đã có quãng thời gian “khó ngủ”. Sau khi quyết định ngừng bay, ông nhận được nhiều tin nhắn, email của những khách hàng cũ, với những nội dung mà ông mô tả là “đầy sẻ chia”.
VnEconomy từng đăng tải một số bài viết về Air Mekong và nhận được khá nhiều phản hồi của độc giả. Thay vì chỉ trích, nhiều ý kiến bày tỏ sự ủng hộ và tiếc nuối đối với hãng hàng không non trẻ này, đồng thời cho rằng lĩnh vực hàng không chưa thực sự có cạnh tranh lành mạnh.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Air Mekong đã gửi báo cáo kế hoạch tổng thể để có thể bay lại trong năm 2015. Hồi giữa tháng 5/2014, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản chấp thuận duy trì giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Air Mekong đến hết ngày 31/12/2014.
Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam theo dõi, giám sát, kiểm tra thực tiễn, hướng dẫn, chỉ đạo Air Mekong trong việc duy trì giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không để thực hiện tái cơ cấu và khai thác trở lại.
Nếu hết thời hạn 31/12/2014, Air Mekong không tổ chức khai thác trở lại, Vụ Vận tải chủ trì, phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam sẽ thực hiện các thủ tục hủy bỏ giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Air Mekong theo đúng quy định của pháp luật và báo cáo Bộ Giao thông Vận tải, Thủ tướng Chính phủ.
“Chúng tôi vẫn đang tiếp tục đàm phán về một số điều kiện với cơ quan quản lý nhà nước là Cục Hàng không dân dụng Việt Nam. Cơ quan này hết sức ủng hộ việc tiếp tục bay của Air Mekong, và chúng tôi hy vọng có thể tiếp tục bay lại khi hội đủ các điều kiện cần thiết”, ông Việt nói.
Cuộc trao đổi này diễn ra hơn một năm sau khi Air Mekong thông báo tạm ngừng bay hồi tháng 3/2013, một quyết định đem đến nhiều tranh luận, thậm chí là những xúc cảm khác nhau trong công chúng.
Ông Việt không tiết lộ thêm thông tin về kế hoạch sắp tới, nhưng chia sẻ rằng ông đã có quãng thời gian “khó ngủ”. Sau khi quyết định ngừng bay, ông nhận được nhiều tin nhắn, email của những khách hàng cũ, với những nội dung mà ông mô tả là “đầy sẻ chia”.
VnEconomy từng đăng tải một số bài viết về Air Mekong và nhận được khá nhiều phản hồi của độc giả. Thay vì chỉ trích, nhiều ý kiến bày tỏ sự ủng hộ và tiếc nuối đối với hãng hàng không non trẻ này, đồng thời cho rằng lĩnh vực hàng không chưa thực sự có cạnh tranh lành mạnh.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Air Mekong đã gửi báo cáo kế hoạch tổng thể để có thể bay lại trong năm 2015. Hồi giữa tháng 5/2014, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản chấp thuận duy trì giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Air Mekong đến hết ngày 31/12/2014.
Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam theo dõi, giám sát, kiểm tra thực tiễn, hướng dẫn, chỉ đạo Air Mekong trong việc duy trì giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không để thực hiện tái cơ cấu và khai thác trở lại.
Nếu hết thời hạn 31/12/2014, Air Mekong không tổ chức khai thác trở lại, Vụ Vận tải chủ trì, phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam sẽ thực hiện các thủ tục hủy bỏ giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Air Mekong theo đúng quy định của pháp luật và báo cáo Bộ Giao thông Vận tải, Thủ tướng Chính phủ.