
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 10/12/2025
PV
12/09/2013, 14:25
Bằng việc triển khai áp dụng QR code, LienVietPostBank mong muốn gia tăng tương tác với cộng đồng khách hàng
Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa chính thức áp dụng mã QR trên các ấn phẩm, vật phẩm quảng cáo và truyền thông để tạo điều kiện cho khách hàng truy cập và tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ và các chương trình hoạt động của ngân hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Bằng việc triển khai áp dụng QR code, LienVietPostBank mong muốn gia tăng tương tác với cộng đồng khách hàng, đặc biệt là cộng đồng khách hàng trẻ, ham thích công nghệ, theo cách thức tiên tiến.
Là một trong những ngân hàng đầu tiên ứng dụng QR code, LienVietPostBank đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại để đa dạng hóa hoạt động tương tác nhằm hướng tới sự hài lòng cho khách hàng.
Bằng phần mềm QR scanner cài đặt trên điện thoại thông minh (smart phone), khách hàng có thể tiếp cận ngay các thông tin được mã hóa qua QR code như các thông tin chung về ngân hàng, đường dẫn đến Website của ngân hàng, thông tin về các chương trình khuyến mại, các sản phẩm dịch vụ… QR code còn cho phép khách hàng truy cập các thông tin ưu đãi dành riêng hoặc các hoạt động ưu tiên khi sử dụng dịch vụ thông qua mã QR đặt biệt gửi đến nhóm khách hàng chọn lọc.
Người dùng điện thoại thông minh Việt Nam có xu hướng thích tìm tòi các ứng dụng nhiều hơn so với thế giới. Trung bình mỗi tháng 1 người dùng điện thoại thông minh tải về 8 phần mềm/game, trong khi con số này ở Việt Nam là 13 phần mềm/game. Đây là nền tảng quan trọng trong việc phát triển các chương trình marketing/truyền thông trên nền tảng ứng dụng mã QR code.
Mã QR code (Quick Response: mã phản hồi nhanh hay mã ma trận) là dạng mã vạch hai chiều (2D) có thể được đọc bởi một máy đọc mã vạch hay smartphone (điện thoại thông minh) có chức năng chụp ảnh với ứng dụng chuyên biệt để quét mã vạch. Hình dáng QR là mã vạch vuông cấu tạo bởi các chấm vuông nhỏ trên nền trắng. Hình dạng mã QR code có thể được thay đổi màu sắc hoặc kết cấu nền để phù hợp với hệ thống nhận diện thương hiệu của các công ty khác nhau.
QR code hiện được sử dụng khá rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau với vai trò như một trung gian kết nối thông tin giữa doanh nghiệp và khách hàng một cách nhanh chóng.
QR code dẫn chiếu tới website của LienVietPostBank.
(Nguồn:www.lienvietpostbank.com.vn)
Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Israel (VIFTA) chính thức có hiệu lực từ ngày 17/11/2024, là một trong những FTA “trẻ nhất” trong mạng lưới các FTA của Việt Nam. Sau 1 năm thực thi các doanh nghiệp đã bước đầu tranh thủ khai thác được thị trường Israel...
Với 150 gian hàng đến từ Ninh Bình và 100 gian hàng từ các tỉnh phía Bắc, hội chợ tạo điều kiện để các doanh nghiệp xúc tiến liên kết chuỗi cung ứng, quảng bá thương hiệu và tăng cường tiêu thụ hàng hóa theo chiến lược “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...
Hiệp hội Logistics Đồng Nai đã chính thức ra mắt là tổ chức đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics, vận tải và cảng biển, được kỳ vọng trở thành cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và chính quyền trong phát triển logistics.
Việc Công ty GG Industries tiếp nhận trọn bộ công nghệ sản xuất hệ thống pin lưu trữ năng lượng (BESS) từ Tập đoàn Goldwind, đánh dấu bước tiến chiến lược giúp doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và hướng tới xuất khẩu...
Ngày 15/11 vừa qua, kim ngạch thương mại của Việt Nam chính thức cán mốc 801 tỷ USD, vượt xa dự báo của Bộ Công Thương và đưa Việt Nam vào top 15 quốc gia có kim ngạch thương mại lớn nhất thế giới. Con số này cho thấy sức bật mạnh mẽ của nền kinh tế, đặc biệt ở khu vực xuất khẩu – nơi các ngành như điện tử, dệt may, gỗ, nông sản… đều ghi nhận đơn hàng tăng trở lại...
Chứng khoán
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: