17:38 21/08/2015

ANA và trải nghiệm bay kiểu Nhật

Hải Âu

Ba năm liên tiếp, ANA đều được đánh giá 5 sao - xếp hạng cao nhất dành cho một hãng hàng không

Ông Fujisaki Ryoichi, trưởng đại diện hãng hàng không Nhật Bản All Nippon Airways (ANA) tại Việt Nam.
Ông Fujisaki Ryoichi, trưởng đại diện hãng hàng không Nhật Bản All Nippon Airways (ANA) tại Việt Nam.
“Tôi nghĩ Việt Nam an ninh tốt và thời tiết khá dễ chịu, cũng dễ sống như Nhật Bản vậy. Tiếp xúc với người Việt Nam qua công việc, tôi thấy họ chăm chỉ, thông minh và tôi đã gặp rất nhiều người xuất sắc”.

Đây là suy nghĩ của ông Fujisaki Ryoichi, trưởng đại diện hãng hàng không Nhật Bản All Nippon Airways (ANA) tại Việt Nam.

Tham gia ANA từ năm 22 tuổi, ở tuổi 46, ông Fujisaki được bổ nhiệm làm trưởng chi nhánh ANA Tp.HCM. Đến năm 2014, ông trở thành trưởng đại diện ANA Việt Nam.

Ông Fujisaki nói với VnEconomy:

- Khi đi du lịch nước ngoài, trải nghiệm đầu tiên và cuối cùng của chuyến đi là ở trong máy bay trên bầu trời. Cứ nghĩ về địa điểm sắp đặt chân đến hay việc trở về quê hương trên cả một hành trình bay, tôi chắc rằng hành khách luôn nhớ đến cảm giác hài lòng về một chuyến bay an toàn và dịch vụ tốt của một hãng hàng không.

Các bạn hẳn đã biết đến All Nippon Airways - hãng hàng không có mạng đường bay nội địa và số lượng hành khách lớn nhất Nhật Bản. Cũng có khi các bạn biết nhiều đến tên viết tắt “ANA” của hãng hàng không này hơn chăng?

Năm 2015, ANA được Skytrax trao tặng hai giải thưởng “World’s Best Airport Services” - giải thưởng dành cho các hãng hàng không trên toàn thế giới về dịch vụ sân bay tổng hợp và “Best Airline Staff in Asia” về chất lượng phục vụ của nhân viên sân bay và phi hành đoàn tại châu Á.

Ba năm liên tiếp, ANA đều được đánh giá 5 sao - xếp hạng cao nhất dành cho một hãng hàng không. Thứ hạng này mới chỉ có 6 hãng hàng không trên toàn thế giới được đánh giá và trao tặng.

Các hãng hàng không Nhật Bản thường được đánh giá cao ở điểm nào, thưa ông?

Các hãng hàng không Nhật Bản được nhớ đến bởi tác phong phục vụ chu đáo. Các bạn vẫn luôn bắt gặp những gương mặt thân thiện, luôn mỉm cười, giọng nói nhẹ nhàng, lễ nghi chuẩn mực Nhật Bản và thái độ ứng xử lịch sự với hành khách trong sân bay và trên máy bay.

Một thực tế nữa là các món ăn kiểu Nhật phục vụ trên chuyến bay, bộ phim chiếu trên máy bay rất phong phú, khiến hành khách hài lòng.

ANA hiện có bao nhiều đường bay từ Việt Nam?

Hiện nay, ANA mở hai đường bay Hà Nội - Haneda và Tp.HCM - Narita, mỗi đường bay một chuyến mỗi ngày.

Đặc biệt, đường bay từ Tp.HCM là đường bay được sử dụng nhiều nhất với tỉ lệ hành khách luôn đạt 90% mỗi chuyến. Có lẽ do tác động từ việc số lượng doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam ngày càng tăng cộng thêm việc nhiều đại lý du lịch đã lựa chọn đặt vé của ANA cho du khách.

Các ông kỳ vọng sự phát triển trong tương lai của ANA tại Việt Nam sẽ như thế nào?

Doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam mỗi năm tăng thêm 100 công ty, chúng tôi ngày càng đặt kỳ vọng vào Việt Nam với sức phát triển kinh tế thần kỳ.

Chúng tôi dự định đầu tư thêm về cơ sở vật chất mới, chuẩn bị những nhu cầu cho các tuyến bay Việt Nam. Đầu tiên, chúng tôi sẽ thay thế các phi cơ cũ B767 bằng B787 - phi cơ được thiết kế động cơ mới, tiện nghi như tại nhà.

Hành khách bay chuyến Tp.HCM - Narita chiếm quá nửa là người Việt Nam. Hẳn là bởi Nhật Bản đang ngày càng nổi tiếng với ngành du lịch. Ngoài ra, có nhiều người Việt Nam bay đến Houson, Mỹ quá cảnh tại Narita.

Hiện nay, có khoảng 3 triệu người Việt Nam đang sinh sống tại Mỹ, đông nhất là Houston, được cộng đồng người Việt ví như “Sài Gòn thu nhỏ”. Đây là nơi được người Việt Nam du học, thăm thân, định cư đông nhất.

Do đó, từ tháng 6/2015, chúng tôi đã mở đường bay Narita - Houston để đáp ứng nhu cầu tiềm năng này. Chuyến bay xuất phát từ Tp.HCM vào nửa đêm , đến Narita vào buổi sáng. Sau đó 3 tiếng sẽ xuất phát và đáp xuống Houston lúc 9h30 sáng hôm sau.

Tôi nghĩ đây là thời gian bay nối tiếp thuận lợi cho hành khách. Khi quá cảnh ở Narita, các bạn sẽ có một quãng thời gian mua sắm và thưởng thức ẩm thực Nhật Bản tuyệt vời với các quán ăn, cửa hàng quần áo, đồ điện tử… Thời gian quá cảnh sẽ không còn nhàm chán khi các bạn được trải nghiệm không gian du lịch Nhật Bản ngay tại sân bay.

Trong tương lai, chúng tôi nỗ lực duy trì ổn định chất lượng dịch vụ 5 sao, đầu tư cơ sở trang thiết bị hiện đại, thẩm mỹ và mở rộng mạng đường bay phong phú hơn. Các hãng máy bay Nhật Bản thường đắt, tuy nhiên chúng tôi mong muốn có thể cung cấp tới khách hàng dịch vụ tốt nhất với giá cả hợp lý nhất.

Ngoài ra, gần đây, số lượng khách du lịch người Việt Nam đến Nhật Bản gia tăng. Không chỉ những tour du lịch truyền thống đến núi Phú Sỹ, Tokyo và Hanami, mà chúng tôi còn hợp tác với rất nhiều đại lý du lịch mở tour tham quan mới như Hokkaido, Kyushu...

* Thông tin doanh nghiệp:

All Nippon Airways Vietnam
Văn phòng Tp.HCM
Địa chỉ: Tầng 16 Sun Wah Tower, 115 Nguyễn Huệ
Điện thoại: 84-8-3821-9612
Văn phòng Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 9 tòa nhà BIDV, 194 Trần Quang Khải
Điện thoại: 84-4-3926-2808
Website: https://www.ana.co.jp/wws/vn/e/local/book-plan/fare/bargain_eco_us/index_v.html
Facebook: https://www.facebook.com/flyworld.ana