
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 29/10/2025
Thủy Diệu
19/03/2012, 10:10
Tập đoàn Hương Sen vừa thành lập công ty về thương mại và dịch vụ để mở rộng phân phối sản phẩm bia rượu tại thị trường Hà Nội
Tập đoàn Hương Sen vừa chính thức thành lập và ra mắt Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Long Hưng nhằm mở rộng phân phối các sản phẩm bia rượu tại thị trường Hà Nội và các tỉnh thành trên toàn quốc.
Cụ thể, công ty Long Hưng được thành lập với nhiệm vụ trọng tâm là phát triển hệ thống phân phối và quảng bá hình ảnh, thương hiệu các sản phẩm rượu bia, nước giải khát do nhà máy Bia Đại Việt (thuộc tập đoàn kinh tế Hương Sen) sản xuất đến với người tiêu dùng.
Bà Trần Thị Ngọc Bích, Tổng giám đốc Long Hưng cho biết, mục tiêu của công ty là cung cấp cho thị trường Hà Nội các sản phẩm bia tươi cao cấp Đại Việt, bia lon, bia chai Đại Việt, rượu vodka Lạc Hồng, nước khoáng, nước ngọt đóng chai và lon các loại và các sản phẩm mới khác… do nhà máy bia cao cấp Đại Việt của tập đoàn kinh tế Hương Sen sản xuất.
Theo bà Bích, các sản phẩm bia Đại Việt, rượu vodka Lạc Hồng và các loại nước giải khát của Hương Sen được sản xuất trên dây chuyền thiết bị công nghệ tiên tiến, hiện đại và đồng bộ do các tập đoàn nổi tiếng nhất trên thế giới chế tạo.
Ngoài ra, sản phẩm của Hương Sen còn được triển khai, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001-2000 đầu tiên trong số các nhà máy bia ở phía Bắc và năm 2008 đã được nâng cấp thành ISO 22000 : 2005. Bên cạnh đó chương trình chống lãng phí, sản xuất sạch của Nhật Bản như 5S/KAIZEN, Lean Thinking cũng được áp dụng trong quá trình sản xuất một cách triệt để với mục tiêu đem lại chất lượng cao và ổn định cho sản phẩm, đảm bảo cung cấp tới tay người tiêu dùng các sản phẩm bia rượu, nước giải khát các loại có chất lượng tuyệt hảo.
Đến nay, mạng lưới phân phối Bia Đại Việt đã có mặt trên 64 tỉnh thành trong cả nước và xuất khẩu sang Mỹ, Nhật, Singapore… và đã nhận được nhiều giải thưởng về chất lượng sản phẩm.
Tại lễ ra mắt hôm 18/3, công ty Long Hưng cũng đã ký kết hợp đồng phân phối sản phẩm với nhiều nhà phân phối.
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Cộng đồng Pháp ngữ, châu Phi được đánh giá là động lực tăng trưởng của thế giới trong tương lai. Việc khai thác thị trường này không chỉ là một chiến lược ngoại giao, mà còn là nhu cầu tất yếu đối với Việt Nam để đạt được mục tiêu phát triển…
Dệt may, da giày; nông sản và thực phẩm Halal; cơ khí, chế biến, chế tạo, công nghiệp, vật liệu và năng lượng; dược; công nghệ số và đổi mới sáng tạo sẽ là những lĩnh vực hợp tác trọng tâm giữa Việt Nam và Pakistan trong thời gian tới...
Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất của toàn bộ chuỗi giá trị ngành thủy sản, từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
Chuyển động xanh
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: