“Canon sẽ mở trung tâm sửa chữa máy ảnh ở Việt Nam”
Trong năm tới, Canon sẽ thành lập và đưa vào hoạt động một trung tâm sửa chữa ngay tại Việt Nam
Phỏng vấn ông Mike Asao, Trưởng đại diện Văn phòng Canon Singapore tại Việt Nam.
Thưa ông, được biết trong năm 2007 vừa qua, Canon Việt Nam lần đầu tiên đạt kim ngạch xuất khẩu hơn 1 tỷ USD. Ông có thể cho biết kế hoạch năm 2008 để tiếp tục đà phát triển này tại Việt Nam?
Trong năm 2007, doanh số bán hàng của Canon đã đạt mức tăng trưởng đáng kể và theo tôi được biết thì chúng tôi chiếm vị trí số 1 về doanh thu trên thị trường thiết bị máy, văn phòng tại Việt Nam. Cũng trong năm qua, xuất khẩu của Canon Việt Nam đạt mức 1 tỷ USD.
Chúng tôi cũng vừa mới biết rằng doanh nghiệp chúng tôi được nhận giải thưởng Rồng Vàng - một trong những giải thưởng uy tín dành cho các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam có thành tích kinh doanh xuất sắc.
Nhằm duy trì vị thế này, năm 2008, Canon tiếp tục chiến lược kinh doanh của mình bằng việc cho ra mắt những sản phẩm mới với chất lượng tối tân nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng và ngày càng gia tăng của khách hàng, đồng thời liên tục nâng cao các dịch vụ chăm sóc khách hàng, đảm bảo khách hàng được hưởng những dịch vụ tốt nhất.
Hãng cũng sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới tiêu thụ hiện nay gồm 5 nhà phân phối chính và hơn 300 đại lý trên toàn quốc để tiếp cận với các khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm Canon chính hãng một cách tốt hơn.
Trong năm 2008, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư để thực hiện mục tiêu trở thành nhà xuất khẩu lớn nhất Việt Nam trong thời gian tới. Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn tiếp tục duy trì các hoạt động marketing mạnh mẽ cũng như các hoạt động chăm sóc cộng đồng khác.
Kế hoạch này có gì khác so với thị trường nước khác mà Canon có hoạt động đầu tư không, thưa ông?
Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm trong chiến lược phát triển của Canon, nơi chúng tôi tập trung sản xuất một khối lượng sản phẩm lớn. Kế hoạch phát triển của Canon tại Việt Nam cũng tương đối đồng nhất với thị trường tại các nước châu Á khác.
Tuy nhiên, Canon cũng chú trọng tới một số đặc tính địa phương để có những hoạt động phù hợp. Người sử dụng máy ảnh chuyên nghiệp tại Việt Nam hiện nay thường gặp một vấn đề khó khăn lớn, đó là rất khó kiếm được linh kiện thay thế khi bị hỏng.
Trong năm tới, Canon sẽ thành lập và đưa vào hoạt động một trung tâm sửa chữa ngay tại Việt Nam, do đó người sử dụng máy ảnh có thể sửa máy ảnh ngay trong nước mà không cần phải chuyển sang Singapore, tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí.
Theo ông, điều tạo nên thế mạnh của Canon so với các công ty khác trong lĩnh vực hình ảnh là gì?
Việc Việt Nam gia nhập WTO đã làm tăng số lượng các nhà nhà đầu tư mới đến Việt Nam và mở rộng hoạt động, khiến cho thị trường trở nên sôi động nhưng đồng thời cũng cạnh tranh hơn. Để đảm bảo phát triển bền vững, Canon sẽ tiếp tục tập trung vào các thế mạnh của công ty là công nghệ, sáng tạo và đổi mới.