Các sở, ngành Đà Nẵng bắt đầu làm việc tại một nơi
Hơn 20 sở, ngành của Đà Nẵng sẽ làm việc tập trung tại trung tâm hành chính của thành phố từ 28/7
Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng vừa chính thức được đưa vào hoạt động từ ngày 28/7 sau hơn 5 năm triển khai xây dựng.
Với chiều cao 37 tầng, trung tâm hành chính Đà Nẵng đang là tòa nhà giữ kỷ lục về chiều cao tại Đà Nẵng và là nơi làm việc tập trung của hơn 20 sở, ngành với khoảng 1.800 cán bộ, công chức của thành phố.
Tính đến thời điểm đi vào hoạt động, đã có một số sở, ban ngành lớn của Đà Nẵng như Kế hoạch và Đầu tư, Nội vụ, Giáo dục - Đào tạo, Xây dựng, Thông tin - Truyền thông, Ban Quản lý khu công nghệ cao, Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực thành phố… đã bắt đẩu ổn định làm việc và tiếp công dân ngay tại tòa nhà.
Theo Phó giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng Chế Viết Sơn, tòa nhà trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng được thiết kế xây dựng theo tiêu chí tòa nhà thông minh, có không gian mở, tạo cảm giác thân thiện giữa chính quyền với người dân.
Quá trình hoạt động của trung tâm hành chính này được chia thành hai giai đoạn, trong đó từ năm 2015 trở đi là giai đoạn phát triển mô hình tổ chức và hoạt động của trung tâm thành một đơn vị cung ứng dịch vụ hành chính công chuyên nghiệp theo mô hình một cửa điện tử tập trung.
Chủ tịch UBND Đà Nẵng Văn Hữu Chiến cho hay, để có nguồn vốn đầu tư cho tòa nhà, ngoài tiền ngân sách, thành phố quyết định bán đấu giá các công sở sau khi các sở ban ngành di chuyển vào tòa nhà.
"Với mô hình chính quyền điện tử vừa mới triển khai và các cơ quan công quyền làm việc một chỗ, sẽ giảm được chi phí và thời gian di chuyển cho các tổ chức cũng như công dân Đà Nẵng”, ông Chiến nói.
Được biết, ngay sau khi tất cả các cơ quan công quyền vào làm việc tại tòa nhà, UBND thành phố Đà Nẵng sẽ thành lập đội xe “taxi” công, chuyên phục vụ đón đưa cán bộ đi làm tại trung tâm này.
Với chiều cao 37 tầng, trung tâm hành chính Đà Nẵng đang là tòa nhà giữ kỷ lục về chiều cao tại Đà Nẵng và là nơi làm việc tập trung của hơn 20 sở, ngành với khoảng 1.800 cán bộ, công chức của thành phố.
Tính đến thời điểm đi vào hoạt động, đã có một số sở, ban ngành lớn của Đà Nẵng như Kế hoạch và Đầu tư, Nội vụ, Giáo dục - Đào tạo, Xây dựng, Thông tin - Truyền thông, Ban Quản lý khu công nghệ cao, Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực thành phố… đã bắt đẩu ổn định làm việc và tiếp công dân ngay tại tòa nhà.
Theo Phó giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng Chế Viết Sơn, tòa nhà trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng được thiết kế xây dựng theo tiêu chí tòa nhà thông minh, có không gian mở, tạo cảm giác thân thiện giữa chính quyền với người dân.
Quá trình hoạt động của trung tâm hành chính này được chia thành hai giai đoạn, trong đó từ năm 2015 trở đi là giai đoạn phát triển mô hình tổ chức và hoạt động của trung tâm thành một đơn vị cung ứng dịch vụ hành chính công chuyên nghiệp theo mô hình một cửa điện tử tập trung.
Chủ tịch UBND Đà Nẵng Văn Hữu Chiến cho hay, để có nguồn vốn đầu tư cho tòa nhà, ngoài tiền ngân sách, thành phố quyết định bán đấu giá các công sở sau khi các sở ban ngành di chuyển vào tòa nhà.
"Với mô hình chính quyền điện tử vừa mới triển khai và các cơ quan công quyền làm việc một chỗ, sẽ giảm được chi phí và thời gian di chuyển cho các tổ chức cũng như công dân Đà Nẵng”, ông Chiến nói.
Được biết, ngay sau khi tất cả các cơ quan công quyền vào làm việc tại tòa nhà, UBND thành phố Đà Nẵng sẽ thành lập đội xe “taxi” công, chuyên phục vụ đón đưa cán bộ đi làm tại trung tâm này.