“Lèo tèo” du khách Việt đi Nam Phi
World Cup 2010 sắp khai mạc, nhưng đến thời điểm này, khách Việt đăng ký tour Nam Phi tại các hãng lữ hành khá vắng
World Cup 2010 sắp khai mạc, nhưng đến thời điểm này, khách Việt đăng ký tour Nam Phi tại các hãng lữ hành khá vắng.
Nguyên nhân chính khiến tour Nam Phi kết hợp xem các trận đấu “nảy lửa” tại World Cup 2010 của không ít công ty du lịch bị “đổ bể” được cho là do giá tour khá cao, dao động từ 70 - 86,6 triệu đồng/khách. Tiếp đến là tour này có thời gian kéo dài tới 8 ngày 7 đêm.
Không những vậy, “bản thân các công ty lữ hành cũng gặp khó khăn khi lên hệ mua vé xem bóng đá cho khách hàng”, đại diện Công ty Lữ hành Hanoitourist thẳng thắn thừa nhận.
Theo vị đại diện này, đối với các sự kiện thể thao có sự tham gia của đội tuyển Việt Nam, khách du lịch chắc chắn sẽ chọn những trận thi đấu đó. Còn với những giải lớn như cúp C1 châu Âu, hay World Cup, mỗi khách lại hâm mộ một đội tuyển riêng nên rất khó cho đơn vị tổ chức.
Với những lý do trên đã khiến hầu hết các công ty lữ hành tại Hà Nội đều không thể thực hiện được tour tới Nam Phi vào mùa hè này.
Đối với các công ty “may mắn” có được vài khách đăng ký tham gia đành lựa chọn theo phương án chỉ hỗ trợ khách đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn và liên hệ vé của các trận bóng. “Còn thời gian xuất phát, lịch trình cụ thể sẽ do khách tự bố trí”, bà Lê Thanh Hòa, Giám đốc kinh doanh của Tara Travel cho biết.
“Hoành tráng nhất” có lẽ là Công ty Du lịch Vietravel, nhưng tính tới thời điểm này cũng mới chỉ có khoảng 80 khách đăng ký tham gia tour du lịch kết hợp xem bóng đá tại Nam Phi. Bà Lê Hồng Việt Thảo, cán bộ truyền thông của công ty cho hay: “Theo kế hoạch ngày 10/6 tới, sẽ có khoảng 20 hành khách trong số này bắt đầu khởi hành”.
Không thu hút được khách đi tour Nam Phi, các đơn vị lữ hành cũng có phần quan tâm hơn tới khách “nội”. Vì thế trong suốt thời gian diễn ra World Cup 2010, các công ty đều đã lên kế hoạch để phục vụ nhu cầu xem các trận bóng của hành khách. Cụ thể, Vietravel đã bố trí để du khách có thể thưởng thức các trận đấu bằng màn hình LCD trong suốt quá trình đi tour.
Tại Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), giờ giấc tham quan cũng được sắp xếp một cách hợp lý để khách còn xem đá bóng. Các khách sạn công ty đã ký hợp đồng lưu trú cho khách đều có màn hình LCD từ 200-300 inches. Không chỉ có vậy, ngoài được phát đồ uống miễn phí, trong suốt hành trình, hàng ngày hành khách đều được tặng một bản tin nhanh World Cup.
Nguyên nhân chính khiến tour Nam Phi kết hợp xem các trận đấu “nảy lửa” tại World Cup 2010 của không ít công ty du lịch bị “đổ bể” được cho là do giá tour khá cao, dao động từ 70 - 86,6 triệu đồng/khách. Tiếp đến là tour này có thời gian kéo dài tới 8 ngày 7 đêm.
Không những vậy, “bản thân các công ty lữ hành cũng gặp khó khăn khi lên hệ mua vé xem bóng đá cho khách hàng”, đại diện Công ty Lữ hành Hanoitourist thẳng thắn thừa nhận.
Theo vị đại diện này, đối với các sự kiện thể thao có sự tham gia của đội tuyển Việt Nam, khách du lịch chắc chắn sẽ chọn những trận thi đấu đó. Còn với những giải lớn như cúp C1 châu Âu, hay World Cup, mỗi khách lại hâm mộ một đội tuyển riêng nên rất khó cho đơn vị tổ chức.
Với những lý do trên đã khiến hầu hết các công ty lữ hành tại Hà Nội đều không thể thực hiện được tour tới Nam Phi vào mùa hè này.
Đối với các công ty “may mắn” có được vài khách đăng ký tham gia đành lựa chọn theo phương án chỉ hỗ trợ khách đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn và liên hệ vé của các trận bóng. “Còn thời gian xuất phát, lịch trình cụ thể sẽ do khách tự bố trí”, bà Lê Thanh Hòa, Giám đốc kinh doanh của Tara Travel cho biết.
“Hoành tráng nhất” có lẽ là Công ty Du lịch Vietravel, nhưng tính tới thời điểm này cũng mới chỉ có khoảng 80 khách đăng ký tham gia tour du lịch kết hợp xem bóng đá tại Nam Phi. Bà Lê Hồng Việt Thảo, cán bộ truyền thông của công ty cho hay: “Theo kế hoạch ngày 10/6 tới, sẽ có khoảng 20 hành khách trong số này bắt đầu khởi hành”.
Không thu hút được khách đi tour Nam Phi, các đơn vị lữ hành cũng có phần quan tâm hơn tới khách “nội”. Vì thế trong suốt thời gian diễn ra World Cup 2010, các công ty đều đã lên kế hoạch để phục vụ nhu cầu xem các trận bóng của hành khách. Cụ thể, Vietravel đã bố trí để du khách có thể thưởng thức các trận đấu bằng màn hình LCD trong suốt quá trình đi tour.
Tại Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), giờ giấc tham quan cũng được sắp xếp một cách hợp lý để khách còn xem đá bóng. Các khách sạn công ty đã ký hợp đồng lưu trú cho khách đều có màn hình LCD từ 200-300 inches. Không chỉ có vậy, ngoài được phát đồ uống miễn phí, trong suốt hành trình, hàng ngày hành khách đều được tặng một bản tin nhanh World Cup.