07:42 07/06/2024

BlueScope tìm kiếm chủ nhân sáng giá của "Giải thưởng Kiến trúc Công nghiệp 2024"

Khánh Huyền

Xu hướng kiến trúc công nghiệp đẹp bền vững đang dần thay đổi tư duy của các kiến trúc sư thế hệ mới. Những công trình nào sẽ được lựa chọn để tranh tài trong “sân chơi” chuyên biệt dành riêng cho kiến trúc công nghiệp? Câu trả lời sẽ “bật mí” ở các tác phẩm dự thi "Giải thưởng Kiến trúc Công Nghiệp 2024" được đồng tổ chức bởi Công ty NS BlueScope Việt Nam và Trường Đại học Kiến Trúc TP.HCM…

Ngày càng có nhiều sự chú ý đến việc sử dụng các vật liệu và giải pháp hướng đến gìn giữ vẻ đẹp bền vững của công trình công nghiệp.
Ngày càng có nhiều sự chú ý đến việc sử dụng các vật liệu và giải pháp hướng đến gìn giữ vẻ đẹp bền vững của công trình công nghiệp.

Đi cùng xu hướng phát triển kiến trúc công nghiệp mang tính bền vững, Giải thưởng Kiến trúc Công nghiệp 2024 là một sáng kiến mang tầm nhìn chiến lược, nhằm tôn vinh và tạo động lực cho những kiến trúc sư tài năng, những người đang nỗ lực làm nên những công trình kiến trúc độc đáo, từ những vật liệu xanh, mang dấu ấn sáng tạo riêng.

Hội đồng đánh giá Giải thưởng Kiến trúc Công nghiệp Việt Nam 2024.
Hội đồng đánh giá Giải thưởng Kiến trúc Công nghiệp Việt Nam 2024.

Đại diện Ban tổ chức chia sẻ: “Tôi tin rằng, cuộc thi này sẽ trở thành một sân chơi bổ ích, nơi những ý tưởng sáng tạo và những giải pháp kiến trúc độc đáo được trưng bày và được công nhận xứng đáng. Thông qua các dự án tham dự giải, chúng ta sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng và học hỏi những tinh hoa của ngành công nghiệp kiến trúc Việt Nam, đồng thời tìm ra những gương mặt tiêu biểu để truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ”.

Ông Võ Minh Nhựt - Tổng giám đốc NS BlueScope Việt Nam phát biểu tại sự kiện công bố Giải thưởng.
Ông Võ Minh Nhựt - Tổng giám đốc NS BlueScope Việt Nam phát biểu tại sự kiện công bố Giải thưởng.

Tổng giám đốc NS BlueScope Việt Nam chia sẻ: "Ước mơ thúc đẩy ngành công nghiệp Việt Nam vươn tầm cao mới, theo hướng phát triển bền vững sẽ sớm trở thành hiện thực. Và để thực hiện ước mơ đó, chìa khóa chính là trí tuệ của nguồn nhân lực kiến trúc công nghiệp thực sự đủ tâm, đủ tầm. Mỗi tác phẩm thiết kế cần gửi gắm tư duy phân tích, tối ưu hiệu quả, chi phí, công năng đầu tư với vật liệu đáp ứng được các nhu cầu về bền đẹp, thẩm mỹ của công trình, kết hợp với các giải pháp an toàn, thân thiện môi trường. Chúng tôi kỳ vọng các công ty tư vấn kiến trúc công nghiệp sẽ tham gia sân chơi thú vị, riêng biệt này để BlueScope có thể vinh danh các cá nhân, tập thể biểu trưng cho sức lao động sáng tạo, tinh thần thép hướng tới vẻ đẹp công trình duy mỹ".

Có thể thấy rằng Giải thưởng là sân chơi chuyên biệt mang tính tiên phong, dành riêng cho giới tư vấn thiết kế kiến trúc công nghiệp so tài và chia sẻ kiến thức. Hiệu ứng lan tỏa của Giải thưởng ở quy mô quốc gia và khu vực Đông Nam Á. Đây có thể được xem là một cột mốc quan trọng mở ra những cơ hội hứa hẹn cho mảng kiến trúc công nghiệp Việt Nam.

Ban tổ chức hi vọng Giải thưởng sẽ thu hút sự tham gia đông đảo của các kiến trúc sư chuyên nghiệp, cùng nhau nâng tầm kiến trúc công nghiệp Việt Nam không chỉ trên sân nhà mà còn tạo nên dấu ấn ở đấu trường quốc tế trong khu vực.

Ban tổ chức sẽ nhận bài dự thi từ đây đến hết 16/8/2024 (không giới hạn số lượng tác phẩm tham dự).

Giải thưởng sẽ được trao cho công ty tư vấn thiết kế có công trình công nghiệp đã hoàn tất xây dựng tại Việt Nam, có ứng dụng vật liệu tôn COLORBOND® hoặc ZINCALUME®, được sự chấp thuận của chủ đầu tư khi mang tác phẩm công trình dự thi.

Thang điểm đánh giá sẽ dựa trên 3 tiêu chí: Thiết kế độc đáo, ấn tượng, sáng tạo, hiện đại, có tính nhân văn chiếm tỉ trọng 50% thang điểm; Tác phẩm có sáng kiến ứng dụng vật liệu thép thể hiện bản sắc thiết kế, công năng công trình sẽ đạt 30%; Còn lại 20% điểm sẽ dành cho tiêu chí bền vững, hướng đến các công trình xanh thân thiện với môi trường và giúp tối ưu chi phí đầu tư, hiệu quả, mang nhiều lợi ích kinh tế xã hội.

Đơn vị nào sẵn sàng nắm bắt cơ hội và trở thành nhà thiết kế xuất sắc nhất của mùa giải năm nay?

* Thông tin chi tiết xem tại trang: https://colorbond.vn/su-kien-chuyen-nganh/giai-thuong-kien-truc-cong-nghiep-2024/