
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 10/10/2025
Ánh Tuyết
27/07/2022, 16:00
Chuyến bay VN7184 của hãng hàng không Vietnam Airlines buộc phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp vì sự cố động cơ. Mọi hành khách trên chuyến bay đều an toàn và ngay lập tức chuyển sang chuyến bay thay thế...
Ngày 27/7, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Trung cho biết một chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines vừa phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Đà Nẵng sau khi vừa cất cánh, do động cơ xuất hiện khói.
Nguyên nhân là khi chuyến bay VN7184 vừa cất cánh thì phi hành đoàn phát hiện một động cơ có nguy cơ xảy ra sự cố kỹ thuật tại động cơ số 2, có thể xuất hiện khói trong động cơ, tuy nhiên, không xảy ra hỏa hoạn.
Đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung nhận định đây là sự cố hàng không, Cảng vụ phải lập biên bản và báo cáo Cục Hàng không Việt Nam. Việc lập tổ điều tra sẽ thuộc thẩm quyền của cục.
Chiều cùng ngày, thông tin về sự cố trên, phía hãng hàng không Vietnam Airlines, cho biết chuyến bay VN7184 khai thác bằng tàu bay Airbus A321 cất cánh từ Đà Nẵng đi Hà Nội lúc 10h31.
"Do phát sinh cảnh báo kỹ thuật sau khi cất cánh, tổ lái quyết định cho tàu bay quay lại sân bay Đà Nẵng để kiểm tra theo quy định. Tại đây, toàn bộ hành khách được chuyển sang các chuyến bay khác cùng hành trình và khởi hành trước 13h30 cùng ngày", đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines thông tin.
Vietnam Airlines khẳng định an toàn tuyệt đối cho hành khách và chuyến bay luôn được hãng đặt lên hàng đầu.
Để đảm bảo an toàn hàng không, tổ lái chuyến bay tuân thủ chặt chẽ quy trình khai thác, nhanh chóng chuyển hướng máy bay hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng.
Vietnam Airlines rất lấy làm tiếc trong trường hợp phải thay đổi kế hoạch khai thác do máy bay phát sinh cảnh báo kỹ thuật để đảm bảo an toàn tuyệt đối và mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong tình huống ngoài mong muốn này.
Tính chung nửa đầu năm, hàng không xảy ra 1 vụ tai nạn trong hoạt động bay huấn luyện, không xảy ra tai nạn trong hoạt động khai thác hàng không thương mại.
Cũng trong khoảng thời gian này, ngành hàng không nhận được 240 báo cáo an toàn bắt buộc, xảy ra 1 vụ tai nạn (hoạt động bay huấn luyện phi công cơ bản) và 60 sự cố có nguy cơ uy hiếp an toàn (4 mức C và 56 mức D), không xảy ra sự cố nghiêm trọng.
Trong 9 tháng đầu năm nay, Hà Nội đã thu về những kết quả trong phát triển kinh tế với tốc độ tăng trưởng GRDP 9 tháng tăng 7,92%. Song, Hà Nội cũng bộc lộ một số hạn chế, vấn đề đáng quan tâm, cần làm rõ thực trạng và nguyên nhân để nỗ lực nhiều hơn, nhất là để quyết tâm, tìm giải pháp thuc đẩy tăng trưởng nhanh, toàn diện và bền vững hơn...
Dự kiến diễn ra 12–15/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), Triển lãm và Hội nghị quốc tế về Công nghệ Đường sắt hiện đại và Chuỗi cung ứng xây dựng hạ tầng (VRT&CON’2025) được xem là sự kiện quy mô lớn đầu tiên trong lĩnh vực đường sắt, hướng tới thúc đẩy hợp tác công – tư và chuyển giao công nghệ phục vụ tiến trình hiện đại hóa hạ tầng giao thông Việt Nam...
Trong giai đoạn 2025 - 2030, Việt Nam đặt mục tiêu đào tạo ít nhất 35.000 nhân lực chất lượng cao để đáp ứng yêu cầu triển khai các dự án đường sắt tốc độ cao hiện đại và hướng tới 70.000 nhân lực trong giai đoạn 2031 - 2035...
Trong 9 tháng đầu năm 2025, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công vẫn ì ạch, với hơn một nửa số bộ, ngành và địa phương chưa đạt mức trung bình 50%. Tình trạng “vốn chờ dự án” vẫn phổ biến, khi nhiều đơn vị được giao nguồn lực lớn nhưng giải ngân ở mức rất thấp…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: