Lỗ 850 đồng/lít xăng, doanh nghiệp muốn tăng giá bán

Ngọc Anh

20/02/2013, 15:59

Một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối cho biết đang lỗ 850 đồng/lít xăng và 514 đồng/lít dầu

Từ đầu năm đến nay, liên Bộ Tài chính - Công Thương vẫn quyết định 
giữ nguyên giá bán lẻ xăng dầu trong nước.
Từ đầu năm đến nay, liên Bộ Tài chính - Công Thương vẫn quyết định giữ nguyên giá bán lẻ xăng dầu trong nước.

Hôm nay, đại diện của một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối cho VnEconomy, tính trung bình giá 30 ngày qua, đang lỗ 1.850 đồng/lít xăng và 914 đồng/lít dầu bán ra.

Còn sau khi sử dụng quỹ bình ổn giá với định mức 1.000 đồng/lít xăng và 400 đồng/lít dầu, doanh nghiệp này vẫn đang lỗ 850 đồng/lít xăng và 514 đồng/lít dầu.

Trao đổi với VnEconomy, ông Trần Ngọc Năm, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cho hay, mức lỗ mỗi lít xăng dầu bán ra của Petrolimex cũng tương tự như doanh nghiệp xây dựng đầu mối khác.

Trước tình hình trên, các doanh nghiệp đầu mối cho biết đã có văn bản báo cáo tình hình kinh doanh tới cơ quan quản lý là Bộ Tài chính để có sự điều chỉnh phù hợp. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cho biết không đưa ra phương án đề xuất cụ thể nào.

Cho dù, “chúng tôi mong muốn được tăng giá bán vì như thế mới bù đắp được lượng hàng bán ra và hàng tồn kho, bởi việc sử dụng quỹ bình ổn luôn luôn trễ”, đại diện một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối

nói.

Theo một số nguồn tin, cơ quan quản lý có thể sắp ra văn bản về việc điều hành kinh doanh mặt hàng xăng dầu trong thời gian tới.

Từ đầu năm đến nay, liên Bộ Tài chính - Công Thương vẫn quyết định giữ nguyên giá bán lẻ xăng dầu trong nước. Để bù lỗ cho các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cho phép các doanh nghiệp tăng mức sử dụng quỹ bình ổn giá.

Lần quyết định gần đây nhất là vào ngày 8/2, liên bộ Tài chính - Công Thương chỉ đạo

giữ ổn định giá bán xăng dầu

, bù lại cho phép các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối được tăng mức sử dụng quỹ bình ổn giá, với xăng tăng thêm 500 đồng/lít (từ 500 đồng/lít lên 1.000 đồng/lít), dầu diezel từ 200 đồng/lít lên 400 đồng/lít, dầu hỏa từ 400 đồng/lít lên 700 đồng/lít và dầu ma zút từ 400 đồng/kg lên 600 đồng/kg.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Thị phần của các hãng xe điện trên toàn cầu

Thị phần của các hãng xe điện trên toàn cầu

10 thương hiệu tăng giá trị nhiều nhất thế giới năm 2025

10 thương hiệu tăng giá trị nhiều nhất thế giới năm 2025

Hơn một thập kỷ đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu kiến tạo tăng trưởng bền vững

Hơn một thập kỷ đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu kiến tạo tăng trưởng bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy