15:29 24/02/2016

Euro Village, dự án khu khách sạn kề sông - cận biển tại Đà Nẵng

Hải Yến

Dự án Euro Village tại Đà Nẵng sở hữu tầm nhìn hướng ra sông Hàn và biển

Phối cảnh dự án Euro Village.
Phối cảnh dự án Euro Village.
Với dòng khách du lịch tăng trưởng mạnh, Đà Nẵng đang trở thành thị trường hấp dẫn dòng tiền đầu tư vào bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, đặc biệt là phân khúc khách sạn. 

Không nơi nào tại Đà Nẵng hội tụ nhiều ưu thế xây khách sạn cao cấp như các vị trí kề sông, cận biển. Các công trình tọa lạc ở khu vực này gần những cây cầu nổi tiếng, nằm ngay trung tâm thành phố, hưởng tất cả những lợi thế của Đà Nẵng. 

Cũng chính vì vậy, theo khảo sát, giá đất xây khách sạn tại các khu vực này luôn nằm trong top trên thị trường. Một ví dụ là giá các lô đất trên đường Bạch Đằng thường dao động từ 150 đến 220 triệu đồng/m2.

Ở vị trí kề sông - cận biển, dự án khu khách sạn Euro Village tại Đà Nẵng sở hữu tầm nhìn hướng ra sông Hàn và biển, gần Cầu Rồng và cách bãi tắm Mỹ Khê chỉ khoảng 500 m. 

Đồng thời, nhờ vị trí này, khu khách sạn được xây dựng còn hưởng nhiều lợi thế từ các sản phẩm du lịch miễn phí, dự kiến thu hút đông đảo khách tham quan như cầu đi bộ Hạnh Phúc (đang dần hoàn thiện) và bến du thuyền riêng.  

Các lô đất dành để xây khách sạn thuộc dự án Euro Village có diện tích 300-600 m2. Theo tìm hiểu, giá đất hiện đang được chủ đầu tư rao bán ở khung 35-40 triệu đồng/m2, bằng 1/5 giá ở vị trí tương đương trên đường Bạch Đằng, đối diện bên kia sông. 

Đây là dự án của tập đoàn Sun Group, nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng hàng đầu tại Đà Nẵng với các dự án như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Premier Village Danang Resort, Novotel Han River, Bà Nà Hills, Asia Park…

Theo thống kê của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, những năm gần đây, khách du lịch đến với thành phố này không ngừng tăng, từ 3,8 triệu lượt năm 2014 lên 4,6 triệu lượt năm 2015, tăng khoảng 24%. Trong đó, số lượng khách quốc tế chiếm khoảng 30%. Tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 12.700 tỷ đồng, tăng 28,7% so với năm 2014. 

Là tâm điểm của 3 di sản văn hóa thế giới: cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn, Đà Nẵng đã đặt mục tiêu đạt 5 triệu lượt khách năm 2016, trong đó khách quốc tế chiếm khoảng 1,32 triệu lượt, tổng doanh thu du lịch đạt 14.000 tỷ đồng.

Theo Savills Việt Nam, thống kê quý 3/2015, nguồn cung khách sạn 3-5 sao tại Đà Nẵng là khoảng 7.573 phòng, tăng 7% theo quý. Công suất thuê trung bình tăng 3 điểm %, đạt 77%. Giá thuê phòng trung bình tăng 8% theo năm, trong khi doanh thu tăng 13% theo năm. Tình trạng “cháy phòng” khách sạn diễn ra phổ biến, nhất là dịp lễ, Tết.