
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 29/10/2025
Vy Vy
20/07/2024, 08:48
Cùng với việc đổi tên công ty từ Công ty cổ phần Sữa Quốc tế IDP thành Công ty cổ phần Sữa Quốc tế LOF, LOF cũng chuyển trụ sở chính từ Ba Vì, Hà Nội đến Khu công nghiệp Bàu Bảng, Bình Dương sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển…
Ngày 19/7, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế IDP công bố đổi tên thành Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế LOF. LOF thường được diễn giải là “Lots of love” (rất nhiều tình yêu).
Sau khi đổi tên, trụ sở chính của công ty đã chuyển từ huyện Ba Vì, Hà Nội đến khu công nghiệp Bàu Bàng, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. Nhà máy Bàu Bàng sẽ chính thức vận hành đầu năm 2025, với quy mô và công suất 300.000 tấn sản phẩm/năm.
Ngoài nhà máy Bàu Bàng, công ty cũng đang sở hữu hai nhà máy ở Ba Vì và ở Củ Chi với tổng công suất cũng lên đến 300.000 tấn sản phẩm/năm góp phần tăng khối lượng sản phẩm cung cấp cho thị trường lên đến gần 1 triệu tấn/năm vào năm 2025.
Chia sẻ về việc đổi tên doanh nghiệp, ông Bùi Hoàng Sang, Tổng giám đốc công ty, cho biết việc đổi tên doanh nghiệp đặt ra tầm nhìn mới cho LOF trong việc trở thành công ty thực phẩm và thức uống hàng đầu Đông Nam Á. Bên cạnh đó, việc đổi tên thương hiệu cũng nhằm truyền tải văn hóa công ty, nuôi dưỡng nhận thức tốt đẹp để lan tỏa tình yêu thương đến với cộng đồng.
“Với nỗ lực và tầm nhìn mới, tôi hy vọng 5 năm tới doanh số của LOF sẽ lên gấp đôi và dài hạn là có thể lọt vào danh sách công ty Việt đạt doanh thu tỷ USD”, Ông Sang nói.
Công ty Cổ phần sữa Quốc tế (IDP) – nay là Công ty Cổ phần sữa Quốc tế LOF - thành lập năm 2004, được biết đến với thương hiệu sữa Kun, sữa LOF Ba Vì, Malto, LOF, LIF...
Ngoài các sản phẩm sữa đã có thương hiệu nhiều năm trên thị trường, LOF đã ra mắt một số sản phẩm mới như Kun Sữa tươi 100%, Sữa thạch Kun Kun, Bánh gạo dinh dưỡng Kun, Doctor KUN... nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi.
Ngoài sữa, thương hiệu này còn nổi tiếng với việc xây dựng hệ sinh thái giải trí giáo dục dành cho trẻ em thông qua các phim hoạt hình dài tập Gia đình Kun Siêu phàm.
LOF cho biết mỗi năm sẽ ra mắt nhiều sản phẩm truyền thông thương hiệu mang tính vừa giải trí vừa giáo dục mới, trong đó đáng chú ý là KUN Galaxy - một vũ trụ giải trí ứng dụng các công nghệ tạo hình 3D, công nghệ thực tế ảo có tính học tập cao, giúp trẻ em khai phá trí tò mò và tìm hiểu kiến thức bổ ích về vũ trụ không gian bao la.
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên vừa qua, LOF đặt mục tiêu doanh thu thuần năm 2024 là 7.800-8.000 tỷ đồng, tương ứng tăng 17-20% so với 2023. Con số lợi nhuận dự kiến ở mức 850-950 tỷ đồng.
EU không phải là thị trường “giải cứu” cho hàng hóa Việt Nam, mà đây là thị trường làm ăn bài bản, có nguyên tắc. Vì vậy, doanh nghiệp phải có kế hoạch dài hạn, bền vững để thâm nhập…
Hơn 20 doanh nghiệp hàng đầu New Zealand đã có mặt tại Hội chợ Mùa Thu 2025 lần thứ nhất - 2025, đánh dấu chuyến xúc tiến thương mại trực tiếp quy mô nhất của quốc gia này tại Việt Nam trong 5 năm qua...
Song song với các kênh xuất khẩu truyền thống, nhiều doanh nghiệp Việt đã chủ động xây dựng chiến lược thương mại điện tử xuyên biên giới như một công cụ mới để mở rộng thị trường. Tuy nhiên, con đường này đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng để vượt qua những "chướng ngại vật"...
Đón Teu container thứ 1 triệu thông qua cảng trong năm 2025 là sự khẳng định năng lực khai thác và chất lượng dịch vụ vượt trội của Cảng container Quốc tế Tân cảng Hải Phòng.
CapitaLand Development (CLD) Việt Nam được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản xuất sắc” lần thứ tư, lập thành tích ấn tượng với 11 hạng mục tại Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru (VPA) 2025, khẳng định vị thế dẫn đầu của doanh nghiệp trong thiết kế đổi mới, phát triển bền vững và lan tỏa tác động tích cực đến cộng đồng.
Chuyển động xanh
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: