
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 25/12/2025
PV
12/09/2013, 14:25
Bằng việc triển khai áp dụng QR code, LienVietPostBank mong muốn gia tăng tương tác với cộng đồng khách hàng
Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa chính thức áp dụng mã QR trên các ấn phẩm, vật phẩm quảng cáo và truyền thông để tạo điều kiện cho khách hàng truy cập và tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ và các chương trình hoạt động của ngân hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Bằng việc triển khai áp dụng QR code, LienVietPostBank mong muốn gia tăng tương tác với cộng đồng khách hàng, đặc biệt là cộng đồng khách hàng trẻ, ham thích công nghệ, theo cách thức tiên tiến.
Là một trong những ngân hàng đầu tiên ứng dụng QR code, LienVietPostBank đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại để đa dạng hóa hoạt động tương tác nhằm hướng tới sự hài lòng cho khách hàng.
Bằng phần mềm QR scanner cài đặt trên điện thoại thông minh (smart phone), khách hàng có thể tiếp cận ngay các thông tin được mã hóa qua QR code như các thông tin chung về ngân hàng, đường dẫn đến Website của ngân hàng, thông tin về các chương trình khuyến mại, các sản phẩm dịch vụ… QR code còn cho phép khách hàng truy cập các thông tin ưu đãi dành riêng hoặc các hoạt động ưu tiên khi sử dụng dịch vụ thông qua mã QR đặt biệt gửi đến nhóm khách hàng chọn lọc.
Người dùng điện thoại thông minh Việt Nam có xu hướng thích tìm tòi các ứng dụng nhiều hơn so với thế giới. Trung bình mỗi tháng 1 người dùng điện thoại thông minh tải về 8 phần mềm/game, trong khi con số này ở Việt Nam là 13 phần mềm/game. Đây là nền tảng quan trọng trong việc phát triển các chương trình marketing/truyền thông trên nền tảng ứng dụng mã QR code.
Mã QR code (Quick Response: mã phản hồi nhanh hay mã ma trận) là dạng mã vạch hai chiều (2D) có thể được đọc bởi một máy đọc mã vạch hay smartphone (điện thoại thông minh) có chức năng chụp ảnh với ứng dụng chuyên biệt để quét mã vạch. Hình dáng QR là mã vạch vuông cấu tạo bởi các chấm vuông nhỏ trên nền trắng. Hình dạng mã QR code có thể được thay đổi màu sắc hoặc kết cấu nền để phù hợp với hệ thống nhận diện thương hiệu của các công ty khác nhau.
QR code hiện được sử dụng khá rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau với vai trò như một trung gian kết nối thông tin giữa doanh nghiệp và khách hàng một cách nhanh chóng.
QR code dẫn chiếu tới website của LienVietPostBank.
(Nguồn:www.lienvietpostbank.com.vn)
Sau gần 5 năm kiên trì kiến nghị, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP) và cộng đồng doanh nghiệp ngành thủy sản vui mừng đón nhận tin vui lớn. Theo đó, từ ngày 15/12/2025, các hoạt động chế biến thủy sản đã chính thức được công nhận và hưởng ưu đãi miễn thuế thu nhập doanh nghiệp...
Hiệp định Thương mại ưu đãi Việt Nam – Mercosur được kỳ vọng sau khi đàm phán và ký kết sẽ tăng khả năng cạnh tranh, tạo cú hích cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường các nước Mercosur nói chung và khu vực Nam Mỹ nói riêng...
Việt Nam đang đứng trước yêu cầu phát triển mới, đòi hỏi sự bứt phá về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo gắn với phát triển bền vững. ESG không còn là lựa chọn mà đã trở thành “tấm hộ chiếu” giúp doanh nghiệp hội nhập, thu hút vốn và nâng cao năng lực cạnh tranh…
Mở rộng địa giới hành chính và dư địa tăng trưởng sau hợp nhất, Ninh Bình đang tăng tốc thu hút các nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp quy mô lớn...
Các giải pháp đại trà, phổ quát thường do các tập đoàn lớn toàn cầu nắm giữ, nhưng lại không phù hợp với những nhu cầu chuyên dụng, đặc thù của Việt Nam. Đây chính là cửa phát triển của doanh nghiệp Việt. Người Việt Nam vốn nhanh nhạy, linh hoạt, phù hợp với tư duy thiết kế và cải tiến liên tục, rất thích hợp để đi theo con đường chuyên biệt hóa và khác biệt hóa...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: