11:13 24/01/2014

IPH là dự án có tỷ lệ giao dịch cao nhất trong năm 2013

Thu Hương

Indochina Plaza Hanoi vẫn là dự án có tỷ lệ giao dịch cao nhất trong năm chính là nhờ sự đầu tư bài bản và tiếp thị sáng tạo

Indochina Plaza Hanoi, 241 Xuân Thủy được giới chuyên gia và đầu tư đánh giá là “hiện tượng” bởi chất lượng và doanh số bán hàng ấn tượng. Cộng đồng IPH hiện có hơn 300 gia đình an cư.
Indochina Plaza Hanoi, 241 Xuân Thủy được giới chuyên gia và đầu tư đánh giá là “hiện tượng” bởi chất lượng và doanh số bán hàng ấn tượng. Cộng đồng IPH hiện có hơn 300 gia đình an cư.
Trong bối cảnh thị trường bất động sản trầm lắng, năm 2013 Indochina Plaza Hanoi vẫn là dự án có tỷ lệ giao dịch cao nhất trong năm.

Những tháng cuối năm 2013, thị trường căn hộ Hà Nội đã “ấm lên” nhờ những giao dịch tại các dự án đã hoàn thiện hoặc đang bàn giao nhà. Lý giải điều này, giới chuyên môn đã phân tích và chỉ ra nhiều nguyên nhân, trong đó có tâm lý khách hàng chọn nhà để an cư dịp cuối năm, giá tốt. Theo Savills Việt Nam, giá rung bình của căn hộ tại Hà Nội đang ở mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua.

Người mua chủ yếu là những người có nhu cầu thực về nhà ở chứ không phải các nhà đầu cơ như trước, vì thế họ quan tâm chủ yếu đến các dự án “mắt thấy tai nghe” và lựa chọn.

Theo báo cáo phân tích thị trường quý 4 của CBRE Việt Nam, lượng căn hộ mở bán giảm 30% so với quý trước. Tại Hà Nội, có một thực tế là thị trường căn hộ chung cư, đặc biệt là chung cư cao cấp tại 4 quận nội thành cũ và khu vực Cầu Giấy, Thanh Xuân đang khan hiếm dần. Cũng vì thế, những dự án chuẩn bị bàn giao hoặc đã hoàn thiện với vị trí đẹp, hạ tầng giao thông và hệ thống dịch vụ hoàn chỉnh trở thành “hàng hot”, có lượng giao dịch tốt mà không bị rơi vào vòng xoáy giảm giá.

Ông Trần Như Trung, Phó giám đốc Savills nhận định: “Năm 2014, uy tín của chủ đầu tư sẽ là yếu tố đặc biệt quan trọng trong việc ra quyết định của khách hàng”. Theo đó, những chủ đầu tư chuyên nghiệp và uy tín có tầm nhìn xa, đầu tư dài hơi và chăm chút cho uy tín”.

Trong số các dự án có doanh số tốt nhất thị trường thời gian qua, Indochina Plaza Hà Nội (IPH) được coi là “hiện tượng”. Năm 2013, bất chấp sự trầm lắng của thị trường, dự án tổ hợp cao cấp phía Tây Hà Nội này đã thực hiện thành công 73 giao dịch, đồng thời được ghi nhận là dự án có tỷ lệ giao dịch cao nhất không chỉ tại phân khúc cao cấp.

Về yếu tố chủ quan, yếu tố đầu tiên đảm bảo cho thành công của dự án chính là tên tuổi của chủ đầu tư, Indochina Land - đơn vị giành danh hiệu “Nhà phát triển bất động sản tốt nhất Việt Nam” của giải thưởng bất động sản Đông Nam Á 2013.

Hợp tác với các đối tác hàng đầu về thiết kế, thi công và tư vấn giám sát, đơn vị này đã kiến tạo nên một Indochina Plaza Hanoi giành hàng loạt giải thưởng quốc tế trong lĩnh vực thiết kế nói riêng và bất động sản nói chung, như: “Dự án phức hợpcó thiết kế nội thất đẹp nhất Việt Nam”, “Dự án phức hợp có kiến trúc xuất sắc tại Việt Nam” và là dự án đầu tiên ở Việt Nam được trao giải “Dự án phức hợp có thiết kế nội thất đẹp nhất Châu Á - Thái Bình Dương” vào tháng 5/2013 tại Malaysia.

Nhờ đó, ngoài hình thức “căn hộ cao cấp trao tay” được nhiều khách hàng hạng sang ưa chuộng, đây còn được đánh giá là sản phẩm cho thuê hấp dẫn đối với nhiều chuyên gia nước ngoài (đặc biệt là phương Tây và Nhật Bản).

Cùng đó, về mặt địa thế, đây cũng là dự án có vị trí thuận lợi về giao thông, ngay sát con đường huyết mạch nối giữa phía Đông và phía Tây thành phố (trên đường Xuân Thủy giao với Phạm Hùng), gần với các trung tâm văn hoá - sự kiện lớn của Hà Nội như: Trung tâm Hội Nghị Quốc gia, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Bảo tàng Hà Nội…

Bên cạnh đó, IPH còn có cách thức kinh doanh thức thời, nắm bắt và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Mang đến một sản phẩm chất lượng cao, sẵn sàng bàn giao với hệ thống tiện ích và dịch vụ đi kèm có thể kiểm chứng trực quan.

Có thể thấy, dù có những thăng trầm, biến động khá lớn thời gian qua, song thị trường bất động sản vẫn luôn có cơ hội phát triển cho những đơn vị chuyên nghiệp, đầu tư nghiêm túc, kinh doanh sáng tạo và quản lý rủi ro tốt.

(Nguồn: IPH)