Metro nâng cao kiến thức an toàn thực phẩm cho khách hàng
Sau 2 năm thực hiện dự án đã tiếp cận hơn 400,000 đối tượng thông qua các phương tiện truyền thông và đào tạo hơn 25,000 khách hàng
Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam vừa tổng kết dự án "Đào tạo nâng cao sức khoẻ cộng đồng" và trao chứng nhận cho các học viên tham gia dự án. Hơn 250 khách mời thuộc nhóm khách hàng chuyên nghiệp, đại diện các doanh nghiệp và sinh viên các trường đại học chuyên ngành quản lý bền vững đã tham dự chương trình.
Dự án "Đào tạo nâng cao sức khoẻ cộng đồng" được khởi động từ cuối năm 2012 do công ty Metro Cash & Carry Việt Nam, Cơ quan Đầu tư và Phát triển CHLB Đức (DEG) và ASSIST, một tổ chức tư vấn kỹ thuật phi lợi nhuận phối hợp thực hiện. Dự án tập trung vào việc nâng cao kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm trong một quy trình khép kín từ trang trại đến bàn ăn.
Sau 2 năm thực hiện dự án đã tiếp cận hơn 400.000 đối tượng thông qua các phương tiện truyền thông và đào tạo hơn 25,000 khách hàng tại 19 trung tâm Metro trên cả nước. Dự án đã tổ chức 18 chương trình đào tạo cho nhiều đối tượng từ khách hàng, nhà cung cấp đến nhân viên của công ty Metro, sinh viên tại một số trường đại học liên quan đến chuyên ngành quản lý bền vững.
Đặc biệt để quá trình đào tạo đạt hiệu quả cao, dự án đã xây dựng mô hình gian bếp di động giúp người tham dự có thể thực hành ngay tại chỗ các kiến thức được đào tạo.
“Chúng tôi hy vọng thông qua dự án các đối tượng được đào tạo của chương trình sẽ kiểm soát được các rủi ro liên quan đến sản xuất, vận chuyển, bảo quản và chế biến thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Đây là mục tiêu lâu dài mà chương trình hướng tới”, ông Philippe Bacac, Tổng giám đốc Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam, cho biết.
Ngoài việc kiểm soát các mối nguy, dự án này sẽ đồng thời ảnh hưởng tích cực trong các hoạt động nâng cấp chuỗi cung ứng hàng hoá thuộc lĩnh vực phân phối ở Việt Nam. Dự án đã thu hút sự tham gia của các công ty và chuyên gia ở lĩnh vực khác trong chương trình thông qua những phương thức hoạt động bền vững đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và xã hội.
Chị Hồ Thị Quỳnh Mai, chủ căn tin trường học tại quận 11, Tp. HCM chia sẻ: “Khoá đào tạo này đưa ra những phương pháp thực hành đảm bảo vệ sinh trong chế biến, tại đây tôi nhận thấy được nguy cơ từ những bước rất nhỏ trong xử lý thực phẩm hay thực hành vệ sinh trong bếp ăn mà trước đây chúng tôi ít quan tâm tới”.
Dự án "Đào tạo nâng cao sức khoẻ cộng đồng" được khởi động từ cuối năm 2012 do công ty Metro Cash & Carry Việt Nam, Cơ quan Đầu tư và Phát triển CHLB Đức (DEG) và ASSIST, một tổ chức tư vấn kỹ thuật phi lợi nhuận phối hợp thực hiện. Dự án tập trung vào việc nâng cao kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm trong một quy trình khép kín từ trang trại đến bàn ăn.
Sau 2 năm thực hiện dự án đã tiếp cận hơn 400.000 đối tượng thông qua các phương tiện truyền thông và đào tạo hơn 25,000 khách hàng tại 19 trung tâm Metro trên cả nước. Dự án đã tổ chức 18 chương trình đào tạo cho nhiều đối tượng từ khách hàng, nhà cung cấp đến nhân viên của công ty Metro, sinh viên tại một số trường đại học liên quan đến chuyên ngành quản lý bền vững.
Đặc biệt để quá trình đào tạo đạt hiệu quả cao, dự án đã xây dựng mô hình gian bếp di động giúp người tham dự có thể thực hành ngay tại chỗ các kiến thức được đào tạo.
“Chúng tôi hy vọng thông qua dự án các đối tượng được đào tạo của chương trình sẽ kiểm soát được các rủi ro liên quan đến sản xuất, vận chuyển, bảo quản và chế biến thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Đây là mục tiêu lâu dài mà chương trình hướng tới”, ông Philippe Bacac, Tổng giám đốc Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam, cho biết.
Ngoài việc kiểm soát các mối nguy, dự án này sẽ đồng thời ảnh hưởng tích cực trong các hoạt động nâng cấp chuỗi cung ứng hàng hoá thuộc lĩnh vực phân phối ở Việt Nam. Dự án đã thu hút sự tham gia của các công ty và chuyên gia ở lĩnh vực khác trong chương trình thông qua những phương thức hoạt động bền vững đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và xã hội.
Chị Hồ Thị Quỳnh Mai, chủ căn tin trường học tại quận 11, Tp. HCM chia sẻ: “Khoá đào tạo này đưa ra những phương pháp thực hành đảm bảo vệ sinh trong chế biến, tại đây tôi nhận thấy được nguy cơ từ những bước rất nhỏ trong xử lý thực phẩm hay thực hành vệ sinh trong bếp ăn mà trước đây chúng tôi ít quan tâm tới”.