
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 16/12/2025
Ánh Tuyết
25/11/2022, 07:32
Hàng hoá từ Hà Nội có thể vận chuyển thẳng đến Frankfurt - thủ đô tài chính của Đức, từ đó kết nối các nước trong khu vực Châu Âu với tần suất 2 chuyến/tuần, thông qua một trong những hãng hàng không vận chuyển hàng hóa lớn nhất thế giới...
Ngày 24/11, Lufthansa Cargo (Đức) thông báo mở đường bay thẳng từ Frankfurt đến Hà Nội với tần suất 2 chuyến/tuần. Đây là điểm đến mới trong mạng lưới 300 điểm đến tại hơn 100 quốc gia của hãng hàng không Đức.
Ông Ashwin Bhat, Giám đốc Thương mại của Lufthansa Cargo, cho hay hãng đã kết nối chặt chẽ với thị trường Việt Nam từ năm 2015 với đường bay vận chuyển hàng hóa đến TP.HCM, với tần suất 2 chuyến bay/tuần.
Như vậy, với đường bay mới, hãng vận tải hàng không Đức tăng gấp đôi công suất vận tải đến Việt Nam.
Đánh giá về tiềm năng thị trường Việt Nam, đại diện Lufthansa Cargo cho hay nổi lên như một trung tâm sản xuất mới, Việt Nam chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng về khối lượng hàng hoá xuất khẩu sang các nước khác, trong đó có thị trường châu Âu.
Lufthansa Cargo là hãng hàng không vận chuyển hàng hóa duy nhất trên thị trường có đường bay trực tiếp từ Thủ đô Hà Nội (Việt Nam) đến Frankfurt (Đức) - trung tâm trung chuyển hàng hóa bằng đường bộ và đường hàng không tới các nước trong khu vực Châu Âu và trên toàn thế giới.
Điều này khiến cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không tăng cao.
Đặc biệt, vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không nổi bật với các ưu điểm vượt trội, "hút" một số loại hàng hoá thường xuyên từ Hà Nội đi các quốc gia như: đồ điện tử, phụ tùng ô tô và quần áo...
Cùng với việc mở trung tâm vận tải hàng hoá tại Hà Nội, nơi nằm trên con đường giao thương kinh tế huyết mạch với các nước trong khu vực Bắc và Đông Nam Á, Lufthansa Cargo mong đợi sẽ tối ưu và hoàn thiện các dịch vụ vận tải hàng hoá cho khách hàng bằng việc mở thêm đường bay tới Frankfurt, từ đó, kết nối với các mạng lưới của Lufthansa Cargo tại châu Âu và trên toàn thế giới.
Với việc tăng công suất vận tải đến châu Âu thông qua đường bay mới, Lufthansa Cargo mang đến các giải pháp vận tải hấp dẫn, từ đó, thúc đẩy Hà Nội phát triển hơn nữa với vai trò là trung tâm vận chuyển hàng hóa.
Tổng số 4 chuyến bay chở hàng hóa hàng tuần đến và đi từ Việt Nam, tương ứng với công suất vận chuyển hàng hóa thường xuyên đạt 250 tấn/tuần.
Được biết, đội bay đường dài của Lufthansa Cargo bao gồm 16 máy bay Boeing 777F, với 5/16 chiếc được vận hành bởi AeroLogic (doanh nghiệp liên doanh giữa DHL Express và Lufthansa Cargo được thành lập từ năm 2007).
Mỗi máy bay có sức chứa hàng hóa lên tới 103 tấn, được phân bổ cho 27 vị trí container trên khoang chính và 10 pallet tiêu chuẩn ở khoang dưới và có tầm bay 9.045 km.
Bên cạnh đó, mạng lưới đường bay của hãng cũng ngày càng phát triển, với tần suất các chuyến bay và số lượng điểm đến tới các khu vực có nhu cầu vận chuyển hàng hoá cao như Hà Nội, Seoul và Hồng Kông.
Ngoài ra, Lufthansa Cargo đang đầu tư vào việc đổi mới và tối ưu hóa đội tàu bay, đồng thời theo đuổi mục tiêu trở thành hãng hàng không vận chuyển hàng hóa bền vững nhất thế giới bằng việc kết hợp giữa tiết kiệm nhiên liệu và sử dụng một phần nhiên liệu hàng không bền vững, thay vì nhiên liệu hóa thạch.
Kinh tế nước ta 11 tháng năm 2025 phải đối mặt với thách thức kép: thiên tai lịch sử quét qua dải miền Trung và tín hiệu lệch pha giữa tăng trưởng tín dụng và tăng trưởng thực. Dẫu vậy, nền kinh tế vẫn giữ được những động lực phục hồi rõ nét, đặc biệt trong thương mại quốc tế, đầu tư công, sản xuất công nghiệp và ổn định vĩ mô...
Để đạt tăng trưởng GDP hai chữ số (10% trở lên) trong giai đoạn 2026-2030, Việt Nam buộc phải chuyển đổi căn bản mô hình tăng trưởng từ chiều rộng sang chiều sâu, trong đó, cải thiện năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) và cải cách đầu tư công là hai trụ cột quan trọng để tạo ra những đột phá trong tăng trưởng...
TP.Hồ Chí Minh đang triển khai nghiên cứu tiền khả thi xây dựng cầu Bình Triệu 3 với quy mô từ 4 - 6 làn xe; đồng thời sẽ xây dựng đường trên cao ở khu vực đường Đinh Bộ Lĩnh nhằm kết nối khu vực đường Điện Biên Phủ với các cầu Bình Triệu 1,2 và 3...
Thời gian qua, tỉnh Đồng Nai liên tục siết chặt quản lý hành lang an toàn giao thông đường sắt, xử lý, xóa lối đi tự mở, thêm người cảnh giới đường dân sinh giao cắt với đường sắt nhằm xóa các điểm mất an toàn và nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông qua đường sắt...
Bức tranh doanh nghiệp Việt Nam trong 11 tháng đầu năm 2025 đang thể hiện những mảng màu đối lập rõ rệt. Trong khi số lượng doanh nghiệp gia nhập thị trường và dòng vốn bổ sung tăng trưởng kỷ lục, tỷ lệ doanh nghiệp giải thể lại tăng tới 60%, cảnh báo về sức khỏe và khả năng chống chịu của khu vực tư nhân trước áp lực cạnh tranh...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: