Lượng khách quốc tế đến Việt Nam công tác tăng mạnh

Y Nhung

29/04/2010, 11:46

Bốn tháng đầu năm 2010, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vì mục đích công việc đã tăng trưởng mạnh

Nhân viên tập đoàn dầu khí Petronas của Malaysia tham gia chuyến du lịch kết hợp team-building do công ty Vietravel tổ chức - Ảnh: NLĐ.
Nhân viên tập đoàn dầu khí Petronas của Malaysia tham gia chuyến du lịch kết hợp team-building do công ty Vietravel tổ chức - Ảnh: NLĐ.

Bốn tháng đầu năm 2010, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vì mục đích công việc đã tăng trưởng mạnh.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong bốn tháng đầu năm cả nước đã đón gần 1,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng 35,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khách đến với mục đích du lịch, nghỉ dưỡng đạt 1,1 triệu lượt người, tăng 39,5%; đến vì công việc tăng tới 60,4%, tương ứng với trên 357 nghìn lượt người; thăm thân nhân đạt 215 nghìn lượt người, tăng 6,5%.

Cũng trong thời gian qua, khách du lịch đến Việt Nam từ hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ đều có xu hướng tăng trở lại. Hiện Trung Quốc vẫn đang dẫn đầu với trên 307 nghìn lượt người, tăng 106,2% so với cùng kỳ năm trước. Hàn Quốc đứng thứ hai với hơn 178 nghìn lượt người, tăng  32,8%. Hoa Kỳ đứng thứ ba với 171,1 nghìn lượt người, tăng 10,4%. Các quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Đài Loan, Australia có mức tăng tương ứng là 15,8%; 25,1% và 22,6%...

Với những con số này, dường như các chương trình quảng bá và xúc tiến du lịch trong thời gian qua của ngành đã bắt đầu phát huy hiệu quả.

Trong năm 2010, tổng kinh phí dành cho quảng bá du lịch thuộc hai chương trình xúc tiến du lịch và hành động quốc gia về du lịch sẽ tăng thêm 21 tỷ đồng, so với con số 50 tỷ đồng của năm trước.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy