Hãng bay duy nhất trên thị trường đưa thẳng hàng hoá từ Hà Nội đến Frankfurt (Đức)

Ánh Tuyết

25/11/2022, 07:32

Hàng hoá từ Hà Nội có thể vận chuyển thẳng đến Frankfurt - thủ đô tài chính của Đức, từ đó kết nối các nước trong khu vực Châu Âu với tần suất 2 chuyến/tuần, thông qua một trong những hãng hàng không vận chuyển hàng hóa lớn nhất thế giới...

Đội tàu bay Boeing 777F của Lufthansa Cargo trên chặng bay từ Frankfurt đến Việt Nam được vận hành bởi AeroLogic.
Đội tàu bay Boeing 777F của Lufthansa Cargo trên chặng bay từ Frankfurt đến Việt Nam được vận hành bởi AeroLogic.

Ngày 24/11, Lufthansa Cargo (Đức) thông báo mở đường bay thẳng từ Frankfurt đến Hà Nội với tần suất 2 chuyến/tuần. Đây là điểm đến mới trong mạng lưới 300 điểm đến tại hơn 100 quốc gia của hãng hàng không Đức.

Ông Ashwin Bhat, Giám đốc Thương mại của Lufthansa Cargo, cho hay hãng đã kết nối chặt chẽ với thị trường Việt Nam từ năm 2015 với đường bay vận chuyển hàng hóa đến TP.HCM, với tần suất 2 chuyến bay/tuần.

Như vậy, với đường bay mới, hãng vận tải hàng không Đức tăng gấp đôi công suất vận tải đến Việt Nam.

Ông Ashwin Bhat, Giám đốc thương mại hãng hàng không Lufthansa Cargo AG chia sẻ tại hội nghị.
Ông Ashwin Bhat, Giám đốc thương mại hãng hàng không Lufthansa Cargo AG chia sẻ tại hội nghị.

Đánh giá về tiềm năng thị trường Việt Nam, đại diện Lufthansa Cargo cho hay nổi lên như một trung tâm sản xuất mới, Việt Nam chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng về khối lượng hàng hoá xuất khẩu sang các nước khác, trong đó có thị trường châu Âu.

Lufthansa Cargo là hãng hàng không vận chuyển hàng hóa duy nhất trên thị trường có đường bay trực tiếp từ Thủ đô Hà Nội (Việt Nam) đến Frankfurt (Đức) - trung tâm trung chuyển hàng hóa bằng đường bộ và đường hàng không tới các nước trong khu vực Châu Âu và trên toàn thế giới.

Điều này khiến cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không tăng cao.

Đặc biệt, vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không nổi bật với các ưu điểm vượt trội, "hút" một số loại hàng hoá thường xuyên từ Hà Nội đi các quốc gia như: đồ điện tử, phụ tùng ô tô và quần áo...

Cùng với việc mở trung tâm vận tải hàng hoá tại Hà Nội, nơi nằm trên con đường giao thương kinh tế huyết mạch với các nước trong khu vực Bắc và Đông Nam Á, Lufthansa Cargo mong đợi sẽ tối ưu và hoàn thiện các dịch vụ vận tải hàng hoá cho khách hàng bằng việc mở thêm đường bay tới Frankfurt, từ đó, kết nối với các mạng lưới của Lufthansa Cargo tại châu Âu và trên toàn thế giới.

Với việc tăng công suất vận tải đến châu Âu thông qua đường bay mới, Lufthansa Cargo mang đến các giải pháp vận tải hấp dẫn, từ đó, thúc đẩy Hà Nội phát triển hơn nữa với vai trò là trung tâm vận chuyển hàng hóa.

Tổng số 4 chuyến bay chở hàng hóa hàng tuần đến và đi từ Việt Nam, tương ứng với công suất vận chuyển hàng hóa thường xuyên đạt 250 tấn/tuần.

Được biết, đội bay đường dài của Lufthansa Cargo bao gồm 16 máy bay Boeing 777F, với 5/16 chiếc được vận hành bởi AeroLogic (doanh nghiệp liên doanh giữa DHL Express và Lufthansa Cargo được thành lập từ năm 2007). 

Mỗi máy bay có sức chứa hàng hóa lên tới 103 tấn, được phân bổ cho 27 vị trí container trên khoang chính và 10 pallet tiêu chuẩn ở khoang dưới và có tầm bay 9.045 km.

Bên cạnh đó, mạng lưới đường bay của hãng cũng ngày càng phát triển, với tần suất các chuyến bay và số lượng điểm đến tới các khu vực có nhu cầu vận chuyển hàng hoá cao như Hà Nội, Seoul và Hồng Kông. 

Ngoài ra, Lufthansa Cargo đang đầu tư vào việc đổi mới và tối ưu hóa đội tàu bay, đồng thời theo đuổi mục tiêu trở thành hãng hàng không vận chuyển hàng hóa bền vững nhất thế giới bằng việc kết hợp giữa tiết kiệm nhiên liệu và sử dụng một phần nhiên liệu hàng không bền vững, thay vì nhiên liệu hóa thạch.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Giá vàng trong nước và thế giới

Giá vàng trong nước và thế giới

VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.

Bài viết mới nhất

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

AI và đột phá công nghệ trong quản lý tài sản

AI và đột phá công nghệ trong quản lý tài sản

Ban hành Luật Trí tuệ nhân tạo: Để AI phát triển song hành với trách nhiệm bảo vệ người dùng

Ban hành Luật Trí tuệ nhân tạo: Để AI phát triển song hành với trách nhiệm bảo vệ người dùng

Nguồn vốn nhà nước phải là đòn bẩy dẫn dắt nền kinh tế

Nguồn vốn nhà nước phải là đòn bẩy dẫn dắt nền kinh tế

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy