
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 19/11/2025
Thủy Diệu
19/03/2012, 10:10
Tập đoàn Hương Sen vừa thành lập công ty về thương mại và dịch vụ để mở rộng phân phối sản phẩm bia rượu tại thị trường Hà Nội
Tập đoàn Hương Sen vừa chính thức thành lập và ra mắt Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Long Hưng nhằm mở rộng phân phối các sản phẩm bia rượu tại thị trường Hà Nội và các tỉnh thành trên toàn quốc.
Cụ thể, công ty Long Hưng được thành lập với nhiệm vụ trọng tâm là phát triển hệ thống phân phối và quảng bá hình ảnh, thương hiệu các sản phẩm rượu bia, nước giải khát do nhà máy Bia Đại Việt (thuộc tập đoàn kinh tế Hương Sen) sản xuất đến với người tiêu dùng.
Bà Trần Thị Ngọc Bích, Tổng giám đốc Long Hưng cho biết, mục tiêu của công ty là cung cấp cho thị trường Hà Nội các sản phẩm bia tươi cao cấp Đại Việt, bia lon, bia chai Đại Việt, rượu vodka Lạc Hồng, nước khoáng, nước ngọt đóng chai và lon các loại và các sản phẩm mới khác… do nhà máy bia cao cấp Đại Việt của tập đoàn kinh tế Hương Sen sản xuất.
Theo bà Bích, các sản phẩm bia Đại Việt, rượu vodka Lạc Hồng và các loại nước giải khát của Hương Sen được sản xuất trên dây chuyền thiết bị công nghệ tiên tiến, hiện đại và đồng bộ do các tập đoàn nổi tiếng nhất trên thế giới chế tạo.
Ngoài ra, sản phẩm của Hương Sen còn được triển khai, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001-2000 đầu tiên trong số các nhà máy bia ở phía Bắc và năm 2008 đã được nâng cấp thành ISO 22000 : 2005. Bên cạnh đó chương trình chống lãng phí, sản xuất sạch của Nhật Bản như 5S/KAIZEN, Lean Thinking cũng được áp dụng trong quá trình sản xuất một cách triệt để với mục tiêu đem lại chất lượng cao và ổn định cho sản phẩm, đảm bảo cung cấp tới tay người tiêu dùng các sản phẩm bia rượu, nước giải khát các loại có chất lượng tuyệt hảo.
Đến nay, mạng lưới phân phối Bia Đại Việt đã có mặt trên 64 tỉnh thành trong cả nước và xuất khẩu sang Mỹ, Nhật, Singapore… và đã nhận được nhiều giải thưởng về chất lượng sản phẩm.
Tại lễ ra mắt hôm 18/3, công ty Long Hưng cũng đã ký kết hợp đồng phân phối sản phẩm với nhiều nhà phân phối.
Trong 3 ngày đàm phán tại Wasington DC, đoàn đàm phán Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt tiến bộ lớn trong nhiều vấn đề như dịch vụ, thương mại số, nông nghiệp, hàng rào kỹ thuật liên quan thương mại (TBT), tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm (SPS)... và thu hẹp khoảng cách trong các vấn đề còn lại...
Triển lãm sẽ diễn ra từ 27-29/11 tại TP. Hồ Chí Minh, tập trung vào ứng dụng AI, Robotic vào ngành y tế và các giải pháp “xanh hoá” cho ngành hoá chất, y dược nhằm thúc đẩy chuyển đổi kép…
Hơn 100 doanh nghiệp của Thanh Hóa và thành phố Đà Nẵng đã tham dự hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến thương mại do VCCI tổ chức chiều 14/11, mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư – kinh doanh trong giai đoạn tới.
TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”, với sự tham gia của nhiều lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành, địa phương và hơn 500 đại biểu quốc tế…
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 2229/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược toàn diện, dài hạn và đồng bộ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành logistics, đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: