
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 14/10/2025
Y Nhung
29/04/2010, 11:46
Bốn tháng đầu năm 2010, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vì mục đích công việc đã tăng trưởng mạnh
Bốn tháng đầu năm 2010, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vì mục đích công việc đã tăng trưởng mạnh.
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong bốn tháng đầu năm cả nước đã đón gần 1,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng 35,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khách đến với mục đích du lịch, nghỉ dưỡng đạt 1,1 triệu lượt người, tăng 39,5%; đến vì công việc tăng tới 60,4%, tương ứng với trên 357 nghìn lượt người; thăm thân nhân đạt 215 nghìn lượt người, tăng 6,5%.
Cũng trong thời gian qua, khách du lịch đến Việt Nam từ hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ đều có xu hướng tăng trở lại. Hiện Trung Quốc vẫn đang dẫn đầu với trên 307 nghìn lượt người, tăng 106,2% so với cùng kỳ năm trước. Hàn Quốc đứng thứ hai với hơn 178 nghìn lượt người, tăng 32,8%. Hoa Kỳ đứng thứ ba với 171,1 nghìn lượt người, tăng 10,4%. Các quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Đài Loan, Australia có mức tăng tương ứng là 15,8%; 25,1% và 22,6%...
Với những con số này, dường như các chương trình quảng bá và xúc tiến du lịch trong thời gian qua của ngành đã bắt đầu phát huy hiệu quả.
Trong năm 2010, tổng kinh phí dành cho quảng bá du lịch thuộc hai chương trình xúc tiến du lịch và hành động quốc gia về du lịch sẽ tăng thêm 21 tỷ đồng, so với con số 50 tỷ đồng của năm trước.
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ nuôi trồng, công nghệ giống và đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm thay đổi sâu sắc diện mạo ngành thủy sản toàn cầu. Trong bối cảnh đó, Việt Nam – một trong những quốc gia xuất khẩu thủy sản hàng đầu thế giới đang bước vào giai đoạn hội nhập mới, với khát vọng khẳng định vị thế và lan tỏa giá trị của ngành ra toàn cầu...
Hội chợ Mùa Thu 2025 dự kiến quy tụ hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, trưng bày sản phẩm thuộc các lĩnh vực công nghiệp, tiêu dùng, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, nông sản...
Thị trường tiêu dùng Việt Nam đang trưởng thành và đòi hỏi khắt khe hơn. Các doanh nghiệp muốn thành công cần phải có những bước đi quyết đoán để thích ứng, tập trung vào việc tối ưu giá trị, điều chỉnh theo hành vi mua sắm số và thúc đẩy chuẩn mực đạo đức phù hợp với kỳ vọng ngày càng cao của người tiêu dùng…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: