
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 31/10/2025
Châu Anh
20/04/2022, 14:37
Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia 2022 là nơi chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, quản trị và phát triển thương hiệu cho sản phẩm, lan tỏa những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp mình tới cộng đồng doanh nghiệp và xã hội.
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, ngành triển khai nhằm mục tiêu xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
Từ năm 2008, Thủ tướng Chính phủ đã chọn ngày 20/4 hàng năm là Ngày Thương hiệu Việt Nam nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam.
Hướng tới kỷ niệm ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 năm 2022, Bộ Công Thương phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp triển khai Chương trình Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2022 từ ngày 18 đến ngày 24/4/2022.
Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 sẽ có nhiều hoạt động bao gồm:
Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2022 và Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2022 theo hình thức hybrid (kết hợp trực tiếp và trực tuyến) tại Hà Nội vào ngày 20/4/2022.
Tham dự diễn đàn Thương hiệu quốc gia 2022 có các chuyên gia quốc tế hàng đầu về thương hiệu sản phẩm – doanh nghiệp, đặc biệt diễn đàn có sự tham dự trực tuyến của hàng ngàn kiều bào là chủ doanh nghiệp ở nước ngoài, nhân sĩ, trí thức ở nước ngoài, thu hút sự tham gia của đông đảo các đại biểu từ các cơ quan quản lý, các tổ chức xúc tiến thương mại, các nhà nghiên cứu và các doanh nghiệp quan tâm tới lĩnh vực xây dựng và phát triển thương hiệu.
Bên cạnh đó, Triển lãm sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Hà Nội trưng bày sản phẩm bên lề Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022, được tổ chức vào 13:30 - 17:00 ngày 20/04/2022, tại Khách sạn Pan Pacific Hà Nội - Số 1 Thanh Niên, Ba Đình, Hà Nội.
Triển lãm trưng bày sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam và ảnh thành tựu về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Các hoạt động trên được tổ chức nhằm tăng cường nhận thức của xã hội, cộng đồng doanh nghiệp về tầm quan trọng của công tác xây dựng, quản trị và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.
Trong khi đó, diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 là địa chỉ giúp các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, quản trị và phát triển thương hiệu cho sản phẩm của mình, lan tỏa những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp mình tới cộng đồng doanh nghiệp và xã hội.
Tháng 5/2025, Nutifood gây chú ý trên thị trường trong nước lẫn quốc tế khi công bố hợp tác chiến lược với ViPlus Dairy - công ty sữa hơn 130 năm tuổi tại Australia. Cú bắt tay này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình toàn cầu hóa của Nutifood, khi doanh nghiệp Việt lần đầu tiên góp phần kiến tạo một thương hiệu sữa chuẩn quốc tế ngay tại “thủ phủ bò sữa” Gippsland, Australia.
Xem phát triển con người là nền tảng cho tăng trưởng bền vững, AEON Việt Nam hướng đến xây dựng “Khu vườn Sự nghiệp” nơi giúp mỗi cá nhân phát huy năng lực và mở rộng cơ hội phát triển toàn diện.
Tăng trưởng kinh tế (economic growth) không chỉ là một chỉ số hay thuật ngữ dùng để đo lường sự gia tăng về quy mô sản lượng của nền kinh tế theo thời gian mà nó còn là một chủ đề trọng tâm được các nhà kinh tế hàng đầu thế giới nghiên cứu chuyên sâu. Các lý thuyết tăng trưởng kinh tế, dù được hình thành và phát triển tại một số các quốc gia phương Tây như Anh và Hoa Kỳ - những nơi đi trước toàn nhân loại về tiến bộ khoa học công nghệ - ngày càng có ảnh hưởng sâu rộng tới vấn đề quản lý và điều hành chính sách tại những quốc gia đi sau, góp phần không nhỏ định hình nên các “chiến lược đuổi kịp” (catch-up strategy) của họ...
Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao tặng 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi nhận những công trình tiêu biểu mang dấu ấn tiên phong trong lĩnh vực khai thác, vận hành và chế biến khí thiên nhiên, khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực khí – năng lượng, góp phần quan trọng bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia và dẫn dắt lộ trình chuyển đổi xanh của đất nước.
Theo Cục Thuế, mặc dù không thuộc diện phải nộp thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân, các hộ và cá nhân kinh doanh có doanh thu dưới 100 triệu đồng/năm vẫn phải thực hiện nghĩa vụ kê khai và nộp hồ sơ thuế theo quy định nhằm bảo đảm tính minh bạch trong quản lý…
Chứng khoán
Chứng khoán
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: