
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 20/12/2025
Lan Ca
11/05/2018, 12:10
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết sẽ xử lý Viettel liên quan đến cắt hàng loạt kênh truyền hình trả tiền mà không có thông báo trước cho người tiêu dùng
Sau VTVcab, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết sẽ xử lý Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel) liên quan đến cắt hàng loạt kênh truyền hình trả tiền mà không có thông báo trước cho người tiêu dùng.
Cụ thể, trong thông cáo vừa phát ra, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, trong thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhận được nhiều thông tin phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng về việc Tổng công ty Viễn Thông Viettel (Viettel) cắt hàng loạt kênh truyền hình trả tiền mà không có thông báo trước cho người tiêu dùng.
Sau buổi làm việc với Viettel ngày 26/4/2018, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, Viettel đã thực hiện thông báo thay đổi kênh truyền hình trên các phương tiện thông tin đại chúng từ ngày 23/3/2018, tuy nhiên, chi tiết về 22 kênh truyền hình bị thay thế (HBO, Cinemax, FoxSport1, FoxSport2, AXN, RED, CNN, BBC, Cartoon Network, Disney Channel…), chưa được Viettel thông báo trước, rõ ràng, cụ thể tới người tiêu dùng.
Do vậy, Cục sẽ tiến hành xử lý theo các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời yêu cầu Viettel trong thời gian tới nghiêm túc thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, kịp thời, chính xác cho người tiêu dùng liên quan đến các sản phẩm của Viettel.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng dẫn quy định tại Khoản 2 Điều 3 Nghị định 99/2011/NĐ-CP của Chính phủ hướng dẫn chi tiết thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì Hợp đồng cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền là một loại hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục.
Khoản 3, Điều 18, Nghị định 99/2011/NĐ-CP quy định: "Trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác, người tiêu dùng có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục tại bất kỳ thời điểm nào và thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ. Trong trường hợp người tiêu dùng đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng, người tiêu dùng chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mà mình đã sử dụng".
Như vậy, người tiêu dùng nếu muốn chấm dứt hợp đồng với Viettel có thể thực hiện và chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mà mình đã sử dụng.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cũng cho biết, Viettel đã đồng ý để khách hàng tiếp tục trải nghiệm chất lượng các kênh thay thế mới. Sau thời gian trải nghiệm, trường hợp khách hàng mong muốn hủy dịch vụ do việc thay thế kênh truyền hình, Viettel sẽ có trách nhiệm thực hiện theo đúng quy định.
Cụ thể là hoàn trả lại số tiền người tiêu dùng đã đóng (trong trường hợp người tiêu dùng trả trước cước phí dịch vụ, đối với thời gian chưa sử dụng); và khách hàng sẽ trả lại các thiết bị mà Viettel đã cung cấp cho khách hàng khi kết nối ban đầu và không phải trả thêm bất kỳ khoản chi phí nào.
Việc CATL triển khai robot hình người trực tiếp trên dây chuyền sản xuất pin xe điện không chỉ là một bước tiến công nghệ đơn lẻ, mà còn phản ánh làn sóng tự động hóa và “AI hiện thân” đang tăng tốc trong ngành công nghiệp chế tạo Trung Quốc, đặc biệt là chuỗi cung ứng xe điện toàn cầu.
Kinh tế số của Việt Nam hiện nay vẫn chủ yếu là số hóa các hoạt động cũ, chưa chuyển mạnh sang mô hình tăng trưởng mới. Do vậy, phát triển kinh tế số và xã hội số trong giai đoạn tới sẽ chuyển từ số hóa cái cũ sang kiến tạo không gian phát triển mới, nơi dữ liệu, AI, nền tảng số, doanh nghiệp số và công dân số cùng trở thành động lực tăng trưởng…
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 2764/QĐ-TTg ngày 19/12/2025 bổ sung, kiện toàn thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia về dữ liệu…
Thống kê của Ngân hàng Nhà nước cho biết, 9 tháng đầu năm 2025 thị trường ghi nhận 17,8 tỷ giao dịch không dùng tiền mặt với tổng giá trị 260 triệu tỷ đồng. Trong số đó, QR code đang là phương thức phương thức thanh toán nổi bật nhất với 337 triệu giao dịch, trị giá 288 nghìn tỷ đồng, tăng 61,6% về số lượng và 150% về giá trị so với cùng kỳ năm 2024.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: