Công ty cho thuê máy bay ra mắt

Từ Nguyên

24/09/2007, 22:23

Ngày 24/9, đại diện các cổ đông sáng lập Công ty Cổ phần Cho thuê máy bay (VALC) đã có buổi họp giới thiệu về công ty

VALC ra đời sẽ góp phần hạn chế việc hàng không Việt Nam phải đi thuê máy bay của các hãng nước ngoài với một chi phí rất cao.
VALC ra đời sẽ góp phần hạn chế việc hàng không Việt Nam phải đi thuê máy bay của các hãng nước ngoài với một chi phí rất cao.

Ngày 24/9, đại diện các cổ đông sáng lập Công ty Cổ phần Cho thuê máy bay (VALC) đã có buổi họp giới thiệu về công ty.

VALC được thành lập bởi 5 cổ đông sáng lập, bao gồm: BIDV, Vietnam Airlines, Petro Vietnam, Vinashin và Tổng công ty Phong Phú. Năm doanh nghiệp này sẽ nắm giữ 79% cổ phần của VALC. Phần còn lại sẽ được dành cho các tổ chức, doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế khác nắm giữ.

Số vốn dự kiến của VALC trong giai đoạn 1 (2007 - 2014) tối thiểu là 200 triệu USD và đến giai đoạn 2 (2015 - 1025) dự kiến sẽ đạt mức tối thiểu là 1 tỷ USD.

Lĩnh vực kinh doanh chính của VALC là mua và cho thuê; thuê và cho thuê lại máy bay; đầu tư kinh doanh vận tải hàng không; kinh doanh khai thác sân bay; cung cấp các dịch vụ cho ngành hàng không như quản lý, bảo dưỡng và bảo hiểm máy bay; cho thuê kho phụ tùng máy bay và đầu tư tài chính.

Theo ông Trần Bắc Hà, Tổng giám đốc BIDV, VALC ra đời sẽ góp phần hạn chế việc hàng không Việt Nam phải đi thuê máy bay của các hãng nước ngoài với một chi phí rất cao. Khi VALC đi vào hoạt động, các máy bay sẽ được VALC mua và cho thuê lại với giá hợp lý hơn và sau khi hết thời hạn thuê sẽ trở thành tài sản của Nhà nước.

Cũng theo ông Hà, trước mắt, VALC sẽ đàm phán với một số hãng hàng không lớn như Airbus, Boeing… để ký hợp đồng mua một số máy bay tầm trung và máy bay tầm xa. Tuy nhiên, trước mắt, do còn thiếu nhân lực và kinh nghiệm, việc đàm phán mua máy bay vẫn do cổ đông chính là Vietnam Airlines đảm nhận cho đến khi VALC có đủ năng lực tiếp nhận.

Ngoài ra, VALC cũng đã có kế hoạch trình Thủ tướng xin đầu tư nâng cấp sân bay Cam Ranh và Phú Quốc để phục vụ các tuyến bay đêm; tham gia đầu tư tổ hợp hậu cần và dịch vụ sân bay Long Thành (Đồng Nai); thành lập công ty taxi hàng không bay tầm ngắn và trực thăng với các tuyến chính là từ Tp.HCM đi Phú Quốc, Nha Trang và Đà Lạt.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy