Han So Hee trở thành đại sứ toàn cầu của Balenciaga
Minh Nguyệt
30/03/2022, 17:13
Không chỉ thời trang, Han So Hee của hiện tại còn ghi dấu ấn mạnh mẽ ở lĩnh vực mỹ phẩm. Năm 2021 vừa qua, nữ diễn viên cũng đã trở thành nàng thơ Hàn Quốc đầu tiên đại diện cho thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Charlotte Tilbury...
Khi làn sóng Hallyu đổ bộ vào thế giới thì ngày càng có nhiều hãng thời trang và thương hiệu xa xỉ tuyển chọn những người nổi tiếng Hàn Quốc như thần tượng Kpop, diễn viên truyền hình… làm gương mặt đại diện thương hiệu, đại sứ thương hiệu. Trên thực tế, hầu hết những người nổi tiếng này đã thay thế các nghệ sĩ Hollywood và phương Tây để lôi kéo thêm khách hàng cũng như doanh thu đến từ thị trường châu Á.
Theo sau thông tin nhiều tên tuổi xa xỉ như Louis Vuitton, Dior, Saint Laurent, Miu Miu,… đồng loạt bổ nhiệm đại sứ là các gương mặt nổi đình đám của làng giải trí Hàn Quốc, nhà mốt dị biệt Balenciaga cũng không nằm ngoài xu thế khi chính thức lựa chọn Han So Hee trở thành đại sứ toàn cầu.
Vừa mới đây, tạp chí W Hàn Quốc đã chia sẻ bộ ảnh Han So Hee thực hiện cho số tháng 4 năm nay và gọi cô với danh xưng Đại sứ toàn cầu của Balenciaga. Thông báo danh phận qua tạp chí thời trang đã không còn là điều ngạc nhiêu với công chúng Hàn Quốc. Trước đây, tờ W cũng đã là nơi đầu tiên chia sẻ thông tin Yoona trở thành Đại sứ của Miu Miu. Sau đó vài giờ, chính thương hiệu thời trang nước Ý cũng đã xác nhận thông tin lên các trang mạng xã hội của hãng.
Ngay sau đó, tạp chí W cũng phát hành những đoạn cắt độc quyền từ buổi chụp quảng cáo chính thức Balenciaga của Han So Hee cho mùa Xuân - Hè. Trong mỗi cảnh cắt, nữ diễn viên đều khiến người xem bất ngờ bởi thần thái và khí chất vô song. Tiếp theo sau, như một động thái chính thức của người đại diện thương hiệu, Han So Hee cũng đã tham dự buổi họp báo cho seri phim Soundtrack #1 của Disney vào đầu tuần này với chiếc váy Balenciaga hồng.
Lần xuất hiện này, nữ diễn vên khiến người hâm mộ khó lòng rời mắt nhờ style xinh đẹp, sành điệu. Lối trang điểm và làm tóc nhẹ nhàng đã tôn nhan sắc của cô tối đa, trong khi sắc hồng của bộ váy còn giúp làm nổi bật nước da trắng như phát sáng của nữ diễn viên. Vừa trở thành đại sứ toàn cầu của Balenciaga, Han So Hee đã chứng minh đẳng cấp theo cách ít ai ngờ khi diện cùng 1 mẫu váy của hãng theo 2 style khác biệt: trong bộ ảnh quảng cáo thì cá tính; khi đi dự sự kiện thì sang trọng. Việc Han So Hee thường xuyên diện các thiết kế của Balenciaga trong thời gian gần đây cũng thể hiện mối quan hệ thân thiết với nhà mốt này.
Trước khi chuyển hướng sang diễn xuất, Han So Hee từng làm người mẫu nhưng không để lại nhiều ấn tượng. Sự nghiệp của Han So Hee chỉ thăng hoa sau thành công của hàng loạt tác phẩm như "Thế giới hôn nhân", "Nevertheless", "My Name",... Theo xu hướng của nhiều nghệ sĩ hiện nay, Han So Hee một lần nữa thử sức trong lĩnh vực thời trang. Và không mất nhiều thời gian để cô gặt hái được những thành tích đầu tiên.
Cô liên tiếp hợp tác và trở thành gương mặt cho hàng loạt “ông lớn” như Gucci, Lanvin, Celine,… và giờ là danh phận Đại sứ toàn cầu của Balenciaga. Nhờ nhan sắc ấn tượng, nữ diễn viên 27 tuổi cũng liên tục được “chọn mặt gửi vàng” cho những nhãn hàng mỹ phẩm nổi tiếng như Iope, L'Oreal, Banilacon... Ngoài ra, nữ diễn viên cũng nhanh chóng “vượt mặt” hai đàn chị tên tuổi là Song Hye Kyo và Jun Ji Hyun để trở thành “nữ hoàng quảng cáo” mới của xứ sở kim chi.
Han So Hee hiện cũng là gương mặt đại diện của nhiều thương hiệu mỹ phẩm đình đám.
Trên màn ảnh, Han So Hee có thể là một “đả nữ” gai góc hoặc một hình tượng 18 nóng bỏng, nhưng phong cách hàng ngày của Han So Hee khá nữ tính và tối giản. Trước khi tiếp xúc với Balenciaga, phong cách tại các sự kiện và họp báo ra mắt phim của nữ diễn viên khá đơn giản và dễ đoán. Vẫn quanh quẩn trong bảng màu trung tính với đen, trắng, kem,… các thiết kế cũng là sự lặp lại của những hình dáng quen thuộc. Han So Hee thường xuyên xuất hiện trong những chiếc đầm và áo tay phồng, có độ dài trên đầu gối kết hợp boots cao...
Tuy nhiên, phong cách này đã hoàn toàn thay đổi kể từ những lần nữ diễn viên hợp tác với Balenciaga vào giữa năm ngoái. Trang phục của Han So Hee lúc này trở nên phá cách và bất ngờ hơn. Các lớp lang bắt đầu xuất hiện, sự ngẫu hứng với độ dài, tư duy thiết kế độc đáo của nhà mốt “đi trước thời đại” ăn ý với thần thái và khí chất “sắc lẹm” của nữ diễn viên. Vùng an toàn cũng bị phá bỏ với những màu sắc bắt mắt như vàng, tím hay hồng fuchsia. Sắp tới đây, với thân phận Đại sứ Toàn cầu, một Han So Hee hoàn toàn mới chắc chắn sẽ gây nhiều ngạc nhiên.
Cũng như Han So Hee, năm 2021 là năm thành công nhất của Balenciaga, và thành công ấy không có dấu hiệu chậm lại trong năm nay, với tất cả những cái tên đình đám đều thể hiện rõ sự ưu ái đối với thương hiệu. Kể từ khi gia nhập Balenciaga, giám đốc sáng tạo Demna Gvasali đã hiểu tầm quan trọng của người nổi tiếng trong chiến dịch marketing của một thương hiệu xa xỉ. Điển hình nhất, Kim Kardashian gần đây đã trở thành một nàng thơ của Demna. Sự xuất hiện của stylist này trong các thiết kế độc đáo của Balenciaga tại MET Gala hay trên chương trình SNL đều để lại ấn tượng không nhỏ trong mắt người hâm mộ.
Siêu mẫu Hailey Bieber cũng thường xuyên diện các thiết kế của hãng thời trang đường phố. Chỉ mới ngày hôm trước, bà xã của Justin Bieber đã đội một chiếc mũ lưỡi trai có logo Balenciaga, một chiếc áo khoác nỉ ngoại cỡ bên trên áo hoodie, quần tây được thiết kế riêng và một đôi giày thể thao Runner đặc trưng của nhà mốt. Phong cách của Hailey luôn cho thấy sự sang trọng, nhưng ở Balenciaga, cô ấy tạo ra sự sành điệu mang tiêu chuẩn của riêng mình.
Balenciaga rất hiểu tầm quan trọng của người nổi tiếng trong chiến dịch marketing của một thương hiệu xa xỉ.
Ngoài Hailey và Kim, nữ diễn viên của series Euphoria, Alexa Demie cũng đã lọt vào tầm mắt của Demna. Đối với buổi ra mắt mùa thứ hai của chương trình, Demie không chỉ có một, mà có ba thiết kế riêng được nhà mốt dành tặng, mà cô nàng háo hức chia sẻ trên một video của Vogue. Không chỉ những cô nàng “It Girl” nói trên; Cardi B, Isabelle Huppert, và rất nhiều ngôi sao Hollywood khác thường xuyên diện các thiết kế Balenciaga của Demna, và chắc sẽ còn nhiều người nổi tiếng hơn thế nữa vào năm 2022.
Có một điều chắc chắn, đó là Demna và Balenciaga biết họ đang làm gì khi chọn đại sứ thương hiệu và tạo ra sự cường điệu thông qua chiến lược quảng bá qua người nổi tiếng. Và rõ ràng là nó đang đem lại “trái ngọt”. Mới đây, nhãn hiệu thời trang đến từ Tây Ban Nha đã kỷ niệm một trăm năm kể từ khi nhà thiết kế huyền thoại Cristóbal Balenciaga thành lập. Ông là một nhà couturier, người đã tạo nên bộ mã DNA cho thương hiệu, thách thức rất nhiều các chuẩn mực của giới thời trang lúc bấy giờ và cho đến ngày nay.
Sau khi nhà sáng lập qua đời, Balenciaga đóng cửa 14 năm và tái ra mắt vào năm 1986, được hỗ trợ bởi một loạt các nhà thiết kế bao gồm Nicolas Ghesquière (từ 1997 đến 2012) và Alexander Wang (từ 1993 đến 2015). Một báo cáo năm 2018 trên Business of Fashion đã nêu tên Balenciaga như thương hiệu phát triển nhanh nhất trong tập đoàn Kering.
Gigi Hadid trở thành nhà thiết kế trang sức kim cương
Nike tái hợp tác với gia đình Kobe Bryant: Giày Nike Kobe được hồi sinh
Romeo Beckham là gương mặt đại diện toàn cầu mới của Puma
Đọc thêm
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: