Nỗ lực bảo vệ quyền lợi chủ shop - người tiêu dùng từ phía J&T Express
Khánh Huyền
27/02/2023, 08:00
Cùng sự phát triển của thương mại điện tử, mua bán hàng online trở nên quen thuộc nhưng ẩn chứa nhiều rủi ro. Do đó, các nhà bán - đơn vị vận chuyển cần nâng cao trách nhiệm bảo vệ người dùng trong giao dịch mạng...
J&T Express luôn chú trọng vào quyền lợi người dùng.
Ở lĩnh vực giao nhận, J&T Express đơn vị chuyển phát nhanh cho biết ngay từ những ngày đầu thành lập đã chú trọng vào quyền lợi người dùng có thể kể đến như thiết lập chính sách bảo mật thông tin. Theo đó, thông tin người dùng chỉ phục vụ cho hoạt động cung cấp thông tin hàng hóa, liên hệ xác nhận đơn hàng, gửi email tin tức vận chuyển, liên hệ và giải quyết các vấn đề người dùng gặp phải trong quá trình giao nhận,...
Ngoài việc lo ngại rò rỉ thông tin, việc mua hàng trên mạng cũng khiến không ít người dùng cho rằng đó là yếu tố “may rủi”, thậm chí là lừa đảo tạo đơn hàng khống khi mua bán online. Bên cạnh đó, những thủ tục khiếu nại cho đơn hàng còn rườm rà và nhiều quy trình nên người tiêu dùng thường âm thầm chịu đựng.
Anh Minh Nhựt (Bến Tre) chia sẻ: ”Có lần số lạ gọi đến máy tôi báo có đơn hàng sắp giao tới với giá trị hơn 500.000 VNĐ. Bán tín bán nghi kiểm tra lại, tôi phát hiện đây là số điện thoại rác, kẻ gian đã giả mạo shipper để lừa đảo”.
Cũng là câu chuyện “may rủi” khi mua hàng online, chị Thu Hà, người tiêu dùng tại Tp.HCM cho biết, dịp cuối năm bận rộn, chị chọn mua hàng online để tiết kiệm thời gian. Có bữa bận rộn việc nhà, sáng hôm sau chị mới xuống lấy hàng gửi tại khu bảo vệ, thì phát hiện bên trong là hàng vô giá trị. Chị gọi người bán thì thuê bao bận, gọi cho người giao hàng thì thủ tục khiếu nại nhiều bước nên đành ngậm ngùi chấp nhận.
Câu chuyện của anh Nhựt, chị Hà không phải là mới, thậm chí nhiều người tiêu dùng còn cho biết vì lơ là chủ quan nên đã bị kẻ gian lừa đảo đặt hàng đơn ảo rồi vận chuyển hàng khống, ăn cắp thông tin cá nhân,... Hiểu rõ được thực trạng này, một số doanh nghiệp trong đó có J&T Express đã triển khai tính năng Zalo ZNS. Nhờ tính năng thông báo trạng thái đơn hàng qua Zalo bao gồm thông tin hàng hóa - thông tin shipper - thời gian giao hàng, nhiều người dùng chia sẻ rằng đã cảnh giác hơn với các đơn hàng giả mạo và an tâm hơn khi nhận hàng.
Bên cạnh đó, chủ động tạo ra giải pháp an toàn cho người dùng khi giao dịch và nâng cao hoạt động kết nối trực tiếp với người dùng thông qua mạng xã hội,... cũng được doanh nghiệp này thực thi.
Nhóm chính thức “J&T Express - Hỗ trợ người dùng 365”.
Hướng tới mục tiêu người dùng an toàn giao dịch, J&T Express là đơn vị tiên phong triển khai thanh toán bằng mã QR Code động. Hình thức này được đánh giá là nhanh chóng, tiện lợi và an toàn với “túi tiền”. Phía nhà bán cũng chia sẻ rằng giảm bớt lo âu khi nguồn tiền trở nên rõ ràng, minh bạch, tránh sai sót và thất thoát như các hình thức mua bán truyền thống.
Nâng cao niềm tin của người tiêu dùng, hỗ trợ thúc đẩy kinh doanh cho chủ shop - nhà bán luôn là trách nhiệm của J&T Express. Doanh nghiệp này sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc khuyến cáo tới người dùng những hành vi sử dụng trái phép, vi phạm bảo mật thông tin và lợi ích hợp pháp khác khi tham gia giao dịch. Đồng thời trong tương lai, J&T Express sẵn sàng đáp ứng nhu cầu người dùng để tạo động lực phát triển và lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Đọc thêm
Chủ tịch Tập đoàn YCH Singapore đề xuất gỡ khó cho dự án hơn 6.900 tỷ
Chủ tịch Tập đoàn YCH Singapore kiến nghị, mong muốn sớm được xác định cụ thể phạm vi, ranh giới tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng; phương án bồi thường trong trường hợp tuyến đường sắt chạy qua Dự án Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc...
Doanh nghiệp vươn tầm chinh phục “đường ray” phát triển trong kỷ nguyên mới
Sau 5 tháng triển khai Nghị quyết 68-NQ/TW, nhiều kết quả tích cực được ghi nhận, tạo niềm tin trong cộng đồng doanh nghiệp. Hưởng ứng tinh thần này, các hiệp hội doanh nghiệp tại TP.HCM đang hội tụ và vươn tầm qua các sự kiện quy mô nhằm hiện thực hóa chủ trương…
CRM No-code/AI: Xu hướng nâng cấp vận hành dành cho doanh nghiệp Việt Nam
Sự kết hợp giữa No-code/AI và tự động hóa đang định hình thế hệ CRM mới, giúp doanh nghiệp quản trị dữ liệu tập trung, cá nhân hóa trải nghiệm và ra quyết định nhanh hơn trong môi trường cạnh tranh biến động...
Định hướng vận tải liên phương thức ở “cửa ngõ logistics” Việt Nam - Campuchia tại Tây Ninh
Tỉnh Tây Ninh đang bước vào giai đoạn quan trọng trong tiến trình khẳng định vị thế là “cửa ngõ logistics” của Việt Nam sang Campuchia, đồng thời đóng vai trò trung chuyển trong Hành lang kinh tế Đông - Tây (EWEC) kết nối 4 quốc gia Campuchia - Lào - Thái Lan - Việt Nam...
Hơn 300 doanh nghiệp tham dự triển lãm quốc tế ngành xây dựng
Triển lãm quốc tế ngành xây dựng tại TP.HCM quy tụ gần 1.400 gian hàng từ 300 doanh nghiệp đến giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới và mở rộng cơ hội hợp tác cho thị trường xây dựng Việt Nam…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: