Giải mã FujiFoods: "Phép thuật" nào tạo nên thương hiệu khiến nhiều đối thủ phải “nhái hàng”?
Được thành lập từ năm 2013 với 40% vốn đầu tư Nhật Bản, FujiFoods là doanh nghiệp nổi tiếng trong ngành thực phẩm và dịch vụ ăn uống phân khúc cao cấp. FujiFoods tự hào là thương hiệu uy tín và được yêu mến trên thị trường với những sản phẩm có chất lượng tuyệt hảo...
Nói đến chất lượng sản phẩm, ông Akihiro Kishi - Giám Đốc Nghiên cứu sản phẩm của FujiFoods chia sẻ: “Chất lượng sản phẩm là nguyên tắc cốt lõi của FujiFoods. Chúng tôi mong muốn mang lại cho khách hàng sự hài lòng tối đa khi trải nghiệm sản phẩm. Ví dụ như thịt bò Fuji được tuyển chọn từ những phần thăn bò nhập khẩu ngon nhất, sản xuất qua quy trình nghiêm ngặt, rồi cấp đông sâu giúp lưu giữ dưỡng chất trong từng thớ thịt. Mọi quy trình được kiểm soát chặt chẽ theo tiêu chuẩn và công nghệ độc quyền của chúng tôi.”
Sản phẩm có chất lượng vượt trội của thương hiệu FujiFoods đã được khẳng định qua thời gian. Vì vậy, không gì là khó hiểu khi thị trường bắt đầu xuất hiện một số thương hiệu “đạo nhái” để lợi dụng sự thành công của FujiFoods. Các sản phẩm này được các đơn vị sản xuất nhỏ lẻ bắt chước cung cách mẫu mã hòng đánh lừa thị giác của người tiêu dùng. Vì vậy, người tiêu dùng thông minh nên cẩn trọng khi mua sắm, lưu ý chọn đúng mẫu mã và màu sắc của FujiFoods, tránh mua phải hàng không chính hãng với giá thành và chất lượng không tương xứng.
Gần đây, thị trường xuất hiện các hãng “copy”, làm nhái sản phẩm và hình thức gần giống với thịt bò Fuji như Hidasan, Aukobe, Ishiga...Theo tìm hiểu thông tin trên hệ thống Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty cổ phần Thực phẩm HIDA (HIDA FOOD), mới chỉ được thành lập ngày 25/02/2022, có ông Hoàng Điệp và bà Nguyễn Thị Phương Thảo là cổ đông sáng lập.
Được biết, tại thời điểm thành lập HIDA FOOD, ông Hoàng Điệp vẫn đang là Phó Tổng giám đốc của Fuji Foods và bà Nguyễn Thị Phương Thảo vẫn đang là Giám đốc kinh doanh của Fuji Foods. Theo liên hệ với ông Natsui Masao, Tổng giám đốc của Fuji Foods thì Fuji Foods đã miễn nhiệm, chấm dứt hợp đồng lao động với hai cá nhân này và không có ý kiến thêm gì về việc này.
"Khách hàng luôn đưa ra những lựa chọn thông minh và họ quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp. Tại Fuji Foods, chúng tôi không chỉ mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất được đầu tư nghiên cứu theo các công nghệ độc quyền, tiên tiến, mà quan trọng hơn cả, chúng tôi muốn khách hàng cảm nhận được sự tận tâm của một doanh nghiệp mang trong mình những giá trị được kết hợp từ hai nền văn hoá Nhật Bản và Việt Nam", ông Natsui Masao cho biết.