
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 13/11/2025
Phi Sơn
22/09/2015, 22:37
Vincom Lê Thánh Tông là tổ hợp mua sắm kết hợp vui chơi giải trí hiện đại
Nằm tại số 1 đường Lê Thánh Tông, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng, trung tâm thương mại Vincom Lê Thánh Tông sẽ chính thức khai trương ngày 1/10 tới, theo nguồn tin từ tập đoàn Vingroup.
Cũng như các trung tâm thương mại Vincom tại Hà Nội, Hạ Long, Đà Nẵng, Cần Thơ, Biên Hòa và Tp.HCM, Vincom Lê Thánh Tông là tổ hợp mua sắm kết hợp vui chơi giải trí hiện đại, quy tụ các thương hiệu được ưa chuộng trong lĩnh vực mua sắm thời trang, mỹ phẩm, đồ nội thất đến từ Emigo, Adidas, Bata, Ecco, Gurkha, PNJ…
Bên cạnh các mặt hàng thời thượng, Vincom Lê Thánh Tông cũng sẽ đáp ứng nhu cầu mua sắm tiêu dùng hàng ngày của người dân với siêu thị VinMart. Trên diện tích gần 1.400 m2, VinMart cung cấp các loại thực phẩm sạch, an toàn cùng hàng ngàn mặt hàng tiêu dùng.
Bên cạnh đó, siêu thị điện máy VinPro chuyên phân phối các sản phẩm công nghệ tiên tiến cũng dự kiến đem lại những trải nghiệm công nghệ phong phú cho các “tín đồ” công nghệ.
Vingroup cho biết, Vincom Lê Thánh Tông cũng cung cấp các dịch vụ giải trí hiện đại như cụm rạp chiếu phim Lotte Cinema với công nghệ hình ảnh 3D, âm thanh 4 chiều; thiên đường giải trí cho trẻ em tiNiWorld với nhiều góc hoạt động, phát triển các kỹ năng của bé bao gồm: thể chất, nghệ thuật, giao tiếp xã hội và trí tuệ; khu ẩm thực phong phú với các thương hiệu từ Golden Gate, King BBQ, Highlands, Fanny, Jollibee, Dingtea…
Song hành cùng mô hình trung tâm thương mại, quần thể dự án còn có khu shop-house (hệ thống nhà phố thương mại tích hợp nhu cầu sinh sống và kinh doanh) trên tổng diện tích gần 20.000 m2.
Trong dịp khai trương, Vincom Lê Thành Tông sẽ mở chương trình “Quà Vincom đến triệu nhà” với hàng ngàn món quà tri ân dành tặng khách hàng tại Hải Phòng. Để nhận quà tặng, khách hàng cần tham gia trả lời các câu hỏi khảo sát trong chương trình “Quà Vincom đến triệu nhà” diễn ra từ ngày 21/9 - 29/9 tại website http://haiphong.vincomshoppingmall.com.
Là một trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương, đồng thời là một trong 3 trung tâm kinh tế lớn khu vực phía Bắc, Hải Phòng cũng được đánh giá là thị trường bán lẻ hiện đại nhiều tiềm năng, với dân số khoảng 1,9 triệu người, cơ cấu dân số trẻ, lực lượng lao động lớn.
Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 không chỉ là triển lãm thương mại quy mô lớn, với sự hiện diện của hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, trình diễn các giải pháp tự động hóa và sản xuất thông minh, mà còn là bước đi chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững cho nền công nghiệp quốc gia…
Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao chính thức chuyển sang mô hình hiệp hội. Việc chuyển đổi nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển mới của TP. Hồ Chí Minh và khu vực, đồng thời tăng cường kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh...
Theo biến động của thị trường thế giới, giá bán lẻ xăng dầu trong nước kỳ điều hành ngày 6/11 được điều chỉnh tăng giảm trái chiều. Trong khi các mặt hàng xăng giảm nhẹ từ 72 đồng/lít - 78 đồng/lít, thì các mặt hàng dầu tăng từ 120 đồng/lít - 124 đồng/lít. Riêng dầu madút 180CST 3.5S giảm mạnh 319 đồng/kg so với giá cơ sở hiện hành…
Giá thực phẩm tăng cao tại các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng trực tiếp bởi mưa lũ sau bão; ăn uống ngoài gia đình tăng theo chi phí nguyên liệu đầu vào và dịch vụ giáo dục các trường ngoài công lập tiếp tục tăng là những nguyên nhân kéo CPI tháng 10 tăng 0,20%...
Niềm tin của người tiêu dùng trong mua sắm online lâu nay bị suy giảm do hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Online Friday 2025 sẽ hướng tới xây dựng một môi trường kinh doanh số minh bạch và lành mạnh với sự chung tay của tất cả các bên…
Sản phẩm - Thị trường
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: