Ngân hàng giúp luyện kỹ năng bán hàng cho tiểu thương
Lần đầu tiên ngân hàng bắt tay cùng trường đại học tổ chức tổ chức các lớp đào tạo cho tiểu thương trên diện rộng
Lần đầu tiên ngân hàng bắt tay cùng trường đại học tổ chức tổ chức các lớp đào tạo cho tiểu thương trên diện rộng.
Ngày 9/6, lễ khai giảng các lớp tập huấn đầu tiên trong chương trình nói trên đã được tổ chức tại Tp.HCM. Đây là ý tưởng và là sự hợp tác giữa Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) với Đại học Kinh tế Tp.HCM, nhằm hỗ trợ kỹ năng bán hàng cho các tiểu thương trên địa bàn.
Chương trình đào tạo này thực hiện miễn phí, kéo dài từ tháng 6 đến tháng 12/2009, dành cho tiểu thương các chợ tại các quận 1, 3, 4, 5, 6…, được tổ chức thành 3 giai đoạn, do hai đầu mối nói trên kết hợp với Sở Công Thương, Sở Nội vụ, Hội Liên hiệp phụ nữ Tp.HCM, Trung tâm Xúc tiến thương mại Tp.HCM và UBND các quận…
Trong giai đoạn 1, chương trình sẽ tổ chức đào tạo thí điểm cho tiểu thương các chợ Bến Thành, Vườn Chuối, An Đông, Bình Tây, Xóm Chiếu. Giai đoạn 2 sẽ đào tạo cho tiểu thương các chợ khác ở khu vực nội thành. Giai đoạn 3 sẽ tổ chức cho các quận vùng ven và các huyện.
Tại các lớp học, học viên sẽ được hướng dẫn những kiến thức liên quan đến hoạt động bán hàng như cách thức mời chào, kỹ thuật niêm yết giá, kỹ năng giao tiếp, hỗ trợ chăm sóc khách hàng, văn hóa kinh doanh… Bên cạnh lý thuyết, chương trình cũng chú trọng đến hoạt động thảo luận nhóm, tạo cơ hội chia sẻ kinh nghiệm thực tế và giao lưu, học hỏi giữa các tiểu thương.
Hiện đã có 160 tiểu thương đăng ký tham dự giai đoạn 1 khóa tập huấn, chia làm 4 lớp, tuần học 3 buổi tại trường Đại học Kinh tế Tp.HCM. Báo cáo viên sẽ là những giảng viên chuyên ngành marketing, quản trị kinh doanh, tâm lý… của trường đại học này.
Sacombank cho biết, chương trình triển khai dựa trên chủ trương của UBND Tp.HCM trong việc hỗ trợ tiểu thương chợ truyền thống nâng cao khả năng cạnh tranh với các kênh bán lẻ khác, đồng thời xây dựng văn hóa, văn minh thương mại trên địa bàn.
Ngày 9/6, lễ khai giảng các lớp tập huấn đầu tiên trong chương trình nói trên đã được tổ chức tại Tp.HCM. Đây là ý tưởng và là sự hợp tác giữa Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) với Đại học Kinh tế Tp.HCM, nhằm hỗ trợ kỹ năng bán hàng cho các tiểu thương trên địa bàn.
Chương trình đào tạo này thực hiện miễn phí, kéo dài từ tháng 6 đến tháng 12/2009, dành cho tiểu thương các chợ tại các quận 1, 3, 4, 5, 6…, được tổ chức thành 3 giai đoạn, do hai đầu mối nói trên kết hợp với Sở Công Thương, Sở Nội vụ, Hội Liên hiệp phụ nữ Tp.HCM, Trung tâm Xúc tiến thương mại Tp.HCM và UBND các quận…
Trong giai đoạn 1, chương trình sẽ tổ chức đào tạo thí điểm cho tiểu thương các chợ Bến Thành, Vườn Chuối, An Đông, Bình Tây, Xóm Chiếu. Giai đoạn 2 sẽ đào tạo cho tiểu thương các chợ khác ở khu vực nội thành. Giai đoạn 3 sẽ tổ chức cho các quận vùng ven và các huyện.
Tại các lớp học, học viên sẽ được hướng dẫn những kiến thức liên quan đến hoạt động bán hàng như cách thức mời chào, kỹ thuật niêm yết giá, kỹ năng giao tiếp, hỗ trợ chăm sóc khách hàng, văn hóa kinh doanh… Bên cạnh lý thuyết, chương trình cũng chú trọng đến hoạt động thảo luận nhóm, tạo cơ hội chia sẻ kinh nghiệm thực tế và giao lưu, học hỏi giữa các tiểu thương.
Hiện đã có 160 tiểu thương đăng ký tham dự giai đoạn 1 khóa tập huấn, chia làm 4 lớp, tuần học 3 buổi tại trường Đại học Kinh tế Tp.HCM. Báo cáo viên sẽ là những giảng viên chuyên ngành marketing, quản trị kinh doanh, tâm lý… của trường đại học này.
Sacombank cho biết, chương trình triển khai dựa trên chủ trương của UBND Tp.HCM trong việc hỗ trợ tiểu thương chợ truyền thống nâng cao khả năng cạnh tranh với các kênh bán lẻ khác, đồng thời xây dựng văn hóa, văn minh thương mại trên địa bàn.