
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 03/11/2025
Tuấn Sơn
09/08/2024, 08:00
Mong muốn giữ nhịp và đẩy mạnh chiến lược Go Global, đưa đồ ăn Việt ra thế giới, Masan Consumer tiếp tục tham gia sự kiện "Vietfood & Beverage Vietnam 2024" với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm gia vị đặc sản, hảo hạng từ các vùng miền nổi tiếng của Việt Nam…
Diễn ra từ ngày 8 đến ngày 10/8 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm - Đồ uống & Thiết bị công nghệ chế biến bao bì, thực phẩm, đồ uống - "Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024" là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại được mong chờ nhất ngành F&B, dự kiến thu hút hơn 25.000 lượt khách tới tham quan. So với năm 2023, triển lãm năm nay ghi nhận sự mở rộng đáng kể về quy mô với diện tích trưng bày lên tới 36.000 m2, 1.200 gian hàng (tăng 40%), quy tụ 900 doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Tham dự triển lãm lần này, nhãn hiệu gia vị Chin-su đại diện cho Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan, tự hào giới thiệu tới người tiêu dùng, đối tác và bạn bè năm châu bộ gia vị hảo hạng, “gây sốt” tại nhiều quốc gia trên thế giới.
Nổi bật trong bộ sưu tập sản phẩm đạt chuẩn quốc tế của Chin-su là nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông, sản phẩm đã thành công chinh phục các thị trường trên thế giới với sự hiện diện tại Mỹ, Úc, Canada, Châu Âu, Nhật Bản. Mới đây, nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông cũng chính thức có mặt trên sàn thương mại điện tử Amazon, giúp bất cứ người dùng Việt Nam hay nước ngoài, dù ở đâu thì cũng có thể dễ dàng thưởng thức được hương vị nước mắm Chin-su, đậm đà nước mắm Việt.
Đánh giá sự kiện "Vietfood & Beverage - Propack Vietnam" là cơ hội để mở rộng hợp tác xuất khẩu, đưa các sản phẩm gia vị đặc sản Việt Nam tới nhiều quốc gia khác trên thế giới, Chin-su cũng mang tới các dòng sản phẩm chất lượng quốc tế đang nằm trong chiến lược “Go Global - Vòng quanh thế giới” mà Masan Consumer thực hiện. Đó là tương ớt Chin-su sriracha được làm từ ớt chỉ thiên Việt Nam, bộ gia vị bán song hành Việt Nam & Nhật Bản hay mới nhất là bộ gia vị hạt và bột, chắt lọc tinh hoa đặc sản các vùng miền dọc dải đất hình chữ S. Đây đều là những sản phẩm nổi bật khi xuất hiện tại các sự kiện ẩm thực lớn trong khu vực như Foodex Japan, HCMC Export hay Seoul Food…
Bên cạnh bộ sản phẩm “đồ sộ”, khách tham quan gian trưng bày của Chin-su còn có thể theo dõi những màn trình diễn ẩm thực độc đáo được thực hiện bởi các nghệ nhân ẩm thực và đầu bếp hàng đầu. Trong 3 ngày diễn ra chương trình, với sự đồng hành của Chin-su, các đầu bếp/nghệ nhân sẽ mang đến cho thực khách nhiều món ăn hấp dẫn, tôn vinh hương vị ẩm thực Việt và quốc tế với gia vị độc đáo của Việt Nam.
Điểm nhấn của hoạt động là phần quảng diễn món phở bò - món ăn được nhiều tổ chức ẩm thực Thế giới vinh danh do nghệ nhân Lê Thị Thiết, chủ tịch CLB Phở Nam Định thực hiện. Thưởng thức tô phở nóng hổi cùng tương ớt Chin-su Sriracha đậm đà, thơm cay dùng thay ớt trái sẽ làm bùng các vị giác của thực khách khi tới thăm quan.
Phát biểu tại sự kiện, bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc Cấp cao Ngành hàng Gia vị Công ty Cổ phần Hàng Tiêu Dùng Masan chia sẻ: “Góp mặt tại sự kiện Vietfood - Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam 2024 sẽ giúp Chin-su quảng bá rộng rãi hình ảnh, các sản phẩm tới người dùng cũng như doanh nghiệp trong và ngoài nước, tự hào là một thương hiệu gia vị và ẩm thực tiêu biểu tại Việt Nam. Trong thời gian tới, Chin-su sẽ tiếp tục giữ nhịp và đẩy mạnh chiến lược “Go Global - Make Vietnamese Foods Global Foods” với nỗ lực nâng tầm ẩm thực Việt trên thị trường quốc tế.”
Trong lộ trình lâu dài mong muốn đưa đồ ăn Việt Nam ra với thế giới, Masan Consumer sẽ theo đuổi các tiêu chuẩn cao nhất về vệ sinh an toàn thực phẩm, sức khỏe người tiêu dùng. Không ngừng tăng tốc chiến lược “Go Global - Vòng quanh thế giới”, mục tiêu nhắm tới của Masan Consumer là năm 2027, 15% doanh sẽ đến từ kinh doanh quốc tế.
"Vietfood & Beverage - Propack Vietnam" là Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm - Đồ uống được tổ chức thường niên từ năm 1996. Sau 27 kỳ tổ chức, Triển lãm "Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024" ngày càng khẳng định vị thế của một sự kiện tầm cỡ quốc tế tại Việt Nam cũng như ghi dấu ấn mạnh mẽ với các đối tác toàn cầu. Đồng thời, sự kiện còn là bệ phóng vững chắc cho những thương hiệu muốn tiếp cận và vươn ra thị trường quốc tế.
Con đường mà doanh nghiệp Việt cần đi là biến AI và Big Data thành chiến lược cốt lõi để chuyển hóa dữ liệu khổng lồ thành lợi thế cạnh tranh, mở ra kỷ nguyên phát triển theo cấp số nhân...
Hưởng ứng Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị và Đề án 3389 của Bộ Tài chính, Nghệ An triển khai chiến dịch chuyển đổi mô hình quản lý thuế, hướng đến xây dựng hệ thống thuế hiện đại, minh bạch, góp phần nâng cao hiệu quả thu ngân sách và cải thiện môi trường kinh doanh.
Giữa trung tâm Singapore - nơi những tòa nhà kính phản chiếu nhịp sống hối hả - có một câu chuyện khởi nghiệp mang đậm tinh thần kiên cường và sáng tạo. Đó là hành trình của Lee Syafiq Muhammad Ridzuan Lee, người sáng lập chuỗi burger Ashes Burnnit - thương hiệu được xem là “biểu tượng mới” của ẩm thực đường phố Singapore.
Phiên họp lần thứ hai của Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân đã đánh giá tiến độ, kết quả đạt được và định hướng nhiệm vụ thời gian tới, nhằm tạo bước đột phá trong phát triển khu vực kinh tế tư nhân – động lực quan trọng của nền kinh tế.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: