
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 16/11/2025
Bạch Dương
15/09/2016, 23:07
Công ty Cổ phần Zogo đã chính thức được Cục Quản lý cạnh tranh chấp thuận dừng hoạt động bán hàng đa cấp
Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa thông báo chấp thuận việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Cổ phần Zogo có trụ sở chính tại số 184 Thái Thịnh, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Tp.Hà Nội.
Công ty được thành lập đầu năm 2015 nhưng mãi đến tháng 8 mới đăng ký bán hàng đa cấp. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp bán hàng đa cấp là ông Nguyễn Thanh Phong.
Lý do chấm dứt hoạt động là không kinh doanh các mặt hàng đã đăng ký theo phương thức bán hàng đa cấp. Theo Cục Quản lý cạnh tranh, trong vòng 90 ngày kể từ ngày Cục ban hành thông báo này, Công ty Cổ phần Zogo có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.
Trước đó, ngày 15/7, Hội đồng Quản trị công ty đã tự nguyện phát đi thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp với lý do "đang làm thủ tục chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp”. Sau hơn 30 ngày kể từ ngày đăng thông báo, công ty chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định.
Nửa đầu năm 2016, Bộ Công Thương liên tục rút giấy phép và xử phạt nhiều công ty đa cấp. Mới nhất là quyết định xử phạt hơn 1,3 tỷ đồng với 3 công ty: Công ty Cổ phần Japan Life Việt Nam, Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam và Công ty Cổ phần Đầu tư sản xuất và Thương mại MLM Việt Nam.
Hồi cuối tháng 6, Cục Quản lý cạnh tranh đã ban hành quyết định xử phạt đối với 5 công ty bán hàng đa cấp gần 1,4 tỷ đồng vì vi phạm hàng loạt quy định liên quan tới giấy chứng nhận đăng ký hoạt động và đưa thông tin gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm...
Trong bối cảnh nhiều người dân mất niềm tin vào bán hàng đa cấp, nhiều công ty đã tự động xin ngừng phương thức bán hàng này.
Theo quy định của Chính phủ, từ đầu năm 2016, bán hàng đa cấp trái phép có thể bị xử phạt lên tới 100 triệu đồng.
Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại, mà còn là ngày hội văn hóa – kinh tế đặc sắc, góp phần tôn vinh bản sắc, khơi dậy sức sống mới cho sản phẩm vùng cao...
Từ ngày 15/11, TP.Hồ Chí Minh sẽ khởi động mùa mua sắm cuối năm Shopping Season đợt 2, cho phép doanh nghiệp khuyến mại vượt mức 50% theo quy định, nhằm kích cầu tiêu dùng…
Quy mô thị trường mẹ và bé Việt Nam năm 2024 đạt 1,8 tỷ USD, với nhu cầu tăng mạnh ở nhóm sản phẩm cao cấp, an toàn và hữu cơ...
Trong kỳ điều hành ngày 13/11, giá các mặt hàng xăng dầu trong nước đã được điều chỉnh tăng theo đà đi lên của thị trường thế giới. Cụ thể, xăng E5RON92 tăng 162 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 160 đồng/lít, dầu điêzen 0.05S tăng 541 đồng/lít, dầu hỏa tăng 540 đồng/lít, riêng dầu madút 180CST 3.5S giảm 246 đồng/kg…
Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 không chỉ là triển lãm thương mại quy mô lớn, với sự hiện diện của hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, trình diễn các giải pháp tự động hóa và sản xuất thông minh, mà còn là bước đi chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững cho nền công nghiệp quốc gia…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: